Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam từng thua sốc trước Đài Loan và Myanmar thời Văn Quyết, Hoàng Thịnh

Thứ Bảy 23/10/2021 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong quá khứ, đội U22 Việt Nam từng để thua trước cả hai đối thủ Đài Loan và Myanmar ở vòng loại U22 châu Á năm 2013.

 

Tại vòng loại Giải U22 châu Á năm 2013 - tiền thân của giải U23 châu Á hiện tại (kể từ năm 2016 đã dành cho lứa U23), đội tuyển U22 Việt Nam từng ở chung bảng đấu với U22 Đài Loan (Đài Bắc Trung Hoa) và chủ nhà Myanmar - hai đối thủ mà thầy trò HLV Park Hang Seo sắp phải đối mặt. 

Trong bảng đấu năm đó ở bảng đấu của U22 Việt Nam còn có các đội Hàn Quốc, Malaysia và Philippines. Các bên sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để lựa chọn hai đội bóng dẫn đầu giành quyền tham dự VCK châu lục.

ĐT U22 Việt Nam của HLV Lư Đình Tuấn từng để thua thảm ở vòng loại châu Á
U22 Việt Nam của HLV Lư Đình Tuấn từng để thua thảm ở vòng loại châu Á

Đó có thể xem là giải đấu buồn với lứa cầu thủ trẻ Việt Nam với những cái tên nổi bật như Nguyễn Văn Quyết, Mạc Hồng Quân, Ngô Hoàng Thịnh, Nguyễn Đình Bảo, Lê Quốc Phương,... khi họ đã chơi không tốt và chỉ thắng vỏn vẹn 1 trận, trong khi để thua 4 trận (xếp hạng 5/6 đội tham dự). 

Ở trận ra quân vào ngày 23/6/2012, đội bóng của HLV Lư Đình Tuấn đã bất ngờ để thua trước Đài Loan với tỷ số 1-2. Khi ấy, tiền vệ Mạc Hồng Quân là người mở tỷ số trận đấu ở phút 13 sau một pha dàn xếp tấn công lợi hại của U22 Việt Nam. 

Song đáng tiếc là hàng thủ của chúng ta lại chơi không tốt và để cho đối thủ ngược dòng giành chiến thắng nhờ các pha lập công ngay đầu hiệp 2 của Lin Chien-hsun (phút 46) và Wen Chih-hao (53')

Hai ngày sau thất bại này, U22 Việt Nam tiếp tục phải nhận thêm một trận thua 'đau đớn', lần này là trước chủ nhà Myanmar. Và kịch bản ở trận thua này cũng khá giống với màn so tài ở trận ra quân với Đài Loan. 

Văn Quyết mở tỷ số trận đấu ở phút 15 nhưng sau đó Myanmar đã bình tĩnh vượt lên nhờ các bàn thắng của Zaw Min Tun, Nanda Lin Kyaw Chit và Kyi Lin để giành chiến thắng chung cuộc 3-1 sau 90 phút thi đấu.

U22 Việt Nam gây thất vọng tại vòng loại U22 châu Á 2013
U22 Việt Nam gây thất vọng tại vòng loại U22 châu Á 2013

Hai trận thua liên tiếp đã làm hẹp cánh cửa đi tiếp của thầy trò Lư Đình Tuấn. Và dù đã 'hủy diệt' Philippines với tỷ số 9-0 ở lượt đấu thứ 3 thì điều đó cũng là không đủ để họ có thể ngẩng cao đầu rời giải đấu, khi mà màn trình diễn tệ hại của lứa cầu thủ U22 Việt Nam năm đó tiếp tục được nối dài bằng các trận thua 0-3 trước Malaysia và 0-2 trước Hàn Quốc.

Tất nhiên đó là câu chuyện của quá khứ cách đây gần 10 năm. Còn ở thời điểm hiện tại, ĐT U23 Việt Nam đang được đánh giá cao về cơ hội giành vé dự VCK. Và nếu chơi đúng phong độ, họ hoàn toàn có thể vượt qua Đài Loan và Myanmar một cách dễ dàng trong hai cuộc so tài sắp tới.

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại Vòng loại U23 châu Á 2022
Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại Vòng loại U23 châu Á 2022

 

HLV Đài Bắc Trung Hoa tự tin trước màn so tài với Việt NamHLV Đài Bắc Trung Hoa tự tin trước màn so tài với Việt Nam
Trong một chia sẻ mới đây, HLV đội U23 Đài Bắc Trung Hoa Chen Junming đã thể hiện sự tự tin trước màn đối đầu với tuyển U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo.
U23 Việt Nam rèn bài tấn công trong gần 2 giờU23 Việt Nam rèn bài tấn công trong gần 2 giờ
HLV Park Hang Seo đã dành gần 2 tiếng để mài giũa kỹ năng tấn công của U23 Việt Nam trong buổi tập thứ hai tại Kyrgyzstan.
AFC bất ngờ nhắc tên sao U23 Việt NamAFC bất ngờ nhắc tên sao U23 Việt Nam
Trong bài viết mới đây xuất hiện trên trang chủ AFC, thủ môn Nguyễn Văn Toản đã được gọi tên với tư cách một trong những cầu thủ đáng xem nhất vòng loại U23...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X