Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam thua Trung Quốc 0-3 trong ngày ra mắt của tân HLV Phan Thanh Hùng

Thứ Sáu 08/06/2012 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là, HLV Phan Thanh Hùng đã không có màn ra mắt như ý tuy nhiên cái chuyện thất bại trước "ông lớn" Trung Quốc, kể cả với tỷ số 3-0 (hoặc đậm hơn nữa), chẳng phải là nỗi thất vọng gì ghê gớm bởi cách biệt quá xa về trình độ, đẳng cấp giữa hai đội. Thực ra, nếu tận dụng cơ hội tốt hơn thì ở trận đấu vừa rồi, ít nhất, chúng ta cũng có thể ghi được một bàn danh dự. Đó chính là cơ sở đê chúng ta tin tưởng vào một bộ mặt khởi sắc hơn trong tương lai, đồng thời là bài học quý giá để đúc rút kinh nghiệm từ khâ dứt điểm cho đến khả năng tổ chức phòng ngự.

Dẫu biết ĐT Việt Nam mới tập trung chưa đầy 1 tuần, chẳng đủ thời gian để hồi phục thể lực chứ chưa nói gì đến tổ chức lối chơi, bố trí chiến thuật trong khi ĐT Trung Quốc quá mạnh, thuộc vào hàng đại gia của khu vực (mới đây nhất, Trung Quốc chỉ chịu thua sát nút 0-1 trước ĐKVĐ châu Âu và thế giới, Tây Ban Nha), lại được chơi trên sân nhà nhưng tất cả vẫn chờ đợi màn trình diễn thật tốt từ thầy trò Phan Thanh Hùng. Bởi thế, hãy đừng bận tâm đến kết quả mà hãy tập trung cống hiến hết mình để làm hài lòng CĐV tại quê nhà.

Trận đấu đã được bắt đầu. Chúng ta mặc màu áo Đỏ truyền thống trong khi đội chủ nhà mặc áo trắng. ĐT Việt Nam nhập cuộc vô cùng tự tin và phần nào chiếm lĩnh được thế trận

+ Phút thứ 3: Trong một đợt lên bóng nhanh, bất chấp bị hai cầu thủ đội bạn theo sát, Lê Công Vinh quyết định tung ra cú sút từ khoảng cách trên 20m, buộc thủ thành Trung Quốc Zeng Cheng phải trổ tài, đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Tuy nhiên, do thực lực mạnh hơn nên Trung Quốc bắt đầu triển khai và áp đặt lối chơi lên ĐT Việt Nam. Phút thứ 5, Trung Quốc được hưởng quả đá phạt bên cánh phải do lỗi của Bật Hiếu với thủ quân đội bạn Zheng Zhi nhưng ở tình huống sút phạt, chúng ta đã triển khai bẫy việt vị thành công.

+ Phút thứ 8: Sóng gió dần nổi lên bên khung thành Mạnh Dũng khi Trung Quốc dần kiểm soát được bóng và thống trị tuyến giữa. Zhao Xu Ri đã có động tác ngả người móc bóng khá kỹ thuật song không trúng đích.

+ Phút thứ 10: Tỷ số đã được mở cho Trung Quốc. Xuất phát từ quả đá phạt bên cánh trái, trái bóng được câu vào khu vực cấm địa và cầu thủ số 18, Gao Lin bật cao nhất, thực hiện cú đánh đầu chuẩn xác ở cự ly gần, không cho Mạnh Dũng một cơ hội cản phá nào.

Bàn mở tỷ số từ sớm chưa thể làm ĐT Việt Nam nao núng bởi chuyện này dường như đã được dự báo trước. Thêm vào đó, đây chỉ là một trận giao hữu nên cục diện có ra sao cũng sẽ không tác động quá nhiều đến tâm lý các tuyển thủ.

Đội chủ nhà chơi khá đơn giản, theo phong cách Anh đặc trưng (tạt cánh đánh đầu) nhưng vẫn gây ra được nhiều nguy hiểm cho hàng phòng ngự Việt Nam. Trung Quốc liên tục thực hiện các đường chuyền bổng vào khu cấm địa và nếu thủ môn Mạnh Dũng cùng các hậu vệ không chơi tập trung và nỗ lực ngăn cản thì Việt Nam sẽ khó tránh khỏi bàn thua thứ 2 trong những phút tới.

+ Phút 12: ĐT Việt Nam bất ngờ có đợt tấnd công sắc sảo và cơ hội lại đến với Công Vinh nhưng pha dứt điểm của anh khi trước mặt chỉ còn thủ thành Trung Quốc lại không đủ hiểm hóc để đánh bại Zeng Cheng

+ Phút 18: Lại là Gao Lin tung ra cú sút xa từ khoảng cách hơn 20m và bằng phản xạ tuyệt vời, Mạnh Dũng đã cứu cho ĐT một bàn thua trông thấy.

ĐT Việt Nam đang rất cố gắng giành giật trung tuyến để vừa ngăn cản đối thủ tấn công vừa tạo nền tảng cho các đợt lên bong đáp trả. Đội bạn lại có một cơ hội khác nhưng một cầu thủ áo trắng kết thúc chệch mục tiêu.

+ Phút 24: Thay vì phối hợp với Thành Lương đang không bị ai theo kèm bên cánh trái, tiền đạo của Hà Nội T&T, Văn Quyết lại thực hiện cú sút từ ngoài vòng cấm và bóng đi thiếu chính xác.

+ Phút 27: Đội chủ nhà phối hợp thiếu ăn ý trong vòng cấm, giúp Việt Nam tự dưng tránh khỏi một pha uy hiếp nguy hiểm. Ngay sau đó, Việt Nam tổ chức đợt phản công cực nhanh. Thành Lương một mình dốc bóng bên cánh trái, xâm nhập vòng cấm song đường trả bóng ngược của anh cho Văn Quyết từ tuyến 2 ập xuống lại không mấy sáng suốt và tiền đạo này không thể dứt điểm khi bị một cầu thủ áo trắng kịp thời áp sát. Lẽ ra, Thành Lươg nên mạnh dạn dứt điểm thì cơ hội ăn bàn sẽ cao hơn.

+ Phút 32: Lê Công Vinh loại bỏ một cầu thủ đội bạn bên cánh phải rồi chuyền vào trong cho Văn Quyết nhưng một lần nữa chân sút nội ghi bàn tốt nhất cho Hà Nội T&T lại không thể chuyển cơ hội thành bàn thắng khi cú đá của anh trúng vào người một hậu vệ Trung Quốc và bóng đi hết đường biên ngang.

+ Phút 33: ĐT Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên khi Châu Lê Phước Vĩnh vào thay Bật Hiếu.

+ Phút 36: Tỷ số được nâng lên 2-0. Trong một đợt tấn công tưởng như rất bình thường, số 14 Feng Renliang đã thoải mái tiếp cận được Mạnh Dũng trong sự hờ hững của hàng thủ áo đỏ. Anh điềm tĩnh vượt qua chốt chặn cuối cùng của ĐT Việt Nam rồi dứt điểm từ góc rất hẹp. Minh Đức đã xuất hiện gần vạch vôi nhưng anh cũng chẳng thể cứu thua cho đội nhà, một phần vì độ quyết tâm cũng ở mức thấp.

Những phút cuối hiệp 1, Trung Quốc vẫn dồn ép không ngừng nghỉ và Việt Nam chỉ còn biết căng mình ra chống đỡ.

+ Phút 43: Hết Mạnh Dũng lại đến Quang Thanh lăn xả cứu nguy cho mành lưới ĐT Việt Nam sau các cú sút như búa bổ của đội chủ nhà.

Hiệp 1 dừng lại với kết quả 0-2 nghiêng về Trung Quốc.

+ Phút 47: Sóng gió lại vừa nổi lên trước khung thành tuyển Việt Nam sau pha đánh đầu của Gao Lin dù bóng đi ra ngoài khung thành Mạnh Dũng

+ Phút 49: ĐT Việt Nam đang chủ động hơn trong các pha tấn công. Giống như trong thời gian đầu của hiệp 1, thế trận ở phút đầu hiệp hai thuộc về đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng.

+ Phút 51: Công Vinh có pha xâm nhập vòng cấm nhưng anh đã không thể vượt qua thủ thành Zeng Cheng. Việt Nam đang chiếm thế chủ động và không ít lần dồn ép được đội chủ nhà tuy nhiên, các đợt uy hiếp của chúng ta chưa có sự sắc sảo cần thiết, đủ sức đưa được bóng vào lưới.

 + Phút 56: Tấn Tài vừa có pha xử lý khá tối, làm hỏng pha phản công nhanh của tuyển Việt Nam khi anh đá bóng thẳng vào người hậu vệ đội bạn ngay trước vòng cấm

+ Phút 61: Sau khi đẩy cao tốc độ trận đấu trong khoảng hơn 10 phút đầu hiệp 2 thì tuyển Việt Nam đã không còn duy trì được nhịp độ thi đấu đó nữa và lại bị Trung Quốc gây sức ép.

+ Phút 64: Tỷ số được nâng lên 3-0 và người ghi bàn vẫn là Gao Lin. Trong một tình huống phạt góc, tiền đạo này lại chọn đúng điểm rơi để thực hiện cú đánh đầu căng, làm tung lưới Việt Nam trong sự bất lực của toàn bộ những bóng áo đỏ có mặt trong vòng cấm. Ngay sau đó, Việt Nam có sự thay đổi người thứ 2 khi Ngọc Duy vào thay Văn Quyết. Tiếp đến, tới lượt Duy Nam thế chỗ của Thanh Hưng

Tuy chưa hề có dấu hiệu buông xuôi nhưng Việt Nam ngày càng lép vế so với Trung Quốc. Mấy sự thay đổi người của HLV Phan Thanh Hùng không mang lại được nhiều điều khởi sắc. Thêm vào đó, thể lực thực sự đã suy giảm đáng kể, khiến Việt Nam đành "lực bất tòng tâm".

+ Phút 74: Đến lượt Việt Thắng và Trọng Hoàng được tung vào sân. Nhưng có lẽ họ chẳng đủ sức thổi hồn vào lối chơi của ĐT Việt Nam

+ Phút 75: Yu Dabao vừa có pha đánh đầu đập đất đi vọt xà ngang khung thành Việt Nam rất nguy hiểm.

+ Phút 77: Tấn Tài bị phạm lỗi bên cánh trái, khá gần với vòng cấm địa. Chính tiền vệ của Khatoco Khánh Hoà thực hiện cú đá phạt nhưng bóng đi thấp và trúng vào chân một bóng áo trắng.

+ Phút 84: Việt Nam bỏ lỡ cơ hội vàng để ghi bàn thắng danh dự. Trong một đợt phản công cực nhanh, Tấn Tài có đường chuyền ngang không thể thuận lợi hơn cho Ngọc Duy bởi trước mặt anh chỉ còn đúng thủ thành Zeng Cheng thế nhưng tiền vệ này đã dứt điểm quá lành và người gác đền của đội bạn đã cản phá không mấy khó khăn.

+ Phút 87: Tới lượt Việt Thắng bỏ lỡ tình huống ăn bàn. Anh có bóng ở gần chính diện và cách cầu môn chưa đầy 20m. Phía trước mặt khá thông thoáng nên Việt Thắng có lý khi quyết định kết thúc ngay, chỉ có điều bóng lại đi đúng vào vị trí của Zeng Cheng.

Những phút cuối, Anh Đức vào thay Thành Lương còn Trung Quốc cũng có vài sự điều chỉnh nhưng không có thêm pha bóng đáng chú ý nào diễn ra. Chung cuộc, Việt Nam thua Trung Quốc 0-3, một kết quả xứng đáng cho những gì hai đội thể hiện. Thầy trò Phan Thanh Hùng sẽ còn một trận giao hữu nữa trên đất Trung Quốc, gặp đối thủ Hong Kong vừa tầm hơn và đây sẽ là cơ hội tốt để giành lấy một chiến thắng

Đội hình thi đấu của ĐT Việt Nam
Thủ môn: Mạnh Dũng
Hậu vệ: Quang Thanh, Minh Đức, Bật Hiếu, Thanh Hưng
Tiền vệ: Thành Lương, Hồng Tiến, Tấn Tài, Sỹ Cường
Tiền đạo: Công Vinh, Văn Quyết

  • Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X