Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam gạch bỏ 20 môn thi đấu của SEA Games 30

Chủ Nhật 19/07/2020 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ban tổ chức SEA Games 31 vừa thống nhất loại bỏ một số môn thi đấu từng xuất hiện ở kỳ SEA Games trước đó nhằm dồn lực cho các môn Olympic.

 

Sau cuộc họp mới đây giữa các quan chức thể thao Việt Nam và ban tổ chức SEA Games 31, các bên đã đi tới thống nhất sẽ tổ chức 36 môn thể thao ở kỳ đại hội sẽ diễn ra từ ngày 21/11 đến 2/12/2021.

Việt Nam gạch bỏ 20 môn thi đấu của SEA Games 30 hình ảnh

Việt Nam gạch bỏ 20 môn thi đấu của SEA Games 30

Trong số này, sẽ có 2 môn thi đấu bắt buộc là điền kinh, thể thao dưới nước. Bên cạnh đó, SEA Games 31 sẽ có 26 môn thuộc Olympic và ASIAD như bóng đá, đua xe đạp, bắn súng,... Ngoài ra Việt Nam cũng lựa chọn thêm 8 môn thể thao khác là truyền thống của Đông Nam Á. 

Như vậy so với kỳ SEA Games 30 tại Philippines cách đây 1 năm, kỳ đại hội có số lượng môn thi đấu kỷ lục - 56 môn thì SEA Games 31 sẽ loại bỏ tới 20 môn thi đấu. 

Các môn thi đấu ở SEA Games 30 bị cắt như: võ gậy, trượt ván, vượt chướng ngại vật, jiu-jitsu, esports, thuyền buồm, soft tennis, 3 môn phối hợp, sambo, lướt ván, 5 môn phối hợp hiện đại, bóng chày, bóng bầu dục, bóng mềm,.... 

Với sự thay đổi này,  đoàn thể thao Philippines được cho sẽ mất đi khoảng 58 tấm HCV so với kỳ đại hội năm 2019. Không chỉ có Philippines, một số quốc gia khác như Malaysia ước tính cũng sẽ mất 18 huy chương vàng so với SEA Games 30 khi một số bộ môn thế mạnh bị cắt. 

Và mới đây Hội đồng Olympic Malaysia (OCM) đã cho biết sẽ đưa ra yêu cầu bổ sung thêm 8 môn đấu ở SEA Games vào năm tới do Việt Nam đăng cai là sambo, cricket, chèo thuyền, bóng lưới (netball), lawn ball (một kiểu tranh tài ném bóng trên thảm cỏ), khúc côn cầu trong nhà, bóng quần và seven-a-side rugby (một biến thể của môn bóng bầu dục).

Được biết, tất cả các đề nghị sẽ được đại diện tổ chức trình bày trong cuộc họp trực tuyến với các thành viên của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á (SEAGF) vào ngày 21 và 22/7. Tuy nhiên quyền quyết định vẫn nằm trong tay Việt Nam do một số môn thi đấu đòi hỏi phải có nhà thi đấu mới mà chúng ta khó đáp ứng được. 

Xác định các sân vận động được lựa chọn để tổ chức SEA Games 31
Ban tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á lần tứ 31 (viết tắt là SEA Games 31) tại Việt Nam mới đây đã chính thức chốt địa điểm tổ chức môn bóng đá nam, nữ và...
Báo Thái đánh giá Việt Nam khó bảo vệ được ngôi vương SEA Games
Trong một bài viết mới đây, tờ Matichon Online của Thái Lan đã cảnh báo bóng đá Việt Nam có thể thất bại ở SEA Games 31 nếu không chuẩn bị tốt.
Vì mục tiêu HCV, Việt Nam có nên điều chỉnh độ tuổi tham dự SEA Games 31?
Một vấn đề đang nhận được nhiều sự quan tâm là việc liệu Việt Nam với tư cách là nước chủ nhà SEA Games 31 có nên điều chỉnh độ tuổi cầu thủ tham dự môn bóng...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X