Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam vs Hồng Kông (15h30 3/6): Không chỉ là giao hữu

Thứ Sáu 03/06/2016 02:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu giữa Việt Nam vs Hồng Kông về bản chất chỉ là giao hữu nhưng có lẽ hai đội đều coi trận đấu này không khác gì một trận đấu chính thức.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016kết quả thi đấu bóng đá Euro hôm nay

Cách đây 4 ngày, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng cực kỳ ấn tượng trước Syria tại Mỹ Đình trước ngày sang Myanmar. Với việc đánh bại 1 trong 12 đội bóng hàng đầu châu lục vào thời điểm này giúp thầy trò HLV Hữu Thắng bỗng nhiên được đánh giá cao nhất tại cúp tứ hùng Aya Bank Cup 2016. Ban đầu đây chỉ là một giải đấu tập thông thường nhưng cả 4 đội tham gia đều nghiêm túc coi là đợt thử nghiệm quý giá cho vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019 sắp tới. Ngoài ra, 3/4 đội là Việt Nam, Singapore và Myanmar thì lại đánh giá cúp tứ hùng lần này là đợt chạy đà cho AFF Cup 2016 vào cuối năm nay. Hơn nữa, số tiền nửa tỷ đồng cho đội vô địch cũng là động lực giúp các đội thi đấu quyết tâm cao nhất ở giải này.

Về phía thấy trò HLV Hữu Thắng, tất nhiên chúng ta coi trận Việt Nam vs Hồng Kông là đợt thử nghiệm đội hình, lối chơi tiếp theo nữa. Mục đích cũng không có gì khác là tìm ra những miếng đánh tốt nhất cho AFF Cup 2016 vào cuối năm nay. Về cơ bản, không khó để suy đoán lối chơi ban ngắn, tận dụng kỹ thuật như trận gặp Syria cách đây 4 này sẽ được Tuấn Anh và các đồng đội thể hiện. Tuy vậy không đơn giản để đội bóng áo đỏ áp dụng cách đá sở trường của mình bởi chính HLV Kim Pan Gon bên phía Hồng Kông thừa nhận đã xem rất kỹ trận đấu đó. Tất nhiên, đối thủ sẽ cố gắng đá áp sát để chia cắt bộ đôi Tuấn Anh, Xuân Trường với các vệ tinh.

Viet Nam vs Hong Kong (15h30 36) Khong chi la giao huu hinh anh
ĐT Việt Nam sẽ gặp đối thủ khó chơi là Hồng Kông

ĐT Việt Nam gặp ít nhiều thiệt thòi trong trận đấu với Hồng Kông khi tiền đạo Công Phượng không thể ra sân vì sức khỏe. Chân sút đang đầu quân cho Mito Hollyhock đã bị bong gân sau trận gặp Syria và chưa thể bình phục cho trận đấu chiều nay. Niềm cảm hứng vẫn sẽ phụ thuộc vào bộ đôi Tuấn Anh, Xuân Trường cùng khả năng phối hợp giữa Thành Lương, Văn Quyết, Văn Toàn và Công Vinh. Hy vọng ghi bàn vẫn sẽ đè nặng lên vai đội trưởng mang áo số 9. Liên tiếp những bàn thắng gần đây đã chứng tỏ rằng, CV9 vẫn là tiền đạo số 1 Việt Nam và chưa có đàn em nào đủ khả năng thay thế Công Vinh ở đội tuyển.

Đối thủ của chúng ta hôm nay sẽ là một Hồng Kông đang tiến bộ rất nhanh trong những năm gần đây. Mới nghe thì có vẻ đây là đối thủ chúng ta dễ “ăn tươi nuốt sống” nhưng không. Thầy trò HLV Kim Pan Gon đã thật sự “lột xác” trong 2 năm trở lại đây để trở thành một đối thủ không dễ bị bắt nạt. Họ không còn là một đối thủ mà ĐT Việt Nam từng vượt qua 2 lần với tỷ số 3-1 vào năm 2014 tại vòng loại Asian Cup 2015 nữa. Hồng Kông “phiên bản 2016” đang thật sự là một đội bóng đáng gờm. Tại vòng loại World Cup mới kết thúc, đội bóng áo đỏ đã thi đấu quật cường và chỉ chịu đầu hàng sau lượt đấu cuối cùng. Thậm chí thầy trò HLV Kim Pan Gon đã 2 lần cầm hòa đội tuyển Trung Quốc đều với tỷ số 0-0.

Viet Nam vs Hong Kong (15h30 36) Khong chi la giao huu hinh anh 2
Hồng Kông không phải đối thủ dễ chơi cho ĐT Việt Nam

Sự tiến bộ nhanh chóng của đội tuyển Hồng Kông có sự góp sức rất lớn của các “ngoại binh”. Giống như rất nhiều đội tuyển tại châu Á, đội bóng áo đỏ luôn rộng cửa chào đón các cầu thủ nhập tịch vào tuyển. Để tới lúc này, trong tay HLV Kim Pan Gon luôn có không dưới 10 “ngoại binh” sau mỗi lần tập trung. Tại giải Aya Bank Cup 2016, Hồng Kông chỉ mang theo 7 “Tây” nhưng đó là đủ để họ thị uy sức mạnh. Điểm mạnh của đội bóng này cũng rất đơn giản, đó là chồng cánh, nhồi thật nhiều bóng cho các tiền đạo to cao trong vòng cấm. Đó sẽ là thách chứ không nhỏ cho ĐT Việt Nam vốn hạn chế trong các pha không chiến.

Tuy vậy, sức mạnh và quyết tâm của Hồng Kông chính là điều mà NHM cần vào lúc này. Chúng ta cần thêm nhiều trận giao hữu kiểu như thế này để thử nghiệm lối chơi Tiki-Taka thiên về kiểm soát bóng. Chắc chắn các học trò của HLV Kim Pan Gon sẽ chơi áp sát để khắc chế được điểm mạnh của ĐT Việt Nam. Vì thế càng những lúc khó khăn thì người ta càng muốn ĐTQG và nhất là HLV Hữu Thắng chứng tỏ rằng con đường mình đang đi là đúng hướng. Do đó, kết quả trận Việt Nam vs Hồng Kông không phải điều quan trọng nhất mà là việc Công Vinh và các đồng đối sẽ thi đấu ra sao trong trận này.

Đội hình dự kiến của 
Việt Nam (4-2-3-1):

Doi hinh du kien Viet Nam vs Hong Kong 4-2-3-1
 


Dự đoán: 2-1


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X