Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam lại có trận đấu "hai không" khá thất vọng với Indonesia

Thứ Ba 16/10/2012 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kịch bản của trận giao hữu lượt về giữa Việt Nam và Indonesia giống hệt trận lượt đi khi chẳng bên nào ghi được bàn thắng. Nhìn tổng thể, Việt Nam cầm được bóng, phần nào kiểm soát được cục diện, mặc cho Indonesia phản ứng dữ dội nhưng các cầu thủ lại không thể tổ chức được thật nhiều các đợt tấn công đủ sức nặng để tìm đến mành lưới đối phương. Chẳng những không có được chiến thắng như mong mỏi của người hâm mộ, ĐT Việt Nam còn phải chịu tổn thất khi Công Vinh dính chấn thương khá nặng.

Bốn phút bù giờ trôi qua thât nhanh và chẳng có đột biến nào xảy ra. Hai đội rời sân với kết quả tạm hài lòng. Tuy nhiên, riêng với ĐT Việt Nam, công việc phía trước HLV Phan Thanh Hùng còn khá bề bộn vì ĐT Việt Nam chưa cho thấy được sự sắc sảo trong lối chơi, thiếu một người biết cầm trịch dẫn dắt trận đấu.

+ Phút 89: Trong cố gắng chặn đứng một đường tạt vào vòng cấm địa, Sasongko đã vô tình đá bóng về cầu môn đội nhà nhưng nhờ sự tập trung, Suprapto đã giúp đồng đội không trở thành tội đồ. Ngay sau đó, đội bạn có đợt lên bóng nhanh, tốc độ từ bên cánh trái và kết thúc bằn cú đá vọt xà của Mofu. Thành Lưong đáp trả bằng pha dẫn bóng xâm nhập vòng cấm rồi tung ra cú sút chân trái sở trường và bóng bay không chính xác.

Thời gian cứ trôi đi và ĐT Việt Nam vẫn miệt mài tấn công trong những nỗ lực cuối cùng. Tuy nhiên, với thế trận không mấy sáng sủa và lối chơi chẳng quá sắc nét, Việt Nam khó lòng làm nên chuyện khi mà trận đấu chỉ còn vài phút nữa là chấm dứt.

+ Phút 82: Thanh Hưng xâm nhập vòng cấm và bị ngã xuống sân sau tác động từ cầu thủ đối phương nhưng chẳng có tiếng còi nào vang lên.

+ Phút 80: Cầu thủ hai đội không giữ được sự bình tĩnh sau một pha va chạm trên sân. Nhiều cái đầu nóng đã trở nên bốc hoả và nếu trọng tài cũng như một vài người còn tỉnh táo không ra sức ngăn cản thì rất có thể đã nổ ra một cuộc ẩu đả, sự việc không nên xảy ra ở một trận giao hữu. Trọng tài Phùng Đình Dũng đã phải rút ra 2 tấm thẻ vàng dành cho  thủ quân Minh Đức (Việt Nam) và Bach him (Indonesia)

Theo thông tin mới nhất từ đội ngũ bác sỹ của ĐT Việt Nam, Công Vinh bị trật ngón chân phải và sẽ phải mất khoảng 1 tháng để có thể trở lại thi đấu bình thường. Chắc chắn, chấn thương của Công Vinh sẽ tác động rất lớn đến quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2012 của chúng ta.

+ Phút 72: Tiền vệ trụ Nguyên Sa dính chấn thương và phải nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ. Tuy sau khi điều trị, anh đã trở lại sân nhưng rốt cục Nguyên Sa cũng phải ra nghỉ, nhường chỗ cho Cao Sỹ Cường, tiền vệ của Hà Nội T&T.

+ Phút 67: Trọng Hoàng chuyền bóng rất tinh quái vào trong nhưng Thành Lương băng vào tiếp ứng hơi chậm nên trái bóng dóng dễ dàng nằm gọn trong tay thủ môn Indonesia. Cục diện vẫn nằm trong tầm khống chế của ĐT Việt Nam nhưng chúng ta thiếu chút sáng tạo cùng khả năng tạo đột biến trong các đợt tấn công.

+ Phút 65: Thanh Hưng tung ra cú đá sệt và khá căng từ ngoài vòng cấm song chưa đủ độ khó để đánh bại thủ thành Endar Suprapto.

Giống như hiệp 1, cục diện hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà và các cầu thủ áo đỏ cần phải tận dụng thật tốt, nâng niu từng cơ hội nhỏ, bằng không thế trận biết đâu đấy lại đảo chiều và ai bảo may mắn sẽ lại đứng về phía ĐT Việt Nam.

+ Phút 62: ĐT Việt Nam được hưởng cú sút phạt nằm chính diện với cầu môn đội bạn và ở cự ly khoảng 25m. Một loạt bóng áo đỏ đứng trước điểm đá phạt và Văn Quyết là người thực hiện với pha cứa lòng vòng qua hàng rào nhưng trái bóng lại bay cao hơn xà ngang.

+ Phút 59: Quốc Anh, tiền vệ chơi khá tốt từ đầu trận và bỏ lỡ vài cơ hội nguy hiểm đã rời sân nhường chõ cho Phạm Thành Lương, cầu thủ sở hữu cái "kèo trái" hay nhất Việt Nam hiện nay.

+ Phút 56: CƠ HỘI!!!! Nhận bóng từ Trọng Hoàng, Quốc Anh sử dụng kỹ thuật cá nhân điêu luyện loại bỏ số 13 của đội bạn nhưng khi anh chuẩn bị tung ra cú dứt điểm thì hậu vệ số 24 vừa vào sân thay người đã băng về rất nhanh và kịp thời xoạc chân thực hiện cú tắc chuẩn xác. Ở cú đá phạt góc ngay sau đó, Văn Quyết đã nã đạn chệch cột dọc ở gần vạch 16m50.

ĐT Việt Nam áp đảo không được bao lâu và lại bị đội khách đánh trả dữ dội. Phút 54, Đình Đồng đã phải dùng chân phá bóng ngay trước mặt một cầu thủ đội bạn sau quả căng ngang hết sức khó chịu từ cánh trái.

+ Phút 50: Trọng Hoàng bị thổi phạt việt vị khi mà phía trước anh đã rất thông thoáng. Không khó để nhận ra, sức ì thể hiện rõ trên đôi chân các cầu thủ áo đỏ. Đó là hệ quả tất yếu sau quá trình rèn luyện thể lực vô cùng vất vả trong hơn 10 ngày tại Nha Trang với những giáo án nặng từ trợ lý người Anh Dylan Kerr.

Hai đội chưa có sự điều chỉnh nào sau giờ nghỉ giải lao. Sự hứng khởi có vẻ đã trở lại với các tuyển thủ thân yêu. Khung thành Indonesia lại phải đặt dưới sức ép không nhỏ tuy nhiên, chúng ta chưa có được pha tấn công nào đủ nguy hiểm để uy hiếp trực tiếp thủ thành Suprapto

Diễn biến hiệp 1

Dù đã chính thức lèo lái ĐT Việt Nam được vài tháng nhưng đây mới là trận đầu tiên của HLV Phan Thanh Hùng trên sân nhà bởi thế, chắc hẳn nhà cầm quân người Đà Nẵng muốn dành tặng cho hàng triệu CĐV nhà một chiến thắng, bât chấp trước trận đấu, ông đã tuyên bố không đặt nặng chuyện thắng - thua ở một cuộc đấu giao hữu mà sẽ đề cao yếu tố thử nghiệm đội hình. Thời gian qua, ĐT Việt Nam đã cho thấy những tín hiệu đáng mừng từ những kết quả khá tốt trong 2 trận đầu tiên dưới quyền ông thầy họ Phan (thắng Malaysia 2-0 và hoà Indonesia 0-0 trên sân khách) cho đến bầu không khí luyện tập nghiêm túc, đoàn kết. Mọi cầu thủ đều đã nỗ lực hết mình hoàn thành giáo án do ban huấn luyện đưa ra và vượt qua được chính mình thông qua những bài tập nặng nhọc về mặt thể lực. Giờ đây, toàn đội đã sẵn sàng cống hiến cho khán giả một trận đấu ra trò, có thể không được như ý về mặt tỷ số nhưng phải hoàn hảo về lối chơi, tinh thần, đấu pháp để tự tin hướng đến mục tiêu cao nhất: AFF Cup 2012.

Quyết tâm chiến thắng đã được thể hiện rõ ở cách bố trí đội hình xuất phát khi HLV Phan Thanh Hùng tung ra sân khá nhiều gương mặt trụ cột của ĐT như đội trưởng Minh Đức, tiền đạo chủ lực Công Vinh, Văn Quyết, Trọng Hoàng hay bộ đôi tiền vệ của nhà ĐKVĐ V-League SHB Đà Năng, Thanh Hưng - Quốc Anh.

Hai đội làm lễ chào cờ. Trận này, ĐT Việt Nam mặc màu áo Đỏ truyền thống (nhưng màu Trắng mới được xem là màu đem lại may mắn cho ĐT). Theo quan sát của chúng tôi, chỉ có khoảng hơn 10.000 CĐV đến xem trực tiếp trận đấu trong khi sức chứa của sân lên đến hơn 40.000. Dường như, đối thủ Indonesia không đủ làm nên sức nóng với người hâm mộ Việt Nam giống như địch thủ truyền kiếp Thái Lan. Dẫu sao, Mỹ Đình hứa hẹn vẫn là một chảo lửa thực sự bởi từ lâu rồi, ĐT Việt Nam mới chơi một trận trên sân nhà.

Trận đấu đã được bắt đầu. Đúng với tính chất giao hữu, hai đội đều lựa chọn lối chơi cởi mở và triển khai tấn công về khung thành của nhau. Cứ mỗi khi các cầu thủ áo đỏ tổ chức lên bóng, ngay lập tức, trên khán đài vang dậy những tiếng hò reo cổ vũ.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


+ Phút thứ 4: CƠ HỘI!!! Việt Nam tổ chức pha đánh trung lộ dựa trên sự xông xáo, dũng mãnh của Trọng Hoàng. Tiền vệ của SLNA đã phối hợp với đồng đội trong vòng cấm nhưng anh không thể tung ra pha kết thúc nguy hiểm bơi tư thế không mấy thuận lợi. Ngay sau đó, đội khách đáp trả bằng cú sút từ xa lên trời.

+ Phút thứ 7: Thêm một cơ hội nguy hiểm của ĐT Việt Nam. Cú chọc khe thuận lợi của Nguyên Sa giúp Quốc Anh băng xuống đối mặt với thủ thành Endar Suprapto thế nhưng pha đặt lòng của tiền vệ này lại đi không chính xác. Quá đáng tiếc cho Quốc Anh và ĐT Việt Nam. Các tuyển thủ thân yêu đang tạo ra sự phấn khích cho đám đông CĐV trên khán đài nhờ lối chơi tấn công khá mạch lạc, chủ yếu dựa vào chuyền ban ngắn và trung bình.

ĐT Việt Nam đang kiểm soát trận đấu, chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng và phần nào chứng tỏ được sức mạnh trong khi đội khách Indonesia thi đấu khá rời rạc, không đường nét. Nhằm chống lại sức ép của đội chủ nhà, Indonesia chủ động lui đội hình xuống thấp và cố gắng duy trì sự chắc chắn cho hàng phòng ngự.

Trận đấu đang trải qua những phút trầm lắng. ĐT Việt Nam chưa dám mạo hiểm đẩy cao tốc độ uy hiếp mà lại chơi chậm chắc hòng trước tiên kéo giãn hệ thống phòng ngự của đối thủ và chờ đợi thời cơ.

+ Phút 19: ĐT Việt Nam có được vài pha uy hiếp đáng kể mà nổi bật nhất là pha căng ngang từ cánh trái của Quốc Anh dành cho Công Vinh nhưng thủ thành đội bạn đã kịp đổ người tóm gọn. Không lâu sau đó, chúng ta được hưởng quả đá phạt với góc sút rộng song cự ly hơi xa. Công Vinh và Thanh Hưng đứng trước điểm đá phạt. Tiền đạo số 1 Việt Nam trong mấy năm qua là người thực hiện song trái bóng đã trúng vào hàng rào chắn.

ĐT Indonesia đột nhiên triển khai được vài pha đáp trả, chỉ có điều họ lên bóng quá đơn giản, toàn tạt bổng hoặc bắn phá từ xa nên chẳng thể đe doạ nổi Dương Hồng Sơn, thủ thành khá nhàn hạ từ đầu trận. Phải đến phút 27, thủ môn của Hà Nội T&T mới phải lần đầu ra tay sau pha căng ngang tầm thấp từ cánh phải của Vermansa

+ Phút 28: Văn Quyết tự tin tung ra cú sút từ rất xa nhưng bóng bay quá thiếu chính xác.

+ Phút 30: Oktovianus lao xuống đón đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, buộc thủ môn Hồng Sơn phải lao ra phá bóng. Indonesia đã chơi thoáng hơn chứ không còn cố thủ bên phần sân nhà, khiến hai hậu vệ biên của chúng ta không thể lên tham gia tấn công như trước.

+ Phút 35: Chúng ta phải chịu tổn thất lớn khi tiền đạo Công Vinh đặp chấn thương và phải rời sân trên cáng. HLV Phan Thanh Hùng buộc phải đưa Việt Thắng vào thay.

+ Phút 40: XÀ NGANG!!!! Trong nỗ lực ngăn cản tình huống phạt góc của Indonesia, đội trưởng Minh Đức đã vô tình đánh đầu về phía cầu môn đội nhà. Hồng Sơn đã bó tay nhưng rất may trái bóng lại dội vào xà ngang. Ngay sau đó, đội bạn lại có một pha uy hiếp khác, kết thúc bằng cú dứt điểm bị Gia Từ dũng cảm cản phá.

Những phút cuối hiệp 1, ưu thế được chuyển sang Indonesia nhưng tỷ số 0-0 được duy trì cho đến hết hiệp. Như vậy, 45 phút đầu tiên đã trôi qua. Chúng ta nhập cuộc tốt và áp đảo trong khoảng thời gian đầu trận với lối chơi khá mạch lạc. Nhiều bận, Việt Nam tạo được sóng gió lên khung thành đội khách. Tuy nhiên, thế trận tốt chỉ được duy trì trong khoảng nửa hiệp và sau đó, đoàn quân áo đỏ đã bị đối thủ giành lại cục diện. Không ít sóng gió đã nổi lên và nhờ vào một chút may mắn, Việt Nam mới không bị thủng lưới. Xem ra, HLV Phan Thanh Hùng sẽ phải có sự điều chỉnh trong hiệp 2 để thổi luồng sinh khí mới vào ĐT.

Đội hình thi đấu
ĐT Việt Nam:
Hồng Sơn, Gia Từ, Văn Phong, Minh Đức, Đình Đồng, Trọng Hoàng, Thanh Hưng, Quốc Anh, Nguyên Sa, Văn Quyết, Công Vinh.
ĐT Indonesia: Endar Suprapto, Handi, Ramdhan, Novan Sasongko, Taufiq, Elie Aiboy, Hengky, Wahyu, Andik Vermansa, Rachmat Leo, Vendry Mofu, Oktovianus.

  • Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X