Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam - Malaysia: Phải thắng để lấy lại niềm tin

Chủ Nhật 16/11/2014 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bước ra sân Mỹ Đình vào chiều nay, cả chủ nhà Việt Nam và Malaysia đều phải tìm một kết quả duy nhất: Chiến thắng. Với Việt Nam và Malaysia vào lúc này, một trận hòa cũng đồng nghĩa thất bại.

Một tuần trước ngày khai mạc VCK AFF Suzuki Cup 2014, cả Malaysia và Việt Nam đều đang gặp những vấn đề riêng. Đội bóng của HLV Dollah Salleh đã toàn thua trong 3 trận gần nhất, thể hiện một lối chơi thiếu thuyết phục cả về chuyên môn lẫn tinh thần.

Vấn đề của Malaysia nằm ở “cái đầu” nhiều hơn khi đội hình của họ khá lớn tuổi và bị nghi ngờ về động lực chiến đấu sau thành công tại AFF Suzuki Cup năm 2010.

Ở chiều ngược lại, vấn đề của đội tuyển Việt Nam có vẻ nghiêm trọng hơn, cả về chuyên môn lẫn tinh thần.

Tan Tai (trai) va dong doi quyet tam danh bai Malaysia (phai) de co duoc trang thai tam ly tot nhat truoc khi buoc vao AFF Suzuki Cup 2014. Anh: VSI
Tấn Tài (trái) và đồng đội quyết tâm đánh bại Malaysia (phải) để có được trạng thái tâm lý tốt nhất trước khi bước vào AFF Suzuki Cup 2014. Ảnh: VSI

Về chuyên môn, đội bóng của ông Toshiya Miura đã “mất điểm” nghiêm trọng sau trận thua 1-3 trước Palestine. Các cầu thủ không thể hiện được đúng trình độ, những ngôi sao không cho thấy vai trò thủ lĩnh, lối chơi bóng ngắn vẫn chưa phát huy tác dụng, trong khi phòng ngự bóng chết cũng chưa thực sự an toàn. Điểm tiến bộ lớn nhất của đội tuyển Việt Nam chỉ nằm ở vấn đề thể lực, khi ông Miura đã giúp các cầu thủ đủ khả năng đua sức bền với những chàng trai Tây Á.

Nhưng vấn đề thực sự của đội tuyển Việt Nam có lẽ nằm ở yếu tố tinh thần nhiều hơn. Những thất bại liên tiếp ở đấu trường châu lục trong khoảng nửa thập kỷ qua khiến sự tự tin của đội bóng và niềm tin nơi người hâm mộ bị sụt giảm nghiêm trọng. Bất chấp những chiến tích của ông Miura với các đội tuyển Việt Nam, niềm tin ấy vẫn bị nghi ngờ.

Trong bối cảnh U19 Việt Nam đang dần trở thành niềm hy vọng của bóng đá Việt, đội tuyển Việt Nam bỗng cảm thấy mình dường như đang bị quên lãng. Khi ánh sáng sân khấu hướng về phía các cầu thủ U19, bóng tối đã phủ lên đội tuyển Việt Nam một màn sương mờ ảo.

Phía sau màn sương ấy, mọi nỗ lực, mọi cống hiến, những giọt mồ hôi của Tấn Tài, Công Vinh, Văn Quyết, Trọng Hoàng... đã bị lãng quên. Sân Mỹ Đình ngày 9/11, trong trận gặp Palestine, chỉ có khoảng 3.000 khán giả tới sân. Các buổi tập của đội tuyển Việt Nam gần như không có người xem, tình cảm lớn nhất mà người hâm mộ dành cho họ chỉ là sự nghi ngờ.

Đội tuyển Việt Nam của ông Miura giống như người nghệ sỹ đang độc diễn trong đêm tối. Không người xem, không sự quan tâm, không lời động viên.

Tiền vệ Tấn Tài, đội trưởng của đội tuyển Việt Nam, trong cuộc họp báo ngày hôm qua, thậm chí buộc phải thú nhận: “Mọi người đang so sánh rất nhiều giữa các cầu thủ U19 và những tuyển thủ quốc gia. Bây giờ, chúng tôi đều rất buồn khi bị so sánh với các em U19. Tôi mong rằng trong những ngày sắp tới, người hâm mộ và truyền thông đừng so sánh 2 đội tuyển nữa, hãy cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trong giải đấu sắp diễn ra”.

Mong ước ấy của Tấn Tài sẽ khó lòng trở thành hiện thực. Trong cuộc trao đổi gần nhất với Thể thao & Văn hóa, ông Trần Hữu Nghĩa, Hội trưởng Hội CĐV bóng đá Việt Nam, khẳng định hội chỉ có thể huy động khoảng 200 thành viên tới sân tại AFF Suzuki Cup 2014.

Để tiện so sánh, con số tương tự của Hội CĐV bóng đá Việt Nam dành cho U19 Việt Nam ở giải Đông Nam Á là 3.000 người.

Vở diễn chưa bắt đầu nhưng ánh sáng đã lùi xa sân khấu. Bất chấp điều đó, người nghệ sỹ vẫn sẽ bước ra. Mong rằng những tiếng đàn sẽ xua tan đêm đen, mong rằng ánh sáng sẽ quay lại nơi mà nó vốn thuộc về. Như năm 2008, trên chính mảnh đất này.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:
Việt Nam:
Thanh Bình - Thanh Hiền, Phước Tứ, Huy Cường, Xuân Thành - Văn Quyết, Tấn Tài, Hoàng Thịnh, Huy Toàn - Hải Anh, Công Vinh
Malaysia: Khairul Fahmi - Mahali, Mohd Aidil, Mohd Fadhli, Mohd Asraruddin Putra - Mohd Hafiz, Mohd Amri, Norshahrul Idlan, Mohd Safiq, Nazrin - Mohd Safee
DỰ ĐOÁN: 2-1

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X