Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam đấu Yemen: Dục tốc bất đạt

Thứ Tư 16/01/2019 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nôn nóng, vội vã có thể sẽ khiến thầy trò HLV Park Hang Seo gặp nhiều kết quả bất lợi ở trận Việt Nam vs Yemen vào tối nay. Thay vào đó họ cần thi đấu từ tốn, thận trọng ở trận đấu quyết định này.

 

Toàn thua ở hai trận đấu đầu tiên trước các 'ông lớn' Iran, Iraq, có thể nói ĐT Việt Nam đang rất khát khao chinh phục thắng lợi đầu tay tại VCK Asian Cup 2019 khi chỉ phải gặp đội bóng Yemen. 

Có thể nói sau những gì mà giới chuyên môn đã phân tích, NHM không cảm thấy quá lo lắng cho khả năng giành chiến thắng của thầy trò Park Hang Seo ở trận Việt Nam vs Yemen sắp tới. Lúc này, ĐT Việt Nam đang được đánh giá cao hơn đối thủ, và nhiều khả năng họ sẽ có được 3 điểm ở trận cầu tới. 

Việt Nam vs Yemen (23h00 ngày 161) Dục tốc bất đạt hình ảnh
ĐT Việt Nam vẫn được đánh giá nhỉnh hơn so với đối thủ Yemen

Tuy nhiên vấn đề lúc này là liệu đoàn quân áo đỏ sẽ mang về 3 điểm ở trận Việt Nam vs Yemen như thế nào?

Tấn công chắc chắn là ưu tiên hàng đầu của thầy trò Park Hang Seo trước Yemen để sớm đánh bại đối thủ. Điều đó có nghĩa là ĐT Việt Nam sẽ phải hướng tới thi đấu tấn công nhiều hơn, thay vì tập trung phòng ngự như những trận đấu vừa qua. 

Thế nhưng trong bối cảnh tâm lý buộc phải giành chiến thắng với tỷ số cách biệt lớn, điều này cũng có thể khiến các tuyển thủ nôn nóng ghi bàn. Và một khi đã quá vội vã trước áp lực phải ghi bàn, chắc chắn chuyện đó sẽ tạo ra những ảnh hưởng tiêu cực tới đội tuyển.

Nhiệm vụ của ĐT Việt Nam ở trận này không chỉ là giành chiến thắng với cách biệt 1 bàn mà họ càng phải ghi càng nhiều bàn vào lưới Yemen càng tốt. Thể thức xét 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất dự trên điểm số. Và khi các đội có cùng số điểm, chỉ số bàn thắng/bại sẽ là vô cùng quan trọng.

Như đã phân tích trong bài viết trước, Yemen không phải đối thủ quá mạnh. Ngoài thể lực có phần nổi trội Việt Nam thì những yếu tố khác, họ rất khó bắt kịp thầy trò Park Hang Seo.

Dau buoi, cac cau thu Yemen thu gian bang viec da bong ma.
Hai thất bại đậm vừa qua tại Asian Cup 2019 cho thấy Yemen không phải đội bóng quá nguy hiểm

Xem lại 2 trận thua của Yemen tại giải năm nay, có thể thấy lối chơi của Yemen không có quá nhiều bài vở. Những pha lên bóng của đội bóng Tây Á chủ yếu dựa trên sức mạnh của từng cá nhân, chứ không có phương án phối hợp tấn công để tiếp cận khung thành đối thủ.

Vì thế, ĐT Việt Nam không cần quá vội vàng tìm đường vào khung thành đối thủ. Thi đấu chậm rãi, chắc chắn bên phần sân nhà trước khi mở ra những đường lên bóng nhanh bên phần sân đối phương, chắc chắn thầy trò Park Hang Seo sẽ thực hiện được mục tiêu mà mình đã đề ra.

Tấn công nhưng không quên phòng ngự

Một khi đã thi đấu tấn công, nhiều vị trí trong đội hình ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ phải dâng cao hơn. Và khi đó, những khoảng trống ở hàng phòng ngự đoàn quân áo đỏ chắc chắn sẽ bộc lộ.

Như những gì đã phân tích ở trên, tâm lý muốn 'đánh nhanh, diệt gọn' có thể sẽ khiến chúng ta mất tập trung ở nhiệm vụ phòng ngự. Điều này sẽ đặc biệt nguy hiểm, bởi các cầu thủ Yemen dù không mạnh về kỹ chiến thuật song vẫn được đánh giá có tố chất rất tốt và khả năng tăng tốc cực kỳ ấn tượng.

Duy Manh. Anh: Anh Khoa
Sự vắng mặt của Duy Mạnh sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng phòng ngự của ĐTVN

Phòng ngự chính là yếu tố tiền đề mở ra những thành công to lớn cho bóng đá Việt Nam trong năm 2018. Và nếu bảo vệ chắc hàng thủ trước Yemen, cơ hội để chúng ta giành 3 điểm là rất khả quan.

Trong bối cảnh trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã không thể ra sân vì phải nhận án treo giò, tuyển Việt Nam cần thi đấu chắc chắn bên phần sân nhà. Bùi Tiến Dũng hay Nguyễn Thành Chung đều không thi đấu trên tuyển nhiều trong thời gian qua, vì thế họ hoàn toàn có thể mắc phải những sai lầm khiến chúng ta 'khóc hận'.

Một vấn đề nữa mà các cầu thủ Việt Nam cần quan tâm chính là bài toán thể lực. Trước giờ G trận Việt Nam vs Yemen, bài toán thể lực đang trở thành nỗi lo với đoàn quân áo đỏ. Nhìn lại những trận đấu gần đây, các học trò của ông Park Hang-seo có phần bị đuối khi thời gian trôi về cuối. Vì thế nếu không phân phối thể lực hợp lý, ĐT Việt Nam sẽ gặp bất lợi so với đối thủ. 

Cuc dien bang D Asian Cup 2019 sau hai luot tran. Anh: Zing.vn
Cục diện bảng D Asian Cup 2019 sau hai lượt trận. Ảnh: Zing.vn

Đúng như những gì mà vị cựu HLV ĐT Thái Lan Steve Darby đã chia sẻ: "Những gì xảy ra trước Iraq và Iran đã là quá khứ, Việt Nam cứ hãy duy trì sự tỉnh táo, thi đấu thật kỷ luật và nỗ lực tận dụng tối đa cơ hội" thì các cầu thủ của chúng ta cần bỏ qua những áp lực để thi đấu bình tĩnh nhất có thể trong trận đấu tới.

Chiến thắng đã ở ngay trước mặt ĐT Việt Nam. Và thay vì nôn nóng dồn lên, chúng ta cần bình tĩnh đưa đối thủ vào những cái bẫy đã giăng sẵn của mình để từ đó khiến họ sẽ tự bộc lộ những sai lầm. Dục tốc bất đạt, đôi khi cứ từ tốn, chậm rãi sẽ lại làm nên chuyện ở trận Việt Nam vs Yemen tối nay.

Nhận định Việt Nam vs Yemen (23h00 ngày 16/1): Khi 3 điểm là không khó
3 điểm ở trận Việt Nam vs Yemen là một nhiệm vụ không khó với thầy trò Park Hang Seo. Nhưng liệu họ sẽ đạt được điều này theo cách dễ dàng hay vất vả?
Chuyên gia cảnh báo ĐT Việt Nam không thể chủ quan trước Yemen
Trong một chia sẻ mới đây, ông Đoàn Minh Xương đã cảnh báo ĐT Việt Nam không thể chủ quan trước Yemen, đội bóng được đánh giá là yếu nhất tại bảng D.
Lộ diện đội hình thiên về công của ĐT Việt Nam để đấu với Yemen
ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu với Yemen vào tối nay để biến giấc mơ vượt qua vòng knock-out Asian Cup 2019 trở thành hiện thực. Và liệu họ sẽ sử dụng đội...
Kênh truyền hình nổi tiếng Tây Á nhận xét về ĐT Việt Nam trước trận gặp Yemen
Trước trận Việt Nam vs Yemen vào tối nay, kênh truyền hình nổi tiếng beIN SPORTS đã khẳng định ĐT Việt Nam xứng đáng đi tiếp sau những gì đã thể hiện ở Asian...
Yemen - đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam có gì đặc biệt?
Khác với Iran, Iraq, bóng đá Yemen vẫn còn khá xa lạ với Việt Nam. Và liệu đội bóng này có thể làm khó cho thầy trò Park Hang Seo trong hành trình chinh phục...
HLV Yemen kể vanh vách những ngôi sao nổi bật nhất tuyển Việt Nam
HLV Jan Kocian chia sẻ trước trận gặp Việt Nam, đồng thời kể rõ những cái tên đáng chú ý nhất trong đội hình của Park Hang Seo.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X