Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam sẽ tổ chức hàng loạt giải đấu quan trọng của ĐNA

Chủ Nhật 25/10/2015 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua tại Malaysia đã diễn ra hội nghị thường niên quan trọng của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á. Tại đây hàng loạt quyết định quan trọng đã được đưa ra.
 

Hoi nghi thuong nien cua AFF
Hội nghị thường niên của AFF

Hội nghị lần này của AFF chủ yếu bàn về kế hoạch tổ chức các giải đấu quan trọng của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á trong năm 2016. AFF đã bàn bạc, thảo luận kỹ để tìm ra nước đăng cai các giải đấu trong năm tới như VCK U16, U19, Futsal Nam, Nữ, giải bóng đá nữa Đông Nam Á 2016… Sau nhiều lần cân nhắc, AFF đã quyết định giao quyền tổ chức VCK U16 Đông Nam Á 2016 cho Việt Nam. Ngoài ra chúng ta cũng gần như chắc chắn sẽ tổ chức thêm giải bóng đá bãi biển vào năm sau.

VCK U16 Đông Nam Á 2016 sẽ chỉ có sự tham gia của 4 đội là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Australia. Sở dĩ có trường hợp kỳ lạ này là do AFF muốn tạo sân chơi cho 4 đội bóng của khu vực đã giành quyền lọt vào VCK U16 châu Á vào tháng 9/2016 tại Ấn Độ. Một giải đấu khác mà nhiều khả năng Việt Nam sẽ được đăng cai là giải U19 Đông Nam Á 2016.

NHM Việt Nam sẽ không được xem Premier League?
Vấn đề bản quyền truyền hình Premier League tại Việt Nam luôn trở nên nóng bỏng bởi sự tranh giành của các đài truyền hình. Tuy nhiên rất có thể trong 3 mùa...

Trong khi đó Myanmar cũng là nước nhận được nhiều sự tín nhiệm tại hội nghị lần này khi sẽ tổ chức giải bóng đá nữa Đông Nam Á 2016. Ngoài ra xứ Miến Điện cũng được coi là ứng viên hàng đầu để đăng cai 2 giải Futsal và giải Futsal U20 Đông Nam Á, lần đầu được tổ chức vào năm 2016.

Một vấn đề lần đầu được bàn bạc tại hội thảo của AFF lần này là việc tổ chức Asean Super League. Giải đấu được coi là “Champions League của Đông Nam Á” hy vọng sẽ tạo ra bước chuyển mình lớn của bóng đá khu vực. Tuy nhiên ngay khi bước vào tranh luận đã xảy ra vấn đề lớn là thành phần các đội tham gia. Vì AFF muốn thi đấu theo thể thức League, giống các giải VĐQG nên các CLB phải đảm bảo tham gia từ 5 năm trở lên. Mâu thuẫn hơn là khi đó các CLB phải thành lập 2 đội bóng vừa tham gia giải quốc nội, vừa tham gia Asena Super League.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X