Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam nhận thất bại nặng nhất lịch sử trước Hàn Quốc

Thứ Tư 18/10/2023 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận thua 0-6 trước Hàn Quốc mới đây là thất bại với tỷ số đậm nhất lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Trên SVĐ Suwon World Cup, thầy trò HLV Philippe Troussier đã nhận thất bại với tỷ số 0-6 trước chủ nhà Hàn Quốc, trong một trận đấu mà Son Heung Min cùng các đồng đội đã thi đấu không nhân nhượng. HLV Jurgen Klinsmann cũng giữ lời không coi Việt Nam là đối thủ yếu, khi đưa ra sân đội hình chất lượng nhất có thể.

Theo thống kê, tỷ số 0-6 cũng là thất bại nặng nhất lịch sử của bóng đá Việt Nam, ngang với những trận thua Oman vào tháng 9/2003 và thua Zimbabwe tháng 2/1997). Dẫu vậy, để thua đội bóng Top đầu châu Á và có trình độ không kém những ĐT mạnh ở châu Âu như Hàn Quốc không phải điều bất ngờ và đáng trách.

Kim Min Jae
ĐT Việt Nam nhận trận thua đậm nhất lịch sử

Ở trận đấu này, Trương Tiến Anh, Nguyễn Đình Bắc và Khuất Văn Khang đều sở hữu những cơ hội ghi bàn, nhưng không một lần đưa bóng vào lưới khung thành thủ môn Hàn Quốc. Điểm sáng trong những tình huống phản công, cùng tinh thần chiến đấu của các cầu thủ là điều đáng ghi nhận, nhưng chừng đó không đủ trước một đối thủ vượt trội về đẳng cấp.

Đây cũng là màn thử nghiệm cuối cùng của HLV Philippe Troussier trước khi bước vào giai đoạn đấu chính thức, với những trận đấu tại vòng loại thứ hai World Cup đang chờ vào tháng 11, với các đối thủ đầu tiên là Philippines và Iraq.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X