Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam và Thái Lan “bắt tay” vụ trùng lịch thi đấu

Thứ Ba 21/04/2015 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như đã biết vào tháng 6 tới, Việt Nam gặp Thái Lan cả ở đấu trường Seagames 28 và vòng loại World Cup 2018. Vì vậy mà LĐBĐ 2 nước đang rất cố gắng để AFC đồng ý cho đổi lịch thi đấu.

Viet Nam va Thai Lan bat tay vu trung lich thi dau hinh anh
BĐVN sẽ có tới 2 cuộc chạm trán với Thái Lan vào tháng 6 tới

Sau lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2018 và Seagames 28 thì Việt Nam gặp Thái Lan ngay từ vòng bảng. Điều đáng nói là các trận đấu này lại diễn ra trùng thời điểm vào tháng 6 tới. Ban đầu các quốc gia ĐNA đã đề nghị AFC xếp lại lịch thi đấu bóng đá vì trùng với Seagames 28 tại Singapore nhưng không thành công. Dù chỉ là sân chơi của lứa U23 nhưng đa số đều là trụ cột của ĐTQG. Đặc biệt là phía Việt Nam và Thái Lan đều sử dụng 1 HLV cho 2 đội tuyển.

Theo lịch thi đấu của vòng loại World Cup 2018, Việt Nam gặp Thái Lan vào ngày 11/6 tại Bangkok, trùng với Seagames 28. Nếu không có sự thay đổi thì cả 2 bên đều gặp thiệt thòi lớn. HLV Kiatiasak và Miura sẽ phải “phân thân” chỉ đạo 2 đội tuyển cùng lúc. Chưa kể đội U23 của Thái Lan và Việt Nam có rất nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình.

Chính vì không muốn rơi vào hoàn cảnh “khóc dở, mếu dở” nên LBĐB Việt Nam và LBĐB Thái Lan đã bắt tay để đề ghị AFC dời lịch thi đấu vòng loại World Cup của 2 đội sang 1 ngày khác. Khả năng thành công là khá cao vì cả 2 bên đều muốn đổi lịch.

Sở dĩ LĐBĐ Thái Lan dễ dàng chấp nhận hợp tác với VFF là vì chủ tịch Wurawi của xứ chùa vàng là người có mối quan hệ mật thiết với BĐVN. Ngoài ra thì đội U23 Thái Lan hiện nay cũng chiếm tới 90% lực lượng của ĐTQG. Nếu không đổi lịch thì HLV Kiatisak còn gặp nhiều thiệt thòi hơn cả ông Miura. Thậm chí “Zico Thái” đã tính tới phương án xấu nhất là từ bỏ 1 trong 2 giải đấu để tập trung vào 1 sân chơi cố định.

Tại Seagames 28 sắp tới, BĐVN vẫn ấp ủ tham vọng giành HCV môn bóng đá Nam. Tuy nhiên VFF và HLV Miura vẫn muốn phấn đấu tại vòng loại World Cup 2018 để hy vọng lọt vào VCK Asian Cup 2019.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X