Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam vs Afghanistan: Thầy Park sẽ làm gì?

Thứ Ba 14/11/2017 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người hâm mộ đang chờ đợi vào một chiến thắng đẹp mắt, lôi cuốn của ĐT Việt Nam trước đội khách Afghanistan, song liệu HLV Park Hang Seo có sẵn sàng thực hiện điều này?              

Cơ hội là 50/50

Như HLV Otto Pfister đã tuyên bố trước trận đấu này, ĐT Afghanistan có sức mạnh không thua kém ĐT Việt Nam dù họ kém chúng ta hơn 30 bậc trên BXH FIFA. Nhà cầm quân người Đức cũng khẳng định cơ hội đang chia đều cho hai đội. Và quả thực, đối thủ lần này của ĐT Việt Nam cũng không phải một đội bóng dễ chịu.

Viet Nam vs Afghanistan Thay Park se lam gi hinh anh
HLV Afghanistan không e ngại ĐT Việt Nam

Điểm mạnh của ĐT Afghanistan chính là lợi thế về sức mạnh cơ bắp và thể hình cao lớn. Không những thế, ngoài việc sở hữu khu vực cánh trái rất mạnh, nổi bật với tỷ lệ ghi bàn cao, Afghanistan còn có một cầu thủ tiền vệ cắm khá to cao ở giữa. Chính vì vậy, đối thủ sắp tới cuả ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể khai thác ưu thế chiều cao của mình bằng việc sử dụng những đường bóng bổng, bóng dài gây nguy hiểm cho khung thành đội chủ nhà. Trận hòa 3-3 mới đây của thầy trò Pfister trước Jordan cho thấy sự nguy hiểm trong lối chơi đơn giản của đội bóng tới từ Nam Á, bất chấp việc họ đang đứng cuối BXH với chỉ 2 điểm.

Ở trận lượt đi trên sân trung lập Tajikistan, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Hữu Thắng chỉ kiếm được 1 điểm trước Afghanistan khi bị đối thủ cầm hòa 1-1. Văn Toàn là người ghi bàn đưa Việt Nam vươn lên dẫn 1-0 từ phút 54 nhưng chỉ 5 phút sau đó, Afghanistan có bàn cân bằng tỷ số sau một thoáng lơ là trong khâu kèm người của đoàn quân áo đỏ.

Link xem tường thuật trực tiếp Việt Nam vs Afghanistan hôm nay

Chính vì vậy, ở trận tái đấu này, sẽ là sai lầm nếu các tuyển thủ Việt Nam có tâm lý chủ quan, coi thường Afghanistan. Một trận thắng mãn nhãn là những điều người hâm mộ kỳ vọng ở màn ra mắt của HLV Park Hang-seo. Nhưng có nhiều lý do để tin, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ ưu tiên một thế trận an toàn, để có thể đảm bảo tối thiểu 1 điểm.

Gạt công thần, HLV Park Hang Seo đang học theo Jose Mourinho?
Việc không gọi những trụ cột một thời của ĐT Việt Nam vì không tương thích với triết lý bóng đá của mình, HLV Park Hang Seo dường như đang học cách cầm quân...

Thầy Park sẽ làm gì?

Thực tế, khoảng thời gian cầm quân một tuần qua là quá ngắn để bất cứ HLV nào có thể hiểu hết về sức mạnh cũng như những hạn chế của đội bóng mình dẫn dắt. Chính vì vậy, thay vì hướng đến một kết quả khả quan trước đối thủ, nhà cầm quân tới từ xứ Kim Chi có lẽ cũng đã hướng tới sự an toàn khi chú trọng tới sự chắc chắn của hàng phòng ngự. 

Viet Nam vs Afghanistan Thay Park se lam gi hinh anh 2
Thầy Park quan tâm tới khả năng phòng ngự của ĐT Việt Nam

Chống bóng bổng và các tình huống cố định là những bài tập được ông Park yêu cầu hàng thủ đội tuyển Việt Nam rèn rất kỹ lưỡng trong những ngày gần đây. Bên cạnh đó, các tuyển thủ cũng được yêu cầu phải chuyển càng nhanh càng tốt từ phòng ngự sang phản công để gây bất ngờ đối thủ.

Triết lý của HLV Park Hang Seo luôn đề cao tính an toàn và sự thực dụng. Như lời vị HLV này từng chia sẻ, nếu phòng ngự tốt thì chỉ cần ghi một bàn, ĐT Việt Nam sẽ có được chiến thắng, tuy nhiên một khi đã bị thủng lưới, họ sẽ cần ghi nhiều bàn hơn thế để mong đánh bại đối thủ. 

Do vậy ở trận tới, yêu cầu giữ sạch lưới sẽ là ưu tiên được đặt lên hàng đầu. Về lý thuyết một điểm có được ở trận này sẽ giúp ĐT Việt Nam chạm tay vào tấm vé tham dự Asian Cup 2019. Chính vì vậy, thầy Park chắc chắn cũng không muốn đưa ra một quyết định mạo hiểm vào lúc này.

Một trận hòa trước Afghanistan sẽ không phải quá tệ. Sự thận trọng ở trận đấu này là có thừa bởi nếu thất bại, áp lực khi đó sẽ là cực lớn cho chúng ta trong trận đấu cuối với Jordan. Sẽ là hoàn hảo nếu Việt Nam thắng Afghanistan bằng lối chơi đẹp mắt và thuyết phục, đặc biệt khi đây là trận ra mắt của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Tuy nhiên đó chỉ là những suy đoán của người hâm mộ, còn việc ông Park điều quân thế nào thì chúng ta sẽ phải chờ đợi trong 90 phút tới đây.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X