Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam vs Triều Tiên (19h00 17/5): Thử lửa vàng

Chủ Nhật 17/05/2015 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận giao hữu quốc tế Việt Nam vs Triều Tiên vào hôm nay sẽ là trận thử nghiệm duy nhất của đội bóng áo đỏ trước cuộc so tài với người Thái. Vì thế đây sẽ là màn thử nghiệm quan trọng về cả lối chơi lẫn lực lượng của thầy trò ông Miura.

Trong lần tập trung chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan, do thời gian gấp gáp nên VFF chỉ kịp sắp xếp 1 trận giao hữu quốc tế. Vì vậy, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã cố gắng hết sức để tìm được một đối trọng thực sự chất lượng cho thầy trò HLV Miura. Thật may mắn khi ông lớn của bóng đá châu lục là Triều Tiên đã chấp nhận đá giao hữu với đội tuyển Việt Nam mà không đưa ra một yêu cầu nào. Trước một đội bóng được coi là vừa toàn diện về lối chơi, vừa sung mãn về thể lực thì Công Vinh và các đồng đội hứa hẹn sẽ có nhiều bài học bổ ích trong trận Việt Nam vs Triều Tiên vào chiều tối nay tại Mỹ Đình.

Đội tuyển xứ Nhân sâm không chỉ là một đối thủ mạnh mà còn là bài test cực kỳ phù hợp mà đội tuyển Việt Nam đang cần. Trong lần tập trung này, HLV Miura đang cố gắng xây dựng 1 đội tuyển mới có sức chiến đấu và mạnh về thể lực. Và ở châu Á thì ít có đội bóng nào có thể so với Triều Tiên về yếu tố này. Thầy trò HLV Kim Chang Bok vốn được làm quen với môi trường khắc nghiệt của quân đội từ khi còn bé. Vì vậy mỗi tuyển thủ Triều Tiên cũng có sức khỏe vô song không khác gì những người lính ra trận. Chắc chắn đội bóng áo đỏ sẽ có một trận đấu “bở hơi tai” sau 90 phút tại Mỹ Đình.

Viet Nam vs Trieu Tien (19h00 175) Thu lua vang hinh anh
Triều Tiên là một bài kiểm tra chất lượng cho đội tuyển Việt Nam

Như vừa đề cập, HLV Miura đang xây dựng 1 tập thể đầy sức sống cho ĐT Việt Nam. Rất nhiều cái tên mới đã được triệu tập vào ĐTQG lần này như Quốc Trung, Chí Công, Tiến Thành, Michal Nguyễn, Khánh Lâm, Huy Cường. Ngoài ra cũng có thể kể đến sự trở lại của những công thần một thời của đội tuyển như Minh Châu, Trọng Hoàng. Điểm chung của tất cả những cầu thủ kể trên là có sức khỏe và lối chơi máu lửa bậc nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay. Dù trên lý thuyết, đội tuyển Việt Nam sẽ là một tập thể của những mảnh ghép xù xì, thô ráp nhưng rất nhiều NHM đang mong chờ một hình hài mới của đội bóng áo đỏ. Bởi rất có thể đây sẽ là đội bóng khó bị đánh bại nhất của BĐVN trong nhiều năm trở lại đây (kể cả trước những đội bóng hàng đầu châu lục).

Có một sự tò mò khác khiến NHM không thể bỏ qua đó là việc HLV Miura đôn 6 cầu thủ từ đội U23 là Ngọc Hải, Hồng Quân, Huy Toàn, Minh Tùng, Hữu Dũng và Công Phượng vào ĐTQG. Chẳng nói thì ai cũng mong mỏi về một cặp “song sát” trong mơ của bóng đá Việt Nam giữa Công Vinh và Công Phượng. Thế nhưng với triết lý của HLV Miura thì rất khó để 2 chân sút người xứ Nghệ có thể sát cánh cùng nhau. Chiến lược gia người Nhật vốn là người thích sự kết hợp 1 tiền đạo to khỏe + 1 tiền đạo nhanh nhẹn, kỹ thuật. Công Vinh và Công Phượng thuộc nhóm thứ 2, còn ở vị trí tiền đạo cắm sẽ là khu vực của Hải Anh hoặc Mạc Hồng Quân.

Trước trận đấu này, HLV Kim Chang Bok đã nói rằng Triều Tiên là đội bóng có lối chơi tấn công nhanh và ban bật rất nhuyễn. Rõ ràng đó là thuốc thử rất bổ ích cho lối chơi mà đội tuyển Việt Nam đang áp dụng. Đội bóng áo đỏ đang hướng theo lối chơi hết sức hiện đại (phản công tổng lực), 11 cầu thủ sẽ vây bắt khắp mặt sân. Trước mội đối thủ vừa nhanh, vừa mạnh lại kỹ thuật của đội bóng xứ Nhân sâm sẽ là cơ hội để chúng ta nhìn ra những mặt được và chưa được trong cách chơi của mình.

Khi đặt lên bàn cân, đội tuyển Việt Nam không thể so sánh với một đội bóng hàng đầu châu lục như Triều Tiên. Nhưng như đã nói thầy trò HLV Miura đang là 1 đội bóng không dễ bị đánh bại vào thời điểm này. Dù chỉ là một trận giao hữu nhưng kết quả cũng sẽ đánh giá được phần nào công tác chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam trước ngày hội lớn là vòng loại World Cup 2018.

Đội hình dự kiến

Việt Nam: Nguyên Mạnh – Huy Cường, Quốc Trung, Chí Công, Tiến Thành – Khánh Lâm, Minh Châu, Minh Tuấn, Trọng Hoàng – Hải Anh, Công Vinh.

Triều Tiên: Ri Myong Guk – Ro Hak Su, Sim Hyon Uk, Jang Song Hyok, Jon Kwang Ik – Han Song Hyok, Ri Chol Myong, Ro Chang Chol, Sim Hyon Jin – Jong Il Gwan, So Hyon Uk.

Dự đoán: 1-1

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X