Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Báo Hàn Quốc: Việt Nam khó giành vé dự World Cup 2026

Thứ Năm 26/01/2023 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Báo chí Hàn Quốc đưa ra nhận định về việc ĐT Việt Nam khó có thể giành vé dự World Cup 2026 sau khi chia tay HLV Park Hang Seo.

"Việt Nam vẫn chưa vươn tầm thành đội bóng hàng đầu châu Á"

Hôm 24/1, trên trang Osen của Hàn Quốc đã có bài viết với nội dung: “Tham vọng của Việt Nam sau khi chia tay ông Park Hang Seo là dự World Cup 2026”.

"Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã không gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo để dẫn dắt ĐT Việt Nam và U23 sau khi hợp đồng cũ hết hạn vào ngày 31/1. Ông Park đã mang đến nhiều thành tựu cho bóng đá Việt Nam, thật khó để diễn tả bằng lời.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã đưa ĐTQG nước này trở thành nhà vô địch AFF Cup 2018 và lần đầu tiên trong lịch sử họ cũng lọt đến vòng loại cuối cùng của World Cup khu vực châu Á. Thành tựu lớn nhất của ông ấy có lẽ là giúp Việt Nam phá vỡ bức tường khu vực và dám vươn ra thế giới”, tờ Osen viết.

Báo Hàn Quốc Việt Nam khó giành vé dự World Cup 2026 1

HLV Park Hang Seo được tờ báo Hàn Quốc khen ngợi với thành tích đạt đạt trong hơn 5 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam

Sau khi dành những lời khen ngợi đến công lao của HLV Park với bóng đá Việt Nam, tờ báo Hàn Quốc đưa ra nhận định rằng, với thành tích trong quá khứ của bóng đá Việt Nam thì việc có thể giành vé dự World Cup là rất khó, cả khi có sự giúp đỡ của HLV đẳng cấp như Philippe Troussier.

“Sau khi không ký tiếp hợp đồng với HLV Park Hang Seo, VFF đặt ra mục tiêu lọt vào World Cup 2026. Ước mơ lớn và có kế hoạch cụ thể là điều tốt. Tuy nhiên, Việt Nam chưa phải đội tuyển hàng đầu châu Á.

Ở vòng loại cuối World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam rõ ràng không thể cạnh tranh với các đội mạnh. Cầu thủ hay nhất của họ là Nguyễn Quang Hải cũng chưa làm được gì khi sang châu Âu đá giải hạng hai của Pháp.

Bắt đầu từ World Cup 2026, số đội có vé tham dự VCK tăng lên thành 48, cơ hội vì thế cũng nhiều hơn với các đội bóng châu Á. Việc đội tuyển Việt Nam tìm cơ hội vươn ra thế giới trong 4 năm tới là chưa hợp lý ngay cả khi ông Park Hang Seo đã giúp bóng đá nước này phát triển vượt bậc".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X