Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam khó đăng cai bảng G Vòng loại World Cup 2022

Thứ Năm 18/02/2021 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cơ hội để chúng ta đứng ra tổ chức các trận đấu còn lại tại bảng G Vòng loại World Cup 2022 được đánh giá là không lớn.

Như đã biết, phương án thi đấu tập trung các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 tới có sự tham dự của ĐTQG Việt Nam vừa được các bên thông qua sau cuộc họp trực tuyến diễn ra vào chiều 17/2.

Theo đó, trước tác động của dịch Covid-19, các trận đấu sẽ chỉ diễn ra tập trung tại một quốc gia duy nhất, thay vì tổ chức dưới hình thức cũ lượt đi/về trên sân nhà - sân khách.

Việt Nam khó đăng cai bảng G Vòng loại World Cup 2022 hình ảnh
Bóng đá Việt Nam ít có cơ hội đăng cai bảng G Vòng loại World Cup 2022

Và có lẽ câu hỏi mà không ít NHM bóng đá Việt Nam đang đặt ra lúc này là liệu chúng ta có thể trở thành "chủ nhà" của các trận đấu này. Nếu được, đây chắc chắn sẽ là một lợi thế cực lớn để ĐT Việt Nam hướng tới mục tiêu giành tấm vé lọt vào vòng loại World Cup cuối cùng ở khu vực châu Á.

Tuy nhiên, sẽ rất khó để 'giấc mơ' này thành hiện thực bởi bóng đá Việt Nam gần như không thể đáp ứng đủ tiêu chuẩn mà AFC đặt ra.

Theo tìm hiểu, yêu cầu của AFC với quốc gia đăng cai là địa điểm tổ chức phải có 5 khách sạn năm sao cho các đội ăn ở, 5 sân tập đảm bảo chất lượng và 2 sân đấu theo đúng tiêu chuẩn quốc tế. 

Hiện tại, Việt Nam chỉ có một sân đủ điều  kiện là sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Các sân khác nằm trong diện "ứng viên" như Thống Nhất, Hàng Đẫy, Phú Thọ, Nam Định... đều thiếu nhiều hạng mục quan trọng.

Ngoài ra, AFC mong muốn các đội tuyển không phải cách ly. Tất cả thành viên của các ĐTQG tham dự nếu đã có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV sẽ được nhập cảnh và bước vào tập luyện cũng như thi đấu luôn. Trong khi chúng ta hiện vẫn chưa có chính sách trên khi bất cứ ai nhập cảnh từ bên ngoài đều phải cách ly 14 ngày.

Về vấn đề này, AFC dự kiến sẽ công bố quốc gia giành quyền đăng cai tổ chức các trận còn lại của bảng G Vòng loại World Cup 2022 vào ngày 15/3 tới đây.

ĐT Việt Nam đứng trước cơ hội làm nên lịch sử ở vòng loại World Cup 2022ĐT Việt Nam đứng trước cơ hội làm nên lịch sử ở vòng loại World Cup 2022
Với việc vòng loại World Cup 2022 sẽ được tổ chức theo hình thức thi đấu tập trung trong một khoảng thời gian ngắn, ĐTQG Việt Nam đang đứng trước thời cơ lần...
HLV Park Hang Seo kết thúc đợt cách ly, âm tính với COVID-19HLV Park Hang Seo kết thúc đợt cách ly, âm tính với COVID-19
Sau 14 ngày cách ly, HLV Park Hang Seo cùng đội ngũ trợ lý người Hàn Quốc đã có kết quả âm tính với COVID-19 nên đủ điều kiện trở lại công việc.
ĐT Việt Nam có 3 lợi thế với lịch thi đấu mới ở vòng loại World CupĐT Việt Nam có 3 lợi thế với lịch thi đấu mới ở vòng loại World Cup
Với việc lịch thi đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2022 được chính thức thay đổi, ĐT Việt Nam đang có nhiều lợi thế không nhỏ trong cuộc đua giành vé đi tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X