Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam được AFC khen ngợi sau khi lọt vào vòng play-off Olympic

Thứ Sáu 07/02/2020 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc lần đầu tiên vào tới vòng play-off ở một kỳ Olympic, ĐT nữ Việt Nam đã nhận được lời khen của LĐBĐ châu Á, AFC.

 

Sau khi ĐT nữ Việt Nam đánh bại Myanmar để giành vé lọt vào vòng play-off Olympic 2020, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á đã đánh giá cao màn trình diễn của thầy trò HLV Mai Đức Chung trong chiến thắng này.

ĐT nữ Việt Nam được khen ngợi sau khi vào vòng play-off Olympic hình ảnh
Tuyển vữ Việt Nam nhận được lời khen của AFC sau trận thắng Myanmar

AFC viết: “Trong trận gặp nữ Myanmar, các cô gái Việt Nam đã chơi pressing ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự xuất sắc của Phạm Thị Tươi, Huỳnh Như, và Nguyễn Thị Bích Thùy đã khiến cho nữ Myanmar gặp rất nhiều khó khăn và buộc phải lùi sâu về phòng ngự.

Đội tuyển nữ Việt Nam tạo ra thế trận chủ động và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm trong suốt 90 phút của trận đấu. Những nỗ lực của họ đã được đền đáp với bàn thắng ở phút thứ 62 của Ngân Thị Vạn Sự. Sự nhanh nhẹn giúp Vạn Sự có pha đánh đầu ghi bàn thắng quyết định của trận đấu.

Với kết quả này, nữ Việt Nam có tấm vé lọt vào vòng play-off mà không cần quan tâm tới kết quả của trận đấu cuối cùng với nữ Hàn Quốc”.

Sau chiến thắng trước Myanmar, ĐT nữ Việt Nam cũng đã được Bộ trưởng Bộ VH - TT- DL Nguyễn Ngọc Thiện biểu dương. Bộ trưởng đã gửi thư chúc mừng, động viên tới ĐT nữ Việt Nam ngay sau chiến thắng

Với kết quả này, đội nữ Việt Nam đang tiến tới rất sát giấc mơ giành vé dự Olympic. Vào ngày 09/02 tới, ĐT nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu mang tính chất phân định ngôi nhất bảng A với Hàn Quốc.

Nếu không thể đánh bại đội bóng xứ Kim chi, các cô gái Việt Nam sẽ có được vị trí nhì bảng và sẽ gặp đội nhất bảng B (có thể là tuyển nữ Trung Quốc hoặc Úc) ở trận play-off. Nếu thắng trận này, chúng ta sẽ có suất tới Tokyo vào mùa hè năm nay.

VIDEO: Nữ Việt Nam 1-0 Nữ Myanmar

video
Thua tan nát Trung Quốc, Nữ Thái Lan hết cửa đi Olympic
Sau trận thua sốc trước ĐT Đài Bắc Trung Hoa, các cô gái Thái Lan bước vào trận đấu với ĐT nữ Trung Quốc với tâm lý buộc phải thắng để nuôi cơ hội đi tiếp.
CĐV cay cú bình luận: ĐT nữ Việt Nam chỉ biết dựng xe buýt
Trong khi phần lớn NHM bày tỏ lời chúc mừng đến chiến thắng của ĐT nữ Việt Nam, một CĐV lại tỏ ra khá cay cú vì thất bại.
Thầy trò HLV Mai Đức Chung có CĐV đặc biệt nơi đất khách quê người
Trong chiến thắng sát nút trước Myanmar ở bảng A vòng loại Olympic 2020, ĐT nữ Việt Nam đã nhận được sự cổ vũ đặc biệt từ HLV Park Hang Seo.
HLV Mai Đức Chung tiết lộ lý do ĐT nữ Việt Nam bỏ lỡ nhiều cơ hội
Sau trận thắng ĐT nữ Myanmar, HLV Mai Đức Chung tiết lộ lý do ĐT nữ Việt Nam chơi chưa thực sự tốt.

Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X