Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam được mời đăng cai World Cup 2034

Thứ Hai 31/10/2016 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuộc họp của Hội đồng Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á vào chiều qua tại Bangkok, đại diện Malaysia đã đưa ra ý tưởng tổ chức World Cup 2034 tại 6 nước trong khu vực.

Viet Nam duoc moi dang cai World Cup 2034 hinh anh
Việt Nam được mời đăng cai World Cup 2034

Như đã biết, AFF được FIFA “bật đèn xanh” để tổ chức World Cup 2034. Bản thân LĐBĐ thế giới rất muốn đưa giải đấu lớn nhất hành tinh tới mọi nơi trên thế giới và ý tưởng mang World Cup đến Đông Nam Á nhận được nhiều ý kiến ủng hộ. Thật ra từ thành công của Asian Cup 2007 mà 4 nước Đông Nam Á (Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia đăng cai) thì ý tưởng này không phải viển vông.

Trong cuộc họp mới nhất của Hội đồng AFF tại Bangkok, đại diện của Malaysia đã chính thức đưa ra ý tưởng đăng cai World Cup 2034 ra thảo luận. Cụ thể, Việt Nam được mời làm chủ nhà cùng với 5 Quốc gia khác là Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Singapore và Philippines.

Chiều nay U19 Việt Nam về nước, buổi tối lập tức tổ chức lễ mừng công
Vào khoảng 13h25 chiều nay, U19 Việt Nam sẽ về tới Thành phố Hồ Chí Minh sau chiến dịch hết sức thành công tại VCK U19 châu Á 2016.

Mục đích của việc đăng cai World Cup 2034 vừa giúp Đông Nam Á cải thiện được hình ảnh của mình trong mắt bạn bè quốc tế. Quan trọng hơn 6 quốc gia trong khu vực sẽ hiện thực hóa giấc mơ World Cup nếu được làm chủ nhà. Bản thân FIFA không hề lo lắng việc này bởi Chủ tịch Gianni Infantino vốn rất thích World Cup có nhiều đội để tăng giá trị bản quyền truyền hình cũng như nhiều lợi ích ăn theo.

Được biết, các thành viên AFF sẽ tiếp tục ngồi lại đàm phán để tìm ra phương án tốt nhất trước khi gửi hồ sơ xin đăng cai lên FIFA. 


 
A.T (Theo Thể thao Việt Nam)

⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin thị trường chuyển nhượngvideo bóng đá 24h.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X