Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam vs Philippines (19h00 ngày 28/11): Đánh chiếm ngôi đầu!

Thứ Sáu 28/11/2014 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Tối nay, trận “chung kết” của bảng A sẽ diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình giữa ĐT Việt Nam và ĐT Philippines. HLV Toshiya Miura đặt mục tiêu giành 3 điểm để vào bán kết với tư cách là đội đứng đầu bảng A.

LỬA THỬ VÀNG

Ngay cả khi không giành chiến thắng trước ĐT Philippines thì ĐT Việt Nam vẫn có thể sở hữu tấm vé đi tiếp với vị trí nhì bảng. Nhưng đó không phải là điều mà đoàn quân của HLV Miura mong muốn, bởi chỉ có ngôi đầu bảng mới làm bản thân họ cũng như hàng triệu NHM cả nước cảm thấy hài lòng. Việc bị đánh bại bởi ĐT Philippines trong 2 kỳ AFF Suzuki Cup gần đây cũng là lý do để Việt Nam quyết thắng trong trận đấu tối nay trên sân Mỹ Đình.

Viet Nam vs Philippines (19h00 ngay 2811) Danh chiem ngoi dau! hinh anh
Văn Quyết (giữa) và đồng đội quyết vào bán kết với ngôi đầu bảng A

Mục tiêu đặt ra là vậy, nhưng để thực hiện được nó không phải dễ. ĐT Philippines hiện nay không chỉ là đội bóng đang dẫn đầu khu vực Đông Nam Á trên BXH FIFA mà những gì họ thể hiện ở 2 trận đã qua ở vòng bảng cũng hết sức thuyết phục. Nhìn cách họ vượt qua ĐT Lào (4-1), hủy diệt ĐT Indonesia (4-0) bằng một lối chơi đa dạng là đủ biết đây là đối thủ rất mạnh ở thời điểm này.

Trận đấu tối nay sẽ là thử thách khó nhất của Việt Nam ở vòng bảng. Nhưng khi đã đặt tham vọng lớn ở chiến dịch AFF Suzuki Cup 2014, HLV Miura muốn các học trò phải giữ mạch chiến thắng bằng mọi giá để làm bàn đạp cho hành trình còn lại của giải đấu. Vị HLV người Nhật Bản giải thích: “Tôi muốn có 3 điểm, vì như vậy, Việt Nam sẽ vào bán kết với vị trí đầu bảng và trận bán kết lượt về sẽ diễn ra tại Mỹ Đình. Khi ấy, chúng ta sẽ có lợi thế để tiến vào chung kết!”.

CẢNH GIÁC VỚI “HỎA MÙ”

Sau lượt trận thứ 2 của bảng A hôm 25/11 vừa qua, khi ĐT Philippines sớm có vé đi tiếp thì HLV Thomas Dooley hồ hởi tuyên bố sẽ cất các trụ cột của mình lên ghế dự bị khi đọ sức với ĐT Việt Nam ở lượt đấu cuối để giữ sức cho vòng bán kết. Thực tế, nhìn vào cách thay người của HLV người Mỹ trong trận Philippines thắng Indonesia 4-0 là có thể đoán ra ý định “ém quân” của ông.

Cụ thể, ngoài lần thay người bất khả kháng cho trường hợp chấn thương của trung vệ Guirado thì 2 lần điều chỉnh nhân sự còn lại của ĐT Philippines đều nhằm giữ chân cho tiền vệ Bahadoran và tiền đạo Reichelt – 2 mũi tấn công quan trọng nhất của đội bóng này. Nhưng có lẽ, chỉ có HLV Dooley mới biết hành động “bảo toàn lực lượng” của mình là để phục vụ cho vòng bán kết hay ở trận đấu với ĐT Việt Nam.

Dành gần 2 tuần lễ để giữ sức cho các trụ cột (bán kết lượt đi diễn ra ngày 6 và 7/12) dường như là hơi nhiều và có khi còn làm cầu thủ đánh mất cảm giác thi đấu. Vì thế, tuyên bố của HLV Dooley có thể là chiêu “tung hỏa mù” với hy vọng làm đội chủ nhà chủ quan, tạo cơ hội để Philippines giành thêm chiến thắng và kết thúc vòng bảng với tư cách là đội duy nhất tại giải năm nay giành 9 điểm tuyệt đối.

Thông tin xung quanh

- Từ năm 1991 tới trước trận đấu tối nay, ĐT Việt Nam và ĐT Philippines đã gặp nhau tổng cộng 8 lần, trong đó, Việt Nam thắng 5 trận, thua 2 trận và 1 lần chia điểm. Ở các cuộc đọ sức kể trên giữa hai đội, Việt Nam ghi được 15 bàn thắng còn Philippines chỉ ghi được 6 bàn.

“Chúng tôi không quan tâm đến việc Philippines sẽ tung đội hình chính hay phụ trong trận đấu tối nay. Mục tiêu của Việt Nam là chiến thắng để lọt vào bán kết với vị trí dẫn đầu bảng A. Tôi tin, các cầu thủ của tôi sẽ đá tốt như trận gặp Indonesia và có được tỷ số như trận thắng Lào”. - HLV Toshiya Miura (Việt Nam)

“Việt Nam là đội bóng mạnh nên chúng tôi sẽ có đấu pháp khác so với 2 trận trước. Nhiều cầu thủ chủ nhà có kỹ thuật cá nhân rất tốt và tôi cho rằng, trận đấu sắp tới, hàng thủ của chúng tôi sẽ có một ngày làm việc cực kỳ vất vả”. - HLV Thomas Dooley (Philippines)

“Đại bác” tầm xa Hoàng Thịnh
Theo thông tin chúng tôi có được, hôm nay, đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam tiếp tục có những xáo trộn và Hoàng Thịnh sẽ được lựa chọn đá thay vị trí của đội trưởng Tấn Tài ở tuyến giữa. HLV Miura đánh giá cao khả năng càn quét, đánh chặn từ xa của Hoàng Thịnh. Điều đó cũng là hợp lý khi chúng ta đối mặt với ĐT Philippines rất mạnh trong các pha chuyền dài, tấn công trung lộ tốt. Có Hoàng Thịnh kết hợp với Huy Hùng sẽ giúp tuyến giữa ĐT Việt Nam chắc chắn hơn. Bên cạnh đó, ông Miura rất khuyến khích Hoàng Thịnh dứt điểm từ xa. Và trong thế trận giằng co, rất có thể, những cú dứt điểm căng, hóc hiểm của Hoàng Thịnh sẽ là vũ khí để chúng ta tìm kiếm bàn thắng.

VĂN QUYẾT - MŨI KHOAN LỢI HẠI
Trận đấu tối nay Văn Quyết sẽ được lựa chọn đá cặp cùng với Công Vinh trên hàng công. Văn Quyết được hầu hết các HLV trưởng dẫn dắt các đội tuyển ở khu vực ĐNÁ đánh giá cao bởi khả năng cầm bóng tốt và những pha kiến tạo lợi hại cho đồng đội lập công. Đặc biệt, những cú cứa lòng của tiền đạo này luôn làm khung thành đối phương chao đảo. Có Văn Quyết, hàng công Việt Nam sẽ luôn khó lường và tiềm ẩn khả năng gây “sát thương” cao.

AGUINALDO - LÁ CHẮN THÉP
Không phải ngẫu nhiên mà HLV Thomas Dooley lại tin dùng cầu thủ mới 19 tuổi Amani Aguinaldo (ảnh phải) ở trung tâm hàng phòng ngự Philippines. Trung vệ cao 1m85 này từng nhiều năm “ăn cơm” các đội tuyển U19, U21, U23 và bây giờ là ĐTQG Philippines. Thậm chí, Amani còn được HLV Dooley xem là thủ lĩnh hàng phòng ngự dù anh là người trẻ nhất ở tuyến này. Khả năng không chiến, đeo bám và truy cản tốt, Aguinaldo sẽ là thử thách lớn cho các tiền đạo Việt Nam.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X