Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam vs Đài Loan (19h ngày 24/3): Chân trời mới!

Thứ Năm 24/03/2016 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tối nay, HLV Nguyễn Hữu Thắng lần đầu tiên có cơ hội để cả nước thấy được lối chơi tiki-taka mà ông cho rằng đội tuyển Việt Nam sẽ áp dụng, trước một đối thủ hoàn toàn vừa sức.


Trong 2 trận đấu đầu tiên dưới triều đại của HLV Hữu Thắng, đội tuyển Việt Nam đã trình diễn lối đá nhỏ và ngắn đúng với tuyên bố từ nhà cầm quân người Hà Tĩnh. Nhưng khoảng 20 nghìn lượt CĐV đến sân Hàng Đẫy vẫn chưa thực sự tin tưởng vào tính khả thi của lối đá này, trong khi cả nước vẫn mong ngóng được chờ xem đội tuyển của họ có sự tiến bộ nào không dưới triều đại một HLV nội. Tính đến thời điểm hiện tại, những gì mà ông Nguyễn Hữu Thắng
đã làm được kể từ khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam là không có gì đáng chê trách. Mọi chuyện vẫn đi đúng hướng nhưng đó chưa phải là một sự đảm bảo cho thắng lợi của đội chủ nhà tại Mỹ Đình tối nay.

Viet Nam vs Dai Loan (19h ngay 243) Chan troi moi! hinh anh
Người hâm mộ cả nước chờ đợi màn ra mắt của Hữu Thắng
Đội tuyển Việt Nam đã ghi tới 4 bàn trong 2 trận giao hữu, nhưng 3 trong số đó đến từ 30 phút cuối cùng ở trận đấu gặp Than Quảng Ninh, đội bóng chủ mang đến Hàng Đẫy 16 cầu thủ. Có thể thấy rõ thể lực của CLB vùng đất mỏ đã xuống rất rõ trong giai đoạn này bởi họ hoàn toàn không có sự phản kháng như những Phi Sơn, Tuấn Anh hay thậm chí là Đình Đồng thực hiện những tình huống đột phá thẳng vào trung lộ. Cũng có thể cho là họ đã buông xuôi thực sự và đó là lý do mà đội quân của HLV Hữu Thắng
có được liên tiếp ba bàn thắng.

Điều này chỉ ra rằng khả năng ghi bàn của đội tuyển đang có vấn đề. Lối đá tấn công mang cảm hứng từ những cầu thủ đến từ HAGL như Tuấn Anh, Xuân Trường hay Văn Toàn vẫn chưa phát huy được nhiều tác dụng bởi ngay cả ở V-League 2015 vừa qua thì những cầu thủ này cũng luôn gặp khó trước những hàng phòng ngự kỷ luật và chơi áp sát đến từ mọi đối thủ. Thật không may khi Đài Loan (Trung Quốc) lại là đội bóng mạnh ở khía cạnh này. Họ có thể không sở hữu những cầu thủ có tố chất kỹ thuật tốt, thậm chí là một số vẫn còn đang chỉ là cầu thủ bán chuyên, nhưng thể hình và thể lực của họ vẫn là vượt trội so với đội tuyển Việt Nam.
Preview: Viet Nam - Dai Loan
 
ĐT Việt Nam nhận tin sốc: Công Vinh, Văn Thắng chấn thương
Ngay trước thềm trận Việt Nam vs Đài Loan, HLV Hữu Thắng nhận tinh chẳng mấy tốt lành khi hai tiền đạo quan trọng là Công Vinh và Văn Thắng lăn ra chấn thương.
Lẽ dĩ nhiên là đội bóng này sẽ cố gắng đá dựa vào sức càn lướt. Ngoài việc tận dụng tối đa những đường chuyền dài vượt tuyến, những tình huống cố định cũng sẽ là vũ khí lợi hại đến từ Đài Loan (Trung Quốc). Bàn thua của đội tuyển Việt Nam trong trận lượt đi cũng xuất phát từ những pha bóng như thế. Khi mà đẳng cấp giữa hai đội bóng không quá chênh lệch thì ở những pha bóng chết, mọi thứ đều có thể xảy ra.

Đó là chưa kể việc đội bóng đang xếp bét bảng cũng sở hữu lối đá pressing với đội hình thấp rất khó chịu, đặc biệt là với những cầu thủ nhỏ con của đội tuyển Việt Nam. Cách hữu hiệu nhất để ngăn chặn một cầu thủ kỹ thuật và sáng tạo là không cho họ có thời gian và không gian để cầm bóng. Về khoản này thì hệ thống phòng ngự của Đài Loan (Trung Quốc) đã làm rất tốt, thông qua các trận đấu mà họ đã thể hiện.

Viet Nam vs Dai Loan (19h ngay 243) Chan troi moi! hinh anh 2
Tuấn Anh, Thành Lương và Công Vinh là những cầu thủ quan trọng trên hàng công ĐTVN
Chính vì vậy mà bài toán lớn nhất của Hữu Thắng đương nhiên sẽ là việc làm sao để tìm đường vào khung thành của Đài Loan (Trung Quốc). Dưới thời HLV Miura, đội tuyển Việt Nam đã làm được điều đó 2 lần, trong đó có tình huống phản công xuất phát từ sai lầm của một hậu vệ bên phần sân đối thủ. Trong trận đấu lượt đi, cũng có khá nhiều tình huống mà họ đã để mất bóng theo cách như thế, nhưng các chân sút của đội tuyển Việt Nam đã làm không tốt ở bước cuối cùng khi họ toàn dứt điểm quá thiếu chính xác. Các sai lầm cá nhân luôn là cách biệt về mặt đẳng cấp giữa hai đội bóng. Đài Loan (Trung Quốc) chắc chắn sẽ mắc phải một vài sai lầm tương tự như thế nếu Việt Nam chủ động đá áp sát ngay từ phần sân của đối thủ.

Tuy nhiên không một đội bóng nào lại chờ đợi sai lầm của đối thủ để giành phần thắng, ít nhất thì họ sẽ không thể nào tiến bộ được bằng cách chơi đó. HLV Hữu Thắng cũng như người hâm mộ cũng chẳng vui vẻ gì khi thắng bằng cách như vậy. Đội tuyển Việt Nam sẽ cố gắng cầm bóng tốt với những cầu thủ đầy kỹ thuật và sở hữu nhãn quan tốt như Tuấn Anh và Xuân Trường.

Họ cũng không khó để làm được điều đó ở trận đấu Việt Nam vs Đài Loan (Trung Quốc) này. Còn vấn đề tất nhiên là cách tiếp cận khung thành đối thủ và cả khả năng dứt điểm. Điều đó đặt cả lên vai của bộ ba Văn Toàn, Thành Lương và Công Vinh, những mũi tấn công có thể là chủ lực ở trận đấu tới. Đặc biệt là với thủ quân Lê Công Vinh, tiền đạo xứ Nghệ sẽ phải hết sức cố gắng hồi phục sớm để kịp thời tham dự trận đấu này.

Viet Nam vs Dai Loan (19h ngay 243) Chan troi moi! hinh anh goc
Đội hình dự kiến trận Việt Nam vs Đài Loan


Dự đoán tỷ số: 2-0

Trực tiếp trận đấu Việt Nam vs Đài Loan

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X