Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam khiếu nại thành công SEA Games 30: Quan trọng chứ, tại sao không?

Thứ Ba 23/04/2019 19:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ nhóm hạt giống cuối cùng gồm những “lót đường” tại giải, rốt cuộc ĐT U22 Việt Nam khiếu nại thành công để lên nhóm 3, tại kỳ SEA Games sắp tới tổ chức tại Philippines.

Việt Nam lên hạng 3

Với thành tích bị loại ngay từ vòng bảng ở kỳ đại hội năm ngoái dưới thời Hữu Thắng, ĐT U22 Việt Nam đã bị BTC xếp ở nhóm hạt giống cuối cùng. Tuy nhiên, đây là điều không hợp lý sau những thành tích trong năm vừa qua, và VFF đã phải khiếu nại.
Tất nhiên, thực chất vốn những luật lệ ở Đông Nam Á khá “linh hoạt”, hay nói cách khác – bởi “giải ao làng nó thế”. Việc đặt luật vốn nằm trong tay nước chủ nhà, với mục đích không gì khác ngoài chiếm lợi thế tốt nhất. Đòi hỏi sự chuyên nghiệp tại SEA Games, thực chất là rất khó.

Bảng phân nhóm hạt giống SEA Games 30

Nhóm 1

Philippines (chủ nhà) – Thái Lan (ĐKVĐ)

Nhóm 2

Malaysia (HCB) – Indonesia (HCĐ)

Nhóm 3

Myanmar (hạng 4) – Việt Nam

Nhóm 4

Singapore, Lào, Brunei, Timor Leste, Campuchia

Nhưng theo thông tin mới nhất, nước chủ nhà Philippines đã cho Việt Nam được toại nguyện, khi nâng hạng cho thầy trò Park Hang Seo lên nhóm 3. Điều này đồng nghĩa, Quang Hải và các đồng đội sẽ tránh được Myanmar ở vòng bảng, chứ không phải nằm cùng nhóm với những Lào, Campuchia, Brunei và Timor Leste.
Ở nhóm 1, ĐKVĐ Thái Lan cùng hạng với Philippines, trong khi nhóm 2 là Malaysia và Indonesia. Còn Việt Nam giờ được lên nhóm hạt giống số 3, đẩy Singapore xuống cuối cùng. Một quy tắc khác, đó là Philippines ở bảng A, nơi chỉ có 5 đội so với 6 đội ở bảng B, đồng nghĩa với việc được thi đấu ít hơn 1 trận.

U22 Việt Nam khiếu nại thành công Quan trọng chứ, tại sao không hình ảnh

Việt Nam khiếu nại thành công trong cách phận loại nhóm hạt giống


Thành công đến từ điều nhỏ nhất

Sự thay đổi này sẽ có ảnh hưởng đáng kể cho thầy trò Park Hang Seo, dù với nhiều người, việc ĐT U22 Việt Nam vẫn được đánh giá cao nhất ở giải. Và rằng để lên ngôi vô địch, các cầu thủ cần phải vượt qua mọi thử thách.
Không sai, quả thực với những thành công liên tiếp, cộng thêm lứa trẻ vừa hạ gục chính U23 Thái Lan với tỷ số 4-0 ở vòng loại châu Á, Việt Nam chính là ứng cử viên số 1. Nhưng cho rằng vì thế mà không cần quan tâm thứ hạng là sai lầm. Bởi đơn giản, chúng ta chỉ nắm lấy quyền lợi mà chúng ta xứng đáng có được.
Trước màn huỷ diệt U22 Thái Lan, các cầu thủ gần như bất lực suốt 90 phút trước U22 Indonesia và chỉ thắng tối thiểu nhờ pha lập công phút bù giờ của Việt Hưng. Xa hơn nữa tại AFF vừa rồi, ĐT Việt Nam cũng bị Myanmar cầm hoà ở vòng bảng.

Việt Nam khiếu nại thành công SEA Games 30 Quan trọng chứ, tại sao không hình ảnh 2

Việt Nam đặt mục tiêu giành vàng tại SEA Games 30

Với toan tính của chủ nhà Philippines, gần như chắc chắn họ sẽ chủ động chọn Myanmar ở bảng đấu của mình, đẩy Việt Nam sang bảng B cùng Thái Lan – nơi bị thi đấu nhiều hơn 1 trận. Nhưng nếu giữ nguyên nhóm hạt giống thứ 4, Việt Nam còn phải gánh thêm U22 Myanmar, và điều đó thực chẳng hay ho chút nào.
Đó chính là lợi thế đầu tiên khi Việt Nam lên nhóm 3, chúng ta sẽ có cơ hội gặp 2-3 đối thủ ở nhóm 4, thay vì chỉ 1-2 đội. Đừng nói rằng với mục tiêu cao nhất, được đánh giá cao nhất thì gặp đối thủ nào cũng thế. Bóng đá có sai số, và con người có phải cỗ máy đâu. Chẳng hạn việc đối đầu với Myanmar khiến trụ cột chấn thương, vậy thì ai bị thiệt?
Thứ hai, việc rời xa nhóm 4 chứng tỏ vị thế của bóng đá Việt Nam. Chấp nhận không được phân loại hạt giống 1, 2 bởi thành tích tệ hại ở SEA Games 2017, nhưng nếu lá cờ đầu của Đông Nam Á bị xếp ở nhóm 4, đó là một sự xúc phạm. Ít nhiều những thay đổi nhỏ có thể tác động tới tâm lý, tinh thần các cầu thủ, theo những chiều hướng khác nhau.

Park Hang Seo

Ông Park sẽ bớt lo nghĩ hơn trong chặng đường quan trọng phía trước

Đừng quên, SEA Games 30 lần này diễn ra gần sát với giai đoạn vòng loại World Cup 2022, khi HLV Park Hang Seo phải đảm đương một lúc 2 đội tuyển. Cộng thêm áp lực phải giành huy chương vàng tại Philippines, công việc dành cho ông thầy người Hàn Quốc càng chồng chất gấp bội.
Tại sao lại không đòi hỏi quyền lợi cho riêng mình, làm tăng thêm phần trăm vô địch. Một giải đấu dài ngày, điều quan trọng là đạt mục tiêu vừa đủ ở vòng bảng, giữ lực lượng và chiến thuật trước khi bung ra ở giai đoạn quyết định. Bởi vậy, hãy vui mừng khi U22 Việt Nam khiếu nại thành công trước sự sắp xếp vô lý của nước chủ nhà.
VFF nhận được yêu cầu chấn chỉnh hiện tượng CĐV đốt pháo sáng
Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) đã yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chấn chỉnh hiện tượng đốt pháo sáng sau sự cố làm gián đoạn trận đấu giữa Hà Nội...
HLV Park Hang Seo có thêm đối thủ lớn ở SEA Games 30
LĐBĐ Myanmar mới đây vừa bổ nhiệm ông Miodrag Radulovic làm HLV trưởng ĐTQG và U22 Myanmar. Và rất có thể đây sẽ là đối thủ của thầy trò Park Hang Seo tại SEA...
Quang Hải: Nỗi sợ Thái Lan chưa bao giờ tồn tại
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, tiền vệ Quang Hải khẳng định mình chưa khi nào xuất hiện khái niệm sợ người Thái.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X