Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam - Lào (VFF Cup, 19h): Liều thuốc cho trái tim

Thứ Sáu 26/10/2012 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận thua 0-1 trước Turkmenistan, ĐTVN đã bộc lộ nhiều bất cập khi chạm trán một đối thủ mạnh. Những bài học đã được rút ra. Và trận đấu với Lào chiều nay chính là cơ hội để các chàng trai áo đỏ sửa sai, bằng màn trình diễn khởi sắc nhằm lấy lại sự tự tin.

ĐÊM TRẮNG CỦA “COACH” HÙNG

Thất bại của ĐTVN khiến tất cả đội tuyển đều rất buồn, thậm chí tức giận với chính mình. HLV Phan Thanh Hùng gần như thức trắng vào đêm đội nhà thua trận. Hàng thủ từng là niềm tự hào của chúng ta nhưng những trận gần đây hoạt động không kín kẽ và sai lầm của Tấn Trường đã khiến đội nhà thủng lưới lần đầu tiên sau 409 phút. Hàng công thiếu sắc bén, kéo dài phút tịt ngòi trong suốt 311 phút vừa qua.

Quang Hải và đồng đội đã sẵn sàng lập công mang về chiến thắng đầu tay cho ĐTVN
Quang Hải và đồng đội đã sẵn sàng lập công mang về chiến thắng đầu tay cho ĐTVN

Dù biết rằng, ĐTVN chịu hậu quả của chấn thương của những cầu thủ cực kỳ quan trọng ở cả hàng thủ lẫn hàng công gồm Minh Đức, Tấn Tài, Công Vinh, Việt Thắng nhưng rõ ràng, con số thống kê đã nói lên tất cả và HLV Phan Thanh Hùng không thể nào chợp mắt. Không ngủ không chỉ bởi áp lực sau thất bại mà vị thuyền trưởng cần có nhiều thời gian để xem lại băng hình, tổng hợp lại lỗi của từng vị trí, lỗi hệ thống để kịp thời sửa với các học trò.

KHI ĐTVN QUAN TÂM ĐẾN THÀNH TÍCH

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam Ngô Lê Bằng đã có mặt trong buổi tập chiều qua của đội tuyển Việt Nam để động viên tinh thần của các cầu thủ trước trận đấu gặp đội tuyển Lào. Đồng thời, ông cũng có cuộc trò chuyện khá lâu với HLV trưởng Phan Thanh Hùng xung quanh những vấn đề của các đội tuyển Việt Nam.

VFF Cup là giải đấu tập huấn để ĐTVN chuẩn bị tốt nhất cho AFF Suzuki Cup 2012 và HLV Phan Thanh Hùng phải cân đối mục tiêu thử nghiệm và yêu cầu chuyên môn. Ông vẫn coi nhiệm vụ thử nghiệm là quan trọng hơn và sẽ tiếp tục thử thách những gương mặt mới. Những cầu thủ chưa được thi đấu hoặc được thi đấu ít trong thời gian qua sẽ có cơ hội ở trận này.

Có thể kể ra đây những cầu thủ nằm trong diện sẽ được sử dụng như Âu Văn Hoàn, Phước Vĩnh, Vũ Phong, Thành Lương, Ngọc Duy, Sỹ Cường, Quang Hải… Với sai lầm của Tấn Trường, nhiều khả năng Thanh Bình sẽ có mặt trong đội hình xuất phát… HLV Phan Thanh Hùng nhấn mạnh: “Mục đích của tôi là AFF Suzuki Cup 2012 nên dù áp lực thế này, chứ nặng hơn nữa, tôi cũng sẵn sàng đương đầu và sẽ bảo vệ quan điểm của mình đến cùng”.

Vào thời điểm này, ĐTVN cần chiến thắng, với màn trình diễn khởi sắc, lột xác để xua tan đi áp lực, củng cố niềm tin ở mỗi cầu thủ. Nhưng sự thay đổi lớn nhất của ĐTVN không nằm ở đội hình mà là tinh thần tập thể, lối chơi gắn kết - điều chúng ta chưa thể hiện được ở trận gặp Turkmenistan.

ĐT Lào không mạnh, kể cả khi họ mở tỷ số trong trận gặp U23 Hàn Quốc và được dẫn dắt bởi HLV Kokichi Kimura - người từng là HLV trưởng của Yokohama Marinos hùng mạnh ở giải VĐQG Nhật Bản. Syvilay đã tạo ra cú sốc khi chọc thủng lưới U23 Hàn Quốc nhưng còn lâu anh mới thay thế nổi Lamnao - tiền đạo đang chấn thương và sẽ làm khán giả hết năm 2012. Thế nên, ĐTVN đứng trước cơ hội lớn để giành chiến thắng và màn trình diễn lột xác trước Lào sẽ là liều thuốc cho trái tim với cả thầy trò HLV Phan Thanh Hùng lẫn NHM Việt Nam.

Đội hình dự kiến của ĐT Việt Nam: Thanh Bình, Hồng Tiến, Văn Biển, Văn Hoàn, Phước Vĩnh, Sỹ Cường, Ngọc Duy, Nguyên Sa, Thành Lương, Quang Hải
Dự đoán: Việt Nam thắng 3-0

Minh Hải - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X