Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam - Malaysia (19h00 11/12): Chờ đợi chung kết trong mơ với Thái Lan

Thứ Năm 11/12/2014 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cặp đấu giữa Việt Nam – Malaysia sẽ là trận bán kết còn lại để xác định tấm vé cuối cùng tham dự trận chung kết AFF Cup 2014. Với lợi thế không nhỏ từ trận lượt đi, ĐTVN đang có cơ hội cực lớn để tái hiện trận chung kết trong mơ với Thái Lan vào ngày 17/12 tới.

Nói như thế không có nghĩa là ĐT Việt Nam sẽ dễ dàng có được tấm vé đi tiếp trong trận đấu với Malaysia vào tối nay. Bất chấp chúng ta đã có được chiến thắng ở lượt đi và 2 bàn thắng trên sân khách làm vốn. Bởi trong bóng đá không thể nói trước được điều gì, nhất là khi Malaysia đã rơi vào thế đường cùng và gần như chắc chắn sẽ chơi “tất tay” tại Mỹ Đình. Vì vậy nếu muốn có mặt ở trận đấu cuối cùng, yêu cầu đầu tiên đối với đoàn quân áo đỏ chính là sự tập trung, tránh tư tưởng chủ quan, khinh địch.

Không chỉ có vậy, Malaysia hôm nay sẽ mạnh hơn trận lượt đi rất nhiều với sự trở lại của đội trưởng Shukor Adan và tiền vệ tài năng Yahyah. Đây sẽ là lần đầu ở bán kết, ông Dollah Salleh có được đội hình mạnh nhất của mình. Cùng với bất lợi thua 1-2 tại lượt đi thì nhiều khả năng đội bóng xứ tháp đôi sẽ thi đấu theo kiểu “nhất ăn cả, ngã về không” vào tối nay. Một trận đấu hiếm hoi tại AFF Cup 2014 mà Malaysia được giải phóng về tâm lý, và vì thế mà Safee và các đồng đội sẽ càng trở nên đáng sợ hơn.

Viet Nam - Malaysia hinh anh
ĐT Việt Nam tiếp tục hướng tới chiến thắng trước Malaysia

Tuy nhiên không đơn giản để người Mã có thể làm nên bất ngờ vào tối nay bởi ĐTVN đang có một Miura cực kỳ xuất sắc trên băng ghế huấn luyện. Với phương pháp huấn luyện rất khoa học và kỷ luật thì chiến lược gia người Nhật đang biến đội bóng áo đỏ thành một khối gắn kết vững chắc. Xét về chuyên môn của từng cá nhân, Malaysia chẳng hề kém cạnh đội bóng của chúng ta tuy nhiên họ không thể có lối chơi nhuần nhuyễn và mang tính tập thể cao như ĐTVN.

Chính vì lý do trên mà ở trận lượt đi, Văn Quyết và các đồng đội đã chia cắt hoàn toàn các tuyến của Malaysia. Không ngạc nhiên khi ĐTVN luôn là đội làm chủ cuộc chơi và rất chủ động cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Thậm chí lối chơi của thầy trò HLV Miura thuyết phục tới mức mà cựu chủ tịch AFC là Velappan (người Malaysia) phải thừa nhận ĐTVN đang đá như ĐT Đức tại World Cup 2014. Tất nhiên, mọi so sánh đều khập khiễng nhưng ít nhất ở khu vực ĐNA, ĐTVN đang được coi là “bậc thầy” về chiến thuật.

Viet Nam - Malaysia hinh anh 2
HLV Miura là sự khác biệt lớn giữa Việt Nam và Malaysia

Cũng cần phải nói thêm rằng hành trình tại AFF Cup 2014 lần này của ĐTVN đã gặp rất nhiều may mắn. Chúng ta không phải đau đầu vì chấn thương hay thẻ phạt, trong khi các đội bóng còn lại tại bán kết đều đã ít nhất 1 lần phải lao đao về vấn đề này. Nhưng nếu suy luận một cách logic thì may mắn cũng không tự nhiên mà đến, bởi chúng ta đã có một Miura tiên liệu trước mọi việc và bên cạnh ông là một trợ lý Fujimoto rất giỏi về thể lực. Ở trận bán kết lượt đi, khi Minh Tuấn bị treo giò, Huy Toàn đã làm quá tốt nhiệm vụ đóng thế, điều tương tự cũng xảy ra với trường hợp của Văn Biển và Xuân Thành. Minh Tuấn và Xuân Thành cũng là 2 cầu thủ bị chấn thương ở ĐTVN lúc này, thế nhưng dưới sự chăm sóc của chuyên gia thể lực người Nhật cả 2 tuyển thủ này đều đã sẵn sàng cho trận lượt về này.

Với chiến thắng 2-1 trên sân khách, ĐTVN đang có quá nhiều lợi thế trong lần tái ngộ này. Công Vinh và các đồng đội chỉ cần một trận hòa, thậm chí là thua tối thiểu 1-0 thì chúng ta vẫn sẽ có mặt ở trận chung kết. Chắc chắn Malaysia sẽ phải ào lên tấn công ngay từ đầu để vớt vát những hy vọng cuối cùng, tuy nhiên với phong cách của ông Miura thì chúng ta sẽ không cho đội bạn cơ hội tấn công chứ chưa nói đến là ghi bàn. Vì vậy nhiều khả năng đoàn quân áo đỏ vẫn sẽ chơi tấn công cống hiến như tại vòng bảng trước khán giả nhà, và sẽ không ngạc nếu ĐTVN tiếp tục đánh bại Malaysia một lần nữa để hiên ngang bước vào trận chung kết trong mơ với người Thái.

Thông tin lực lượng

Việt Nam: Minh Tuấn mãn hạn treo giò nhưng chấn thương nhẹ, Xuân Thành trở lại.

Malaysia: Adan và Yahyah trở lại.

Đội hình dự kiến

Việt Nam (4-4-2): Nguyên Mạnh – Ngọc Hải, Tiến Thành, Phước Tứ, Văn Biển – Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Thành Lương, Huy Toàn – Văn Quyết, Công Vinh.

Malaysia (4-4-2): Che Mat – Mahali, Fadhli, Ahmad, Azmi – Akil, Safiq, Shukor, Yahyah – Safee, Talaha.

Dự Đoán: 2-0

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X