Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam lên kế hoạch đăng cai World Cup cùng các nước khu vực

Thứ Bảy 25/03/2023 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hôm 22/3, các quan chức thể thao ASEAN, đại diện LĐBĐ ASEAN cùng LĐBĐ các nước Đông Nam Á đã tổ chức cuộc họp để xúc tiến việc chuẩn bị hồ sơ đăng cai World Cup 2034.

Việt Nam lên kế hoạch đăng cai World Cup cùng các nước khu vực

Chủ trì buổi họp là ông Niwat Limsuknirun, Vụ trưởng Giáo dục thể chất thuộc Bộ Du lịch & Thể thao Thái Lan kiêm Chủ tịch Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN về thể thao.

Cuộc họp trực tuyến này quy tụ các quan chức thể thao từ các quốc gia thành viên ASEAN, đại diện của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) và các LĐBĐ thành viên trong khu vực.

Được biết, có 4 nước Đông Nam Á định cùng nhau World Cup 2034 bao gồm Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Malaysia.

Trong nhóm này, Thái Lan và Indonesia là những nước tích cực nhất. Đây cũng là 4 nước Đông Nam Á đã cùng nhau đăng cai Asian Cup 2007.

Cac nuoc ASEAN xuc tien ke hoach dang cai World Cup 2034

Các nước ASEAN xúc tiến kế hoạch đăng cai World Cup 2034

Tại buổi họp, các đại biểu đã thảo luận quy trình nộp hồ sơ đăng cai chung vào năm 2026, bao gồm các yêu cầu chung, thời gian biểu, vai trò của từng quốc gia thành viên đối với World Cup 2034.

AFF cũng mời những chuyên gia có kinh nghiệm để tham gia tư vấn trong quá trình đăng cai World Cup. Nếu được đăng cai, các quốc gia Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam) sẽ nghiễm nhiên có vé tham dự World Cup.

Ngoài các nước Đông Nam Á, hiện cũng có nhiều nước muốn đăng cai World Cup 2034, như Liên minh Australia – New Zealand, Nhật Bản – Hàn Quốc – Triều Tiên và liên minh 3 nước châu Phi Zimbabwe, Ai Cập, Nigeria.

Trong lịch sử FIFA World Cup, châu Á có 2 lần đăng cai thành công giải đấu này, năm 2002 (Hàn Quốc và Nhật Bản đồng chủ nhà) và gần nhất là 2022 tại Qatar.

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X