Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam thắng đậm, “tướng” Hùng vẫn chưa hài lòng

Thứ Bảy 27/10/2012 06:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ưng ý về mặt kết quả và tinh thần của các học trò trước Lào, nhưng HLV Phan Thanh Hùng vẫn cho biết hiệu quả trong lối chơi của ĐT Việt Nam chưa cao, vẫn còn không ít sai số trong phòng ngự…

Sau trận đấu với Lào, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Khả năng kiểm soát bóng của các cầu thủ đã tốt hơn. Tôi hài lòng về tinh thần của các cầu thủ, họ đã chơi nỗ lực. Nhưng vẫn có sự lóng ngóng trong phòng ngự. Sự lóng ngóng này có thể đến từ kỹ thuật hoặc đến từ tâm lý của các hậu vệ”.

“Thường khi đá ở CLB, các hậu vệ có thói quen phát bóng dài lên phía trên. Khi ở đội tuyển, với yêu cầu chuyền bóng ngắn cho các tiền vệ, họ chưa quen, nên thành ra lúng túng khi bị đối phương áp sát, rồi mắc sai lầm. Điều này sẽ được khắc phục thông qua tập luyện” – HLV Phan Thanh Hùng lý giải thêm về những tình huống mà hàng thủ để mất bóng rồi suýt để đối phương ghi bàn trong trận đấu với Lào.

Tuyển Việt Nam vẫn bộc lộ nhiều sai sót
Tuyển Việt Nam vẫn bộc lộ nhiều sai sót

Về lối chơi của đội tuyển, vị HLV trưởng ĐT Việt Nam nhận xét: “Hiệu quả trong lối chơi của chúng ta vẫn chưa cao. Các cầu thủ cần tận dụng tốt hơn các khoảng trống, tận dụng tốt hơn các cơ hội có được. Ở trận này đội tạo ra khá nhiều tình huống ăn bàn, nhưng các chân sút dứt điểm hỏng cũng không ít”.

“Ngoài ra, khả năng thay đổi tốc độ của các cầu thủ chưa tốt, chưa tăng tốc ưng ý khi cần. Lào không phải là đối thủ quá mạnh, nhưng chúng ta vẫn chưa làm được điều đó. Nếu chúng ta tăng tốc tốt hơn, đối phương sẽ dễ bị bất ngờ hơn và các khoảng trống được tạo ra cũng nhiều hơn”. – Vẫn lời ông Hùng nói về những nhược điểm của ĐT Việt Nam.

Khi được đánh giá về đối thủ cuối cùng của đội tại VFF Cup là U23 Hàn Quốc, HLV Phan Thanh Hùng nhận xét: “Theo tôi, cách chơi của U23 Hàn Quốc rất nguy hiểm, nhất là khi họ phản công lúc đối phương đẩy cao đội hình. Đặc biệt là họ rất nguy hiểm trong hiệp 2, điều này cho thấy thể lực và tốc độ của họ quá tốt”.

Cho đến lúc này, sau khi VFF Cup gần khép lại, HLV Phan Thanh Hùng dường như cũng đã tìm thấy sơ đồ ưng ý của mình, trước sân chơi quan trọng nhất trong năm của đội tuyển là AFF Cup 2012.

Về vấn đề trên, vị HLV trưởng ĐT Việt Nam cho biết: “Trong đầu tôi lúc này đã có bộ khung cơ bản. Nếu sai số chỉ là 1 – 2 vị trí. Tôi hy vọng rằng đến giải đấu chính thức, những trụ cột của đội sẽ lành chấn thương”.

“Ở giải đấu chính thức sắp đến, các bạn sẽ thấy nếu thay đổi nhân sự, tôi chỉ thay đổi 1 – 2 vị trí một trận, chứ không thay nhiều như bây giờ” – Ông Hùng nói rõ hơn.

Một chi tiết đáng quan tâm là so với trận gặp Turkmenistan, ở trận đấu với Lào, HLV Phan Thanh Hùng sử dụng cặp hậu vệ biên rất khác. Xung quanh chuyện này, ông nói: “Đình Đồng và Âu Văn Hoàn phòng ngự tốt, nhưng khả năng tham gia tấn công không bằng Đào Văn Phong. Nhưng điều quan trọng nhất là tất cả các cầu thủ luôn nỗ lực trong tập luyện”.

Nói vậy có nghĩa là vị HLV trưởng ĐT Việt Nam đá có đáp án ở những vị trí khó chọn nhất của đội tuyển.

Trong khi đó, khi được hỏi về ĐT Việt Nam, HLV Kimura của đội Lào nói: “Các bạn có một đội bóng tốt, có những cầu thủ giàu kỹ thuật. Ở vòng loại AFF Cup, chúng tôi đã đá với Myanmar. Tôi cho rằng giữa Việt Nam và Myanmar không có khác biệt đáng kể”.

“Tuy nhiên, theo tôi, Việt Nam vẫn nguy hiểm hơn nhờ có những cá nhân tốt hơn Myanmar” – HLV Kimura của Lào nhận xét thêm.

Ngoài ra, ông này cũng lý giải về những trận thua vừa qua của đội mình: “Thật tình chúng tôi chỉ có 10 ngày nghỉ sau vòng loại AFF Cup tại Myanmar, có 7 tuần tập trung và 2 ngày tập chiến thuật cho VFF Cup lần này”.

“Chính vì lý do đó mà các bạn có thể thấy là chúng tôi thi đấu không tốt, các cầu thủ không thể kiểm soát được trận đấu, còn thể lực thì chưa đạt yêu cầu” – ông Kimura nói thêm về đội Lào.

(Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X