Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam và Thái Lan lỡ cơ hội đọ sức tại Merdeka Cup 2023

Thứ Tư 25/01/2023 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó phía Thái Lan mới đây đã lên tiếng xác nhận việc không tham dự giải Merdeka Cup 2023 tại Malaysia do đã có kế hoạch thi đấu khác.

Nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Hiệp hội bóng đá Malaysia (FAM), cơ quan bóng đá nước này đã quyết định khôi phục lại giải đấu truyền thống Merdeka Cup sau 9 năm vắng bóng.

Theo tờ New Straits Times, FAM dự kiến tổ chức Merdeka Cup 2023 vào dịp FIFA Days từ ngày 4 đến ngày 12/9. Ngoài sự tham gia của đội tuyển chủ nhà Malaysia, FAM có kế hoạch mời 3 đội khách mời.

Hoang duc Viet Nam vs Thai Lan
Việt Nam lỡ cơ hội đọ sức Thái Lan tại Merdeka Cup 2023

Hiện họ đang nhắm tới các đội tuyển bao gồm 2 đại diện ở Đông Nam Á là tuyển Việt Nam và Thái Lan, cùng một đội tuyển trong số các đội Palestine, Syria hoặc tuyển Ấn Độ. 

Tuy nhiên phía Thái Lan mới đây đã lên tiếng từ chối không tham dự Merdeka Cup 2023. Theo Siam Sports, FAT dự kiến tổ chức King’s Cup vào cùng dịp với Merdeka Cup. Giải đấu truyền thống của Thái Lan sẽ có sự tham dự của các khách mời chất lượng.

Một đại diện Liên đoàn bóng đá Thái Lan cho biết: "Chúng tôi có kế hoạch tổ chức King’s Cup vào tháng 9/2023. FAT đang xúc tiến nhiều cuộc thảo luận với các quốc gia khác để gửi lời mời tham dự".

Như vậy, tuyển Thái Lan chắc chắn không tham dự Merdeka Cup 2023 vào tháng 9 tới. Về phía VFF cũng chưa đưa ra câu trả lời chính thức về việc có tham dự hay không.

Trong quá khứ, U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung từng vô địch Merdeka Cup 2008. Đây là giải đấu có chất lượng cao, được đánh giá sẽ giúp tuyển Việt Nam và ban huấn luyện mới có cơ hội trải nghiệm để hoàn thiện bộ khung đội hình tốt nhất trước khi bước vào sân chơi Asian Cup 2023 dự kiến diễn ra vào đầu năm 2024.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X