Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam ủng hộ việc đưa lứa U21 đá Seagame

Thứ Bảy 07/11/2015 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi có đề xuất lứa U21 thi đấu tại Seagame 2017 của AFF thì đã nhận được sự ủng hộ của đa số thành viên, trong đó có Việt Nam.

Viet Nam ung ho viec dua lua U21 da Seagame hinh anh
Công Phượng sẽ không còn được sự Seagame 2017 nếu áp dụng lứa U21

Trong những ngày qua, việc AFF đưa ra ý tưởng áp dụng lứa U21 thi đấu tại Seagame 2017 gây tranh cãi. Người đồng ý vì sự phát triển chung của bóng đá nước nhà nhưng cũng có kẻ phản đối vì giải đấu sẽ thiếu đi sự hấp dẫn. Tuy nhiên chung quy lại việc đưa U21 thi đấu tại Seagame 2017 là nằm hướng tới tương lai tốt đẹp hơn cho bóng đá trong khu vực. Đặc biệt, các đội U21 tham dự Seagame thì sẽ trở thành nền tảng cho đội U23 tham gia các giải đấu quan trọng hơn như vòng loại U23 châu Á hay vòng loại Olympic.

Sau khi nhận được ý kiến của AFF, phía Việt Nam cũng hoàn toàn đồng tình với ý tưởng đưa lứa U21 thi đấu tại Seagame 2017. Tổng thư ký VFF, Lê Hoài Anh cho hay: “VFF ủng hộ chủ trương xây dựng một hệ thống thi đấu phù hợp cho các giải trẻ và muốn sự thay đổi này bắt đầu từ Seagame năm 2019 để VFF và các nước khác có sự chuẩn bị về lực lượng”.

Sốc: Công Phượng, Tuấn Anh quá tuổi dự Seagame 29
Theo thông tin mới nhất từ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, Seagame 29 nhiều khả năng sẽ bị đẩy xuống là sân chơi cho lứa U21 chứ không phải U23 như hiện tại.

Về mặt chuyên môn, HLV Mai Đức Chung cũng hoàn toàn ủng hộ phương án này: “Tôi ủng hộ lập luận của Tổng thư ký AFF Azzuddin Ahmad, coi đề xuất cử đội U21 các nước thi đấu ở SEA Games là một chiến lược lâu dài nhằm giúp các nền bóng đá trong khu vực tiếp tục quá trình trẻ hóa, cũng như đặt trọng tâm vào việc đào tạo các cầu thủ trẻ, tạo nền móng vững chắc cho phát triển bóng đá khu vực Đông Nam Á trong tương lai”.

Nếu như AFF áp dụng cho lứa U21 thi đấu tại Seagame 2017 tới, Việt Nam sẽ mất đi sự phục vụ của thế hệ tài năng Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Tuy nhiên nếu tính những cầu thủ sinh năm 1996 trở lại đây thì chúng ta vẫn có rất nhiều hy vọng khác như Duy Mạnh, Văn Toàn, Hồng Duy, Thanh Tùng, Quang Hải.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X