Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam vs Jordan (19h ngày 13/6): Sẽ có bất ngờ

Thứ Ba 13/06/2017 00:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giới chuyên môn đều cho rằng Jordan được đánh giá cao hơn hẳn, nhưng với hai lợi thế quan trọng là sân nhà và chế độ dinh dưỡng đầy đủ, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ ở lượt trận thứ hai vòng loại Asian Cup 2019.

Cho đến thời điểm này, Xuân Trường và Tuấn Anh mới chỉ có một lần đá cặp cùng nhau ở hàng tiền vệ trong một trận đấu bóng đá chính thức cho đội tuyển quốc gia, đó là thất bại 0-1 trước Iraq trên sân khách ở vòng loại World Cup 2018 hồi năm ngoái. Tuy vậy, trước đối thủ mạnh hơn hẳn, Xuân Trường và Tuấn Anh không thể hiện được nhiều, còn tuyến giữa của ĐT Việt Nam bị lép vế nặng nề.

Viet Nam vs Jordan (19h ngay 136) Se co bat ngo hinh anh
HLV Nguyễn Hữu Thắng tự tin sẽ giúp Việt Nam tạo bất ngờ

Xét về sức mạnh, Jordan không thua kém nhiều so với Iraq, tuy nhiên, có thể khẳng định rằng ngày mai đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu dễ thở hơn so với thất bại trước Iraq, bởi hai yếu tố. Thứ nhất, ĐT Việt Nam có lợi thế thi đấu trên sân nhà, vốn sẽ ảnh hưởng nhiều đến kết quả các trận đấu. Thứ hai và quan trọng hơn, Jordan đang phải trải qua tháng Ramadan, tức là các cầu thủ của họ chỉ được phép ăn chay, khiến thể lực của họ bị suy giảm ít nhiều.

Lần gần nhất một đội bóng Tây Á đến Việt Nam thi đấu giải chính thức cũng chính là Iraq, cũng ở tháng Ramadan. Nhưng đó là trận đấu thoải mái hơn nhiều với các tuyển thủ Việt Nam, khi chúng ta tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn đối thủ. Ở thời điểm đó, thầy trò HLV Miura thậm chí đã suýt đoạt 3 điểm trọn vẹn, nếu như không bị thua trên chấm 11 mét ở phút cuối cùng của trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018.

Viet Nam vs Jordan (19h ngay 136) Se co bat ngo hinh anh goc
Công Phượng nhiều khả năng sẽ ngồi dự bị

Đó là lý do để tin rằng ĐT Việt Nam có thể giành được ít nhất 1 điểm từ tay của đội bóng mạnh nhất bảng, Jordan, trong trận đấu diễn ra trên sân Thống Nhất tối nay. Hơn nữa, các cầu thủ trẻ của HLV Hữu Thắng đã cứng cáp hơn rất nhiều so với thất bại trước Iraq năm ngoái, đặc biệt là cặp đôi Xuân Trường và Tuấn Anh. Niềm kỳ vọng được đặt rất nhiều lên vai hai cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL JMG, và khả năng cao kết quả của trận đấu sẽ phụ thuộc nhiều vào màn trình diễn của họ.
Niềm hy vọng cũng sẽ được đặt lên vai Nguyễn Quang Hải, nhạc trưởng của U20 Việt Nam. Nếu như may mắn trong trận đấu cuối gặp U20 Honduras, Quang Hải đã có thể ghi tên vào lịch sử với bàn thắng đầu tiên cho Việt Nam ở sân chơi thế giới. Thậm chí, đó có thể đã là một siêu phẩm khi Hải “con” thực hiện cú đá ở cự ly hơn 30 mét, đưa bóng dội trúng cột dọc. Sự bùng nổ ấy của Quang Hải có thể sẽ là vũ khí quan trọng giúp ĐT Việt Nam giải tỏa sức ép trước khả năng pressing rất tốt từ đại diện khu vực Tây Á.

Viet Nam vs Jordan (19h ngay 136) Se co bat ngo hinh anh goc
Công Phượng nhiều khả năng sẽ ngồi dự bị

Với việc đội trưởng Đinh Thanh Trung gần như chắc suất đá chính bên cánh phải, HLV Hữu Thắng chỉ còn đau đầu ở vị trí tiền đạo cắm, khi Văn Quyết sẽ cạnh tranh với đàn em Công Phượng. Xét về kinh nghiệm trận mạc, Văn Quyết là sự lựa chọn rõ ràng, nhưng HLV Hữu Thắng cũng có thể gây bất ngờ bằng việc sử dụng Công Phượng, như là một giải pháp cho SEA Games.

Ở tuyến dưới, Huy Hùng sẽ giữ vai trò tiền vệ phòng ngự, còn Duy Mạnh sẽ chỉ là phương án dự phòng. Cặp trung vệ cùng hậu vệ trái được HLV Hữu Thắng tin dùng là Tiến Dũng, Ngọc Hải và Văn Thanh. Vấn đề phải đau đầu còn lại của ông là vị trí hậu vệ phải, nơi mà A Hoàng, Ngọc Đức và Văn Hoàn đều có cơ hội ra sân ngang nhau. Trong khung gỗ, Tuấn Linh sẽ là sự lựa chọn hàng đầu bởi kinh nghiệm thi đấu.

Dự đoán tỷ số trận đấu: 1-1

Vị trí

Đội

Trận

Thắng

Hòa

Thua

HS

Điểm

1

Jordan

1

1

0

0

+7

3

2

Việt Nam

1

0

1

0

0

1

3

Afghanistan

1

0

1

0

0

1

4

Campuchia

1

0

0

1

-7

0


Viet Nam vs Jordan (19h ngay 136) Se co bat ngo hinh anh goc 3
Nhận định đội hình dự kiến Việt Nam vs Jordan

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X