Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam vs Iraq (19h00 8/10): Mơ về “địa chấn”

Thứ Năm 08/10/2015 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ký ức ngọt ngào trước Olympic Iran vẫn còn in sâu trong tâm thức NHM bóng đá nước nhà. Vì thế trước một đối thủ tương tự thì các CĐV đang rất hy vọng thầy trò HLV Miura sẽ làm nên điều thần kỳ trong trận Việt Nam vs Iraq.

Ngay từ khi bốc thăm chúng ta đã xác định rằng Iraq là đối thủ quá tầm bởi đây là ông lớn châu lục. Đoàn quân thiện chiến đến từ Tây Á từng dự World Cup, từng vô địch Asian Cup thì họ chẳng ngán đối thủ nào ở châu Á, kể cả Nhật Bản hay Hàn Quốc vào thời điểm này. Tất cả đều dự đoán, thầy trò HLV Yahya Alwan sẽ không khó để lấy được ngôi đầu bảng F tại vòng loại thứ 2 của vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Chưa kể trong đội hình của đối thủ vào thời điểm này đang có những hảo thủ đích thực như đội trưởng Younis Mahmoud, thủ môn Sabri hay những cầu thủ đang chơi ở nước ngoài như Meram (MLS), Ismael (Thổ Nhĩ Kỳ) và nhất là “Gareth Bale châu Á” Ali Adnan đang khoác áo CLB nổi tiếng Udinese tại Serie A. Nói ra để thấy trình độ giữa 2 đội trong trận Việt Nam vs Iraq là vô cùng chênh lệch. Đối thủ hơn chúng ta mọi mặt, cả về thể hình, thể lực, kỹ chiến thuật, bản lĩnh thi đấu. Vì vậy, lợi thế nhỏ nhoi được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình (chưa chắc đông khán giả) gần như là điểm tựa duy nhất của Công Vinh và các đồng đội trong trận này.

Thế nhưng nói vậy không có nghĩa là chúng ta sẽ dễ dàng buông xuôi trong trận Việt Nam vs Iraq, thậm chí các chàng trai áo đỏ phải ra sân với quyết tâm cao nhất để so tài với đối thủ. Với những trận đấu như thế này thì điều đầu tiên là phải gạt bỏ suy nghĩ về kết quả sang một bên. Công Vinh và các đồng đội chỉ cần nhận thức rằng họ ra sân là phải tận hiến, phải chơi một trận xem được thì dù có thua họ cũng vẫn được NHM ủng hộ. Nhất là trong bối cảnh số đông CĐV đang tạo sức ép lên đội tuyển sau trận thắng may mắn trước Đài Loan ở lượt đấu thứ 2. Tuy nhiên không dễ dàng để ĐT Việt Nam có thể ra sân với trạng thái hưng phấn nhất nếu khán đài… trống vắng. Có thể nói những trận cầu mà tinh thần quan trọng hơn chuyên môn như trận Việt Nam vs Iraq thì số lượng khán giả càng đông thì tỷ lệ chiến thắng của thầy trò HLV Miura sẽ tăng lên. Giống như việc đội bóng áo đỏ tạo nên kỳ tích tại Asian Cup 2007 vì luôn thi đấu trước 4 vạn CĐV nhiệt thành tại Mỹ Đình.

Tran dau Viet Nam vs Iraq 19h00 810 tai vong loai World Cup 2018 hinh anh
Trận Việt Nam vs Iraq sẽ là thử thách khó khăn nhất của thầy trò HLV Miura tại vòng loại World Cup

Dĩ nhiên trong bóng đá thì chỉ hô hào quyết tâm thôi là chưa đủ, chúng ta phải có nguyên liệu để tạo ra bất ngờ là lối chơi của đội tuyển. Thầy trò HLV Miura đã hội quân hơn 1 tuần nay với rất nhiều buổi tập công phu. Thậm chí để giữ ngọn lửa thi đấu cho trận gặp Iraq vào tối nay thì Công Vinh và các đồng đội vẫn ra sân vào buổi sáng, bất chấp cơn mưa tầm tã tại Hà Nội. Điều này chứng tỏ, chiến lược gia người Nhật đang giúp ĐT Việt Nam “khởi động” kỹ trước trận để khi bước vào trận đấu là các cầu thủ sẽ vặn hết tốc lực để chống lại đối thủ hàng đầu châu lục. Chiến thuật thì ai cũng có thể đoán ra, đó là phòng ngự phản công, là chống bóng bổng từ xa, là bức tốc trong các pha lên bóng. Tuy nhiên, vấn đề là HLV Miura đang giúp các tuyển thủ vận hành lối chơi ấy một cách hiệu quả nhất. Ở hàng thủ là 2 cầu thủ có chiều cao và khả năng bọc lót tốt nhất hiện nay là Đinh Tiến Thành và Huy Cường. 2 cánh sẽ là những Đình Hoàng, Xuân Thành luôn có thừa nhiệt huyết chiến đấu. Tuyến tiền vệ là nơi quan trọng nhất nên ông Miura sẽ bố chí 4 chiến binh đích thực là Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Huy Toàn và Khánh Lâm (hoặc Huy Hùng). Thậm chí trên hàng công, các tiền đạo cũng sẽ là những hậu vệ đầu tiên, tích cực vây bắt, kèm người ngay khi để mất bóng.

Bài tủ của Miura sẽ khiến Iraq “không kịp trở tay”?
Trận đấu khó khăn Việt Nam vs Iraq đang chờ đợi thầy trò HLV Miura vào ngày 19h ngày mai tại Mỹ Đình. Đối thủ hơn chúng ta về mọi mặt, từ thể hình, thể lực đến...

Trước sự chuẩn bị như thế không khó để đoán ra thế trận của ĐT Việt Nam trong trận này. Thầy trò HLV Miura sẽ chơi 1 trận “hết ga” trước đối thủ trong suốt 90 phút. Tốc độ trận đấu sẽ được đẩy lên mức chóng mặt ngay từ đầu bởi yêu cầu đặt ra là phải không cho đối thủ thời gian suy nghĩ để tổ chức tấn công. Lo ngại duy nhất là thể lực sẽ bị loại bỏ bởi đa số các cầu thủ đã quen với giáo án của ông thầy người Nhật. Chưa kể V-League 2015 mới kết thúc khoảng nửa tháng nên trạng thái cầu thủ đang rất tốt. Lợi thế nhỏ nhoi từ sân nhà và phần nào đó là thời tiết có thể khiến Iraq gặp khó khăn khi bắt nhịp với trận đấu. Tất cả những ưu thế hay sự chuẩn bị kỹ lưỡng của thầy trò HLV Miura trong thời gian qua chỉ là để hy vọng làm nên “địa chấn” trước Iraq, dù có thể đó chỉ là một trận hòa thì cũng là thành công ngoài mong đợi của đội bóng áo đỏ.

Đội hình dự kiến 

Việt Nam: Nguyên Mạnh - Đình Hoàng, Đinh Tiến Thành, Huy Cường, Xuân Thành - Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Huy Toàn - Công Phượng, Hồng Quân. 

Iraq: Noor Sabri - Ahmed Ibrahim, Ali Adnan, Salam Shaker, Saad Abdulamir - Justin Meram, Ali Faisal, Samed Saeed, Ismael - Qasim, Younis Mahmoud.

Dự đoán: 1-1

Xem thêm: Trực tiếp Việt Nam vs Iraq

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X