Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam - Malaysia: Lửa thử vàng!

Thứ Ba 11/09/2012 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối nay, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ gặp Malaysia trong trận đấu đầu tiên của quá trình chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2012. Khi chuyện thắng, thua không bị đặt nặng thì điều quan trọng nhất mà ĐTVN hướng tới là thể hiện bộ mặt chuyên môn triển vọng, chứng tỏ nhiệt huyết cống hiến để xây đắp niềm tin nơi NHM.

CHỜ NHỮNG LÀN GIÓ MỚI

Sau những ngày luyện quân tại Mỹ Đình, HLV Phan Thanh Hùng đã cơ bản tìm kiếm được bộ khung nhân sự phù hợp với tình hình hiện tại của ĐTVN. Những tổn thất trước giờ lên đường không làm cho các kế hoạch của HLV Phan Thanh Hùng thay đổi. Vì vậy, ĐTVN đã không gọi thêm cầu thủ nào thay thế hai hậu vệ Việt Cường, Quốc Long.

ĐTVN đang tự tin hướng đến một trận đấu thành công trước ĐKVĐ Đông Nam Á, Malaysia
ĐTVN đang tự tin hướng đến một trận đấu thành công trước ĐKVĐ Đông Nam Á, Malaysia

Hàng phòng ngự vẫn có những cái tên đủ sức chinh chiến. Bộ đôi trung vệ lần đầu được kết hợp Minh Đức - Gia Từ nhiều khả năng sát cánh cùng Đình Đồng (trái) và Văn Phong (phải). Trong khi đó, tuyến tiền vệ sẽ gồm những gương mặt có phong độ cao ở V-League 2012 là Quốc Anh, Trọng Hoàng, Nguyên Sa, Tấn Tài, Thanh Hưng. Công Vinh sẽ được bố trí chơi trung phong cắm.

Với sự chuẩn bị về chuyên môn nghiêm túc, ĐTVN đang rất lạc quan. Dù BHL khẳng định trận giao hữu với ĐT Malaysia là để thử nghiệm đội hình nhưng mỗi cầu thủ đều ý thức được nhiệm vụ phải chiến đấu hết năng lực. Bởi màn trình diễn ở các trận giao hữu sẽ quyết định việc họ có thể được giữ lại khi ĐTVN tranh tài tại AFF Suzuki Cup 2012 hay không.

Ngoài ra, không ít gương mặt của ĐTVN lúc này như Công Vinh, Thành Lương, Trọng Hoàng, Vũ Phong… từng trải qua những nỗi đau do Malaysia mang lại ở SEA Games 25 năm 2009 và AFF Suzuki Cup 2010. Vì vậy, có thể khẳng định, mỗi gương mặt được HLV Phan Thanh Hùng sử dụng cũng sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất. Chiến thắng sẽ mang đến rất nhiều điều tốt đẹp để ĐTVN lạc quan hơn trên chặng đường chinh phục đỉnh cao khu vực.

MALAYSIA CŨNG KHÁT THẮNG

Giống ĐTVN, trận đấu trên sân Shah Alam cũng là màn thử lửa đầu tiên của ĐT Malaysia nhằm hướng tới AFF Suzuki Cup 2012. Sau các danh hiệu liên tiếp giành được ở đấu trường khu vực, người Malaysia đang rất tự tin.

Các kế hoạch chuẩn bị được họ lập một cách ngắn gọn. Với lứa cầu thủ sát cánh bên nhau đã nhiều năm, HLV Rajagobal không cần nhiều thời gian để chọn phương án nhân sự tối ưu. ĐT Malaysia chỉ sắp xếp 4 trận giao hữu (2 lần gặp ĐTVN) và nếu chưa cảm thấy hài lòng, ông sẽ xem xét để tăng thêm 1 hoặc 2 trận nữa.

Trước trận đấu với ĐTVN, chuẩn bị bước vào AFF Suzuki Cup 2012 Malaysia triệu tập 25 tuyển thủ. Trong số này, 20 người là cựu binh có mặt trong thành công của Malaysia những năm gần đây. Chỉ có 5 tân binh trẻ được gọi nhằm thử lửa và đánh giá năng lực.

Người Malaysia cũng rất “tâm linh” nên họ công khai mong muốn đánh bại ĐTVN để có khởi đầu may mắn. Nên nhớ, 2 trong 3 chức vô địch gần đây của Malaysia (SEA Games 25, AFF Suzuki Cup 2010) có được sau những trận đấu sinh tử với Việt Nam. Vì thế, họ muốn có điều tương tự để nghĩ đến một thành công nữa vào tháng 12 tới.

Một trận giao hữu và đôi bên đều muốn giành thắng lợi. Hãy chờ xem những diễn biến trên sân Shah Alam vào tối nay!

Đội hình dự kiến của ĐT Việt Nam: Hồng Sơn, Gia Từ, Đình Đồng, Văn Phong, Minh Đức, Thành Lương, Tấn Tài, Nguyên Sa, Thanh Hưng, Quốc Anh, Công Vinh
Dự đoán: Hoà 1-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X