Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam vô địch AFF Cup: Sau vinh quang là địa chấn Asian Cup 2019?

Thứ Ba 18/12/2018 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 vô cùng xứng đáng. Và tin là với phong độ đó, thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn đủ khả năng tạo thêm địa chấn tại đấu trường châu Á.

 

Việt Nam bất khả chiến bại ở AFF Cup 2018 

Tối ngày 15/12, ĐT Việt Nam đã chính thức chấm dứt cơn khát danh hiệu đã tồn tại một thập kỷ bằng chức vô địch AFF Cup 2018. 

Bàn thắng đẳng cấp của Anh Đức đã nhấn chìm mọi nỗ lực lội ngược dòng của đội khách Malaysia, để đưa ĐT Việt Nam chính thức trở lại ngôi vương khu vực sau đúng 10 năm chờ đợi.

Đó thực sự là một chiến thắng vô cùng thuyết phục và xứng đáng với đoàn quân áo đỏ khi chúng ta đã thi đấu hay hơn hẳn các đối thủ.

Việt Nam vô địch AFF Cup Sau vinh quang là địa chấn Asian Cup 20 hình ảnh
Vô địch Đông Nam Á, ĐT Việt Nam đã sẵn sàng cho Asian Cup 2019.

Trên hành trình trở thành 'nhà vua mới' của bóng đá Đông Nam Á, thầy trò Park Hang Seo đã duy trì một thành tích bất bại từ trận mở màn cho tới kết thúc trận chung kết lượt về với người Mã. 

Họ đã cho thấy một khả năng tấn công tuyệt vời với việc ghi được nhiều bàn thắng nhất giải, và cũng là đội bóng có được sự ổn định ở hàng thủ khi chỉ phải nhận số bàn thua ít nhất giải.

Với chức vô địch AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đã khép lại một năm đại thành công của bóng đá Việt Nam với ba giải đấu lớn là VCK U23 châu Á, ASIAD 18 và AFF Cup 2018.

Hồi đầu năm nay, các cầu thủ U23 Việt Nam đã tạo ra một cơn địa chấn thực sự khi tham dự đấu trường châu lục. Bằng tài năng và bản lĩnh của mình, các cầu thủ trẻ của HLV Park Hang Seo đã vượt qua một loạt các ông lớn để giành ngôi á quân châu Á.

ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018: Chiến thắng của thế hệ vàng
ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 thuyết phục sau chiến thắng 1-0 trước Malaysia tối 15/12. Và đây là phần thưởng cho những nỗ lực của thế hệ cầu thủ vàng mà...

Chưa dừng lại ở đó, tại á vận hội ASIAD 18, thầy trò Park Hang Seo với Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức tiếp tục tạo nên những cú sốc khi vượt qua các đội mạnh như Nhật Bản, Bahrain, Syria và chỉ chịu thua Olympic Hàn Quốc tại vòng bán kết.

Và với chức vô địch AFF Cup lần này, thầy trò HLV Park Hang Seo đã chứng minh rằng bóng đá Việt Nam thực sự đang sở hữu một thế hệ cầu thủ vàng, một thế hệ mà chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng sẽ tạo nên một cơn địa chấn tại VCK Asian Cup sắp tới

Sau vinh quang khu vực là địa chấn châu lục?

Tại giải đấu châu Á sắp tới, ĐT Việt Nam ở bảng D cùng với ba đối thủ Iran, Iraq và Yemen. Trong số này, Iran thực sự là đội bóng có đẳng cấp vượt trội hoàn toàn đoàn quân áo đỏ.

Chắc hẳn nhiều người hâm mộ vẫn chưa thể quên được màn trình diễn của thầy trò Carlos Queiroz, khi họ từng thi đấu ngang ngửa Tây Ban Nha và suýt chút nữa đã đánh bại tuyển Bồ Đào Nha của Ronaldo tại vòng bảng World Cup 2018.

Trước đó, ở vòng loại cuối cùng của World Cup 2018 khu vực châu Á, người Iran cũng đã trình diễn một lối chơi cực kỳ ấn tượng để dẫn đầu ở bảng đấu với Hàn Quốc, Syria hay Uzbekistan với thành tích bất bại (thắng 6, hòa 4).

DT Iran
ĐT Iran sẽ là một đối thủ cực kỳ nguy hiểm với ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2019

Với những gì đã thể hiện, Iran thực sự là một đối thủ cực kỳ nguy hiểm mà ĐT Việt Nam sẽ phải đối mặt. Và nếu không trình diễn được phong độ như đã thể hiện ở AFF Cup, e là rất khó để chúng ta có thể kiếm nổi 1 điểm.

Nếu như Iran là đội bóng trên tầm hoàn toàn thì Iraq hay Yemen đều chỉ là những đối thủ ngang cơ với bóng đá Việt Nam. Ở vòng loại World Cup 2018, Việt Nam từng suýt thắng Iraq. 

Hồi đầu năm nay, ĐT U23 Việt Nam thậm chí còn làm được điều tốt hơn các đàn anh khi từng đánh bại U23 Iraq tại vòng tứ kết U23 châu Á. Do đó một khi đã thi đấu bình tĩnh, tự tin, chúng ta đủ khả năng để có được ít nhất là một trận hòa trước đối thủ này.

Nên nhớ rằng, dưới thời HLV Park Hang Seo các đội tuyển Việt Nam luôn tạo nên những điều thần kỳ ở đấu trường châu lục. Và điều đó hoàn toàn có thể lặp lại ở Asian Cup 2019. 

“Ngày mai bắt đầu từ hôm nay” - ĐT Việt Nam sau những thử thách đã qua đã cho thấy họ hoàn toàn đủ khả năng và bản lĩnh để đối đầu các đối thủ lớn. Với bề dày kinh nghiệm vượt qua các đội bóng Tây Nam ở VCK U23 châu Á và ASIAD 2018, ĐT Việt Nam hoàn toàn có hy vọng giải mã sức mạnh các đối thủ ở bảng D, Asian Cup 2019.

VCK World Cup 2018 đã chứng kiến một chuyện cổ tích khi ĐT Croatia vốn không được đánh giá cao trước giải đã trở thành á quân giải đấu. Và với khả năng hiện tại, thầy trò HLV Park Hang Seo đủ khả năng để viết thêm những câu truyện cổ tích khi tham dự sân chơi châu lục.

Video: Nhìn lại hành trình vô địch AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam

 

ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup: Trên đỉnh Đông Nam Á
Ngày mai, hay cả đêm nay nữa, màu đỏ sẽ tràn ngập trên các mặt báo, trên các bảng tin, không chỉ trên quê hương Việt Nam, mà có thể trên toàn thế giới. Thế...
Tổng thống Hàn Quốc chúc mừng tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo
Tổng thống Moon Jae In nói ông cảm nhận Việt Nam và Hàn Quốc đã trở thành những người bạn thân thiết khi chứng kiến cảnh cổ động viên Việt Nam giương cao quốc...
Hậu vệ Malaysia nói gì sau thất bại ở trận chung kết AFF Cup 2018?
Hậu vệ Aidil Zafuan của Malaysia đã có những chia sẻ sau thất bại ở trận chung kết AFF Cup 2018 trước ĐT Việt Nam.
FOX Sports Asia chỉ ra bí quyết vô địch AFF Cup 2018 của Việt Nam
Chứng kiến thầy trò HLV Park Hang Seo lên đỉnh ĐNÁ bằng chức vô địch AFF Cup 2018, tờ FOX Sports Asia đã có những bình luận của mình.
Báo Hàn ấn tượng với tỷ lệ xem chung kết AFF Cup cao khủng khiếp ở Hàn Quốc
Tờ Sport Chosun thực sự bị ấn tượng sau khi đài SBS đã đưa ra con số rating cao kỷ lục ở trận chung kết AFF Cup lượt về giữa Việt Nam vs Malaysia.
Asian Cup 2019: ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Triều Tiên tại Mỹ Đình
Nhà vô địch AFF Cup 2018 sẽ có lịch thi đấu bận rộn trước khi bước vào chinh chiến ở Asian Cup 2019.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X