Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam vs Singapore (18h30 6/6): Món nợ của HLV Hữu Thắng

Thứ Hai 06/06/2016 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây 18 năm, Hữu Thắng và các đồng đội đã gục ngã đau đớn tại Tiger Cup 1998. Chẳng nói thì ai cũng biết đó là nỗi đau vẫn còn ám ảnh thế thệ vàng của BĐVN cho tới bây giờ. Hôm nay sẽ là cơ hội chẳng thể tốt hơn để chiến lược gia 44 tuổi rửa hận trong trận chung kết AYA Bank Cup 2016 giữa Việt Nam vs Singapore.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

Tất nhiên giải đấu ở Myanmar chỉ là giao hữu, không thể so sánh với Tiger Cup trước kia và AFF Cup bây giờ. Nhưng có lẽ cần phải thực tế rằng việc tái hiện trận chung kết Việt Nam vs Singapore giống như tại Hàng Đẫy năm 1998 là điều cực khó. Nên nhớ rằng, bóng đá Đông Nam Á đã thay đổi quá nhiều so với 18 năm trước. Thái Lan vẫn thống trị nhưng Malaysia, Indonesia và Việt Nam đều có cơ hội ngang nhau tại các kỳ AFF Cup hay SEA Games. Trong khi đó Singapore giờ đây đã không còn là ông lớn như trước kia nữa. Vì thế cơ hội để chúng ta rửa hận trước người Sing ở một trận chung kết như AYA Bank Cup 2016 là rất hiếm hoi. Vì thế, trận đấu tại Yangon hôm nay sẽ là lúc mà đội bóng áo đỏ quyết tâm hạ gục đội bóng Quốc đảo sư tử bằng mọi giá.

Đáng nói hơn khi hôm nay, thuyền trưởng của ĐT Việt Nam là HLV Hữu Thắng. Không chỉ là nhân chứng sống mà anh còn chính là đội trưởng của đội bóng áo đỏ trong thất bại đau đớn ở Tiger Cup 1998. Vì thế chiến lược gia người Hà Tĩnh hiểu hơn ai hết việc phải đánh bại Singapore vào chiều tối nay. Đó là món nợ, là nỗi đau, là nỗi ám ảnh lớn nhất của bóng đá Việt Nam từ trước tới nay trong lịch sử nói chung và với thế hệ vàng của Hữu Thắng nói riêng. Chắc chắn, ông thầy 44 tuổi sẽ chỉ đạo các học trò chơi hết mình để đánh bại người Sing trong một trận chung kết. Dù chỉ là giải đấu thử nghiệm nhưng về mặt tinh thần thì là thật, quyết tâm thì không thay đổi.

Viet Nam vs Singapore (18h30 66) Mon no cua HLV Huu Thang hinh anh goc
ĐT Việt Nam sẽ đá chung kết với Singapore vào chiều nay

Thêm một lý do để tin Công Vinh và các đồng đội sẽ chơi một trận cầu đầy cảm xúc bởi đây là trận chung kết đầu tiên của HLV Hữu Thắng trên cương vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam. Một danh hiệu vô địch sẽ giúp cựu trung vệ này xóa tan mọi nghi ngờ về năng lực. Quan trọng hơn sẽ là bước chạy đà hoàn hảo cho AFF Cup 2016 cũng được tổ chức tại Myanmar vào cuối năm nay. Về phía các cầu thủ, ai cũng hiểu nếu chơi tốt ở lần tập trung này thì cũng sẽ chắc suất ở giải đấu lớn nhất trong năm của khu vực vào tháng 11 năm nay. Và đừng ngạc nhiên nếu các chàng trai áo đỏ chơi một trận đầy cảm xúc trước Singapore vào tối nay.

Về mặt lối chơi, ĐT Việt Nam đang dần hình thành cách đá ban ngắn, trung bình dù vẫn còn rất nhiều điểm cần khắc phục. Ở trận đấu gặp Hồng Kông, chúng ta lấn lướt thế trận nhưng phải chật vật giành chiến thắng sau loạt đấ luân lưu 11m. Điểm yếu nơi hàng thủ, khả năng đánh chặn từ xa hạn chế khiến chúng ta gặp khó khi đối thủ có các pha tạt bóng tầm cao vào vòng cấm. Thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ phải cải thiện rất nhiều vào hôm nay bởi đối thủ của chúng ta là một Singapore nổi tiếng với cách chơi thực dụng. Suốt nhiều năm qua, bóng đá xứ Quốc đảo sư tử luôn trung thành với lối chơi tạt cánh đánh đầu, đơn giản nhưng khó chịu và không thiếu sự hiệu quả.

Viet Nam vs Singapore (18h30 66) Mon no cua HLV Huu Thang hinh anh
ĐTVN cần nhiều hơn những sự tỏa sáng như của Công Vinh

ĐT Singapore bây giờ chuyển sang thầy nội là ông Sundramoorthy còn trở nên khó chịu hơn nữa. Nền tảng để đội bóng này vận hành cách đá tạt cánh đánh đầu là lối chơi phòng ngự phản công đầy toan tính. Có thể cầu thủ Singapore không khéo nhưng họ luôn tuân thủ đấu pháp một cách chặt chẽ. Chắc chắn sẽ có một bức tường được HLV Sundramoorthy tạo ra trước khung thành của thủ môn Sunny, 1 trong 20 người gác đền được Telegraph đánh giá là xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm này. Tuy nhiên, trước khi tính tới việc đánh bại thủ thành kỳ cựu 32 tuổi này thì ĐT Việt Nam cần phải vượt qua hàng thủ vừa đông, vừa to cao lại thi đấu rất khó chịu của đối thủ.

Ở trận gặp Hồng Kông, ĐT Việt Nam đã vượt qua đối thủ nhờ sự tỏa sáng của Công Vinh. Nhưng trước Singapore thì điều đó khó lòng tái hiện vì những Sunny, Khaizan, Fazrul, Shahril Ishak hay Amri thì đã quá hiểu CV9. HLV Hữu Thắng cần đa dạng hơn trong các bài tấn công cũng như người dứt điểm. Chúng ta không thể mãi trông chờ vào một Công Vinh đã ở tuổi băm mãi được. Thật tiếc khi Công Phượng vẫn chưa thể ra sân trong trận này vì bong gân. Những nhân tố mới như Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ là những phương án có thể gây bất ngờ cho đối thủ. Tuy nhiên ĐT Việt Nam cần phải làm điều này trong 90 phút để giải quyết gọn đối thủ bởi nếu kéo sang hiệp phụ hay đá luân lưu thì chúng ta sẽ bất lợi đủ đường.

Công Vinh: Nạn nhân của nền bóng đá không chịu phát triển
Ở tuổi 31, tiền đạo Lê Công Vinh vẫn ra sân và nổ súng đều đặn cho Bình Dương và ĐT Việt Nam. Vậy mà có một lượng rất đông CĐV, thậm chí cả HLV đều ngày đêm...

HLV Phát biểu trước trận

HLV Hữu Thắng của ĐT Việt Nam: “Singapore đã tiến bộ rất nhiều. Điểm mạnh nhất của họ là nền tảng thể lực và hệ thống phòng ngự. Trên hàng công, tiền đạo của họ có thể hình và sức càn lướt, đặc biệt là rất nhanh trong các tình huống phản công bằng những đường chuyền dài vượt tuyến. 

HLV Sundramoorthy của Singapore: “Đội bóng của chúng tôi sẽ phải chuẩn bị kỹ cho trận gặp Việt Nam, đặc biệt là cải thiện khả năng kiểm soát bóng, bởi Việt Nam có lối đá rất khó chịu. Chúng tôi đến đây là vì một mục tiêu và bây giờ mục tiêu đó đã hiện ra trước mắt. Vậy thì tại sao không biến mục tiêu thành hiện thực? Tôi cảm thấy, Singapore sẽ có một trận chung kết tốt khi đã có những cầu thủ tốt nhất trong đội hình”.

Đội hình dự kiến

Việt Nam: Nguyên Mạnh - Đình Hoàng, Ngọc Hải, Tiến Thành, Đình Đồng - Xuân Trường, Tuấn Anh - Văn Toàn, Văn Quyết, Thành Lương - Công Vinh.

Singapore: Hassan Sunny - Nazrul Nazari, Hariss Harun, Baihakki Khaizan, Hafiz Abu Sujad - Safuwan Baharudin, Izzdin Shafiq, Gabriel Quak, Azhar Sairudin - Faris Ramli, Fazrul Nawaz .

Dự đoán: 2-1

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X