Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam thắng Malaysia ngay trên đất khách: Ngưỡng mộ và thán phục

Thứ Hai 08/12/2014 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không nhiều người dám tin ĐT Việt Nam sẽ có được một chiến thắng oanh liệt ngay trên sân của Malaysia, không thể tin mảng màu đỏ trên sân Shah Alam có sức chứa lên tới 8 vạn người lại rộng và rực rỡ đến thế và cũng không thể nghĩ được rằng các cầu thủ đá hay đến thế. Tuy nhiên tất cả đều là sự thực 100%.

“ĐT Việt Nam đá hay quá!”

Đó là câu mà ở đâu cũng có thể nghe thấy được sau khi trận đấu kết thúc. Từ quán bia, quán nước hay ra tới ngoài đường, đâu đâu người ta cũng nói về ĐT Việt Nam bằng cái giọng đầy tự hào đó. Đã lâu rồi, phải nói là đã rất lâu rồi người hâm mộ nước nhà mới lại có được cái tâm trạng hả hê, mới lại có cái khí thế hừng hực và đầy màu cờ sắc áo đến như thế sau khi xem ĐT Việt Nam thi đấu. Những ký ức buồn bã về cái màu xám xịt của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua dường như đã tan biết hết và thay vào đó là niềm tin, sự kỳ vọng và những khuôn mặt đầy hồ hởi và phấn khởi.

Viet Nam thang Malaysia ngay tren dat khach Nguong mo va than phuc hinh anh
Tuyển Việt Nam đã giành thắng lợi quá thuyết phục trên sân khách

Không thế sao được khi xem các cầu thủ của HLV Miura thi đấu. Dưới cơn mưa nặng hạt ở Shah Alam, các cầu thủ áo đỏ thi đấu xông xáo và quyết liệt như những chiến binh đập tan mọi ý đồ và nỗ lực của đối thủ để Việt Nam thắng Malaysia một cách thuyết phục. Và không chỉ có như vậy, đây là trận đấu đầu tiên kể từ đầu giải, ĐT Việt Nam thể hiện được một cách rõ nhất, cụ thể nhất lối chơi của mình. Đó là một phong cách chơi chắc chắn, khôn khéo, đầy sức mạnh với thể lực được nâng cao đến mức khó tin và kết hợp với đó là những pha phản công sắc lẹm. Việt Nam không đá biên quá nhiều dù vẫn có 2 tiền vệ cánh chuyên nghiệp là Thành Lương và Huy Toàn mà sử dụng những cú đánh thẳng vào trung lộ với khả năng di chuyển linh hoạt và những pha xoay xở khéo léo, đập nhả chính xác của các cá nhân.

Bình tĩnh và liều lĩnh

Đã lâu rồi người ta mới thấy có một ĐT Việt Nam chơi bản lĩnh và fair-play đến thế. Cái tinh thần đẹp và fair mà bầu Đoàn Nguyên Đức buộc lứa U19 phải thực hiện dường như cũng đã ảnh hưởng và ngấm dần vào lớp đàn anh trong màu áo ĐTQG. Họ đá rất nhiệt, máu lửa nhưng không hề thô bạo và không có nhiều những pha phạm lỗi với đối thủ. Ngay cả khi ĐT Malaysia cố tình chơi xấu, đá, đạp, thậm chí là dùng cả võ dân tộc để đấm vào gáy trung vệ Tiến Thành, đá sau Phước Tứ, các cầu thủ áo đỏ cũng không có hành động trả đũa thô lỗ mà ứng xử rất khôn khéo, nhờ đến sự phán quyết của trọng tài (chỉ tiếc rằng trận này, vị trọng tài người Trung Quốc đã tỏ ra qúa non kinh nghiệm và quá nhát trong những quyết định của mình).

Bình tĩnh, đó là tiến bộ cực lớn và dễ thấy nhất ở ĐT Việt Nam. Thua một bàn từ khá sớm, lại phải chơi dưới sức ép cực lớn từ hàng vạn CĐV Malaysia, thế nhưng người ta không hề nhận thấy sự sợ hãi, lúng túng hay cả sự vội vàng từ phía các cầu thủ áo đỏ. Tất cả vẫn diễn ra với một sự bình tĩnh đến khó tin giống như phong cách của HLV Miura nơi băng ghế huấn luyện, không cau mày, nhíu mặt, chăm chú quan sát, ghi chép và đưa ra những chỉ đạo hợp lý, đúng lúc. Sự bình tĩnh đã giúp các cầu thủ Việt Nam chuẩn xác hơn trong việc xử lý tình huống, thực hiện tốt hơn các pha tấn công và kiến tạo cơ hội. 2 pha lập công của Huy Toàn và Văn Quyết đến từ đó.

Cũng phải ngưỡng mộ cái sự liều lĩnh của các cầu thủ áo đỏ. Họ không hề sợ hãi những cầu thủ to lớn và rất dày cơm của Malaysia với sát khí đằng đằng (có thể nói là như thế nhất là sau khi bị gỡ hòa). Thua thiệt hơn về thể hình, điều đó chẳng khiến các cầu thủ áo đỏ e ngại trong các pha tranh chấp tay đôi hay dùng người che chắn mỗi khi có bóng dù biết rằng đối thủ sẵn sàng phạm lỗi từ phía sau. Thành Lương, Huy Toàn, Công Vinh, Hồng Quân và Văn Quyết đều phải nếm mùi từ những pha phạm lỗi khô thiển của đối thủ. Nhưng tất cả những điều đó chẳng khiến họ e ngại.

Đáng nói hơn nữa là ở 2 pha ghi bàn, nếu không liều lĩnh sẵn sàng hy sinh thân mình trước nỗ lực băng người phá bóng của thủ môn Che Mat, Huy Toàn đã không thể ghi bàn quân bình tỷ số. Nếu rụt rè hơn một chút, Văn Quyết có lẽ cũng không dám sút bóng ghi bàn thắng thứ 2 khi đối thủ đã tung chân cản phá rất nguy hiểm. Và dĩ nhiên cũng phải ngưỡng mộ cả sự liều lĩnh của các CĐV khi đã vượt ngàn dặm xa xôi đến phủ đỏ một khoảng sân Shah Alam. Cơn mưa đã át đi không khí hừng hực của CĐV chủ nhà nhưng không thể dập tắt lửa ở hàng ngàn CĐV áo đỏ. Chính cái khí thế đó đã giúp cầu thủ Việt Nam chơi tốt hơn và làm nên một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Hy vọng rằng họ sẽ tiếp tục thể hiện điều đó ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình vào ngày 11 tới đây để một lần nữa Việt Nam thắng Malaysia và tiến vào trận chung kết AFF Cup.

Theo Thể Thao Việt Nam

Dòng sự kiện

Việt Nam - Malaysia, bán kết AFF Cup 2014

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X