Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam cùng bảng với địch thủ truyền kiếp Thái Lan tại AFF Cup 2012

Thứ Tư 11/07/2012 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

14h chiều nay (11/7), tại khách sạn Golden Tulip (Bangkok) đang diễn ra lễ bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2012. ĐT Việt Nam nằm ở bảng A cùng 2 đối thủ là Thái Lan và Philippines..

Lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2012 theo dự kiến ban đầu sẽ diễn ra vào lúc 14h ngày 11/7 tại khách sạn Golden Tulip (Bangkok) nhưng buổi lễ phải hoãn lại gần 30 phút. Buổi bốc thăm có sự tham gia của lãnh đạo các Liên đoàn bóng đá thuộc khu vực Đông Nam Á.

Đại diện của bóng đá Việt Nam trong buổi lễ bốc thăm này có ông Trần Quốc Tuấn, phó ban thi đấu và ủy viên ban tài chính của AFF cùng ông Ngô Lê Bằng, TTK LĐBĐ Việt Nam.

Theo nguyên tắc bốc thăm, hai nước đồng chủ nhà (đăng cai vòng bảng) là Thái Lan, Malaysia ở hai bảng khác nhau. Việt Nam và Indonesia, hai quốc gia có thành tích tốt nhất ở 3 giải đấu gần đây nhất cũng nằm ở hai nhánh. Vị trí hạt giống số 3 sẽ là Singapore và Philippines.

5 đội tuyển còn lại của Myanmar, Brunei, Đông Timor, Lào, Campuchia sẽ thi đấu vòng loại để chọn ra 2 đội tham dự AFF Cup 2012. Sau màn bốc thăm vòng loại, BTC AFF Cup đã tiến hành bốc thăm 6 đội bóng còn lại.

ĐT Việt Nam nằm ở bảng A với mã số A2 và sẽ đụng độ hai đối thủ là Thái Lan (A1) và Philippines (A3). Như vậy, viễn cảnh về một bảng đấu tử thần nếu phải xếp cùng bảng với Singapore và Thái Lan hoặc Singapore đã không xảy ra với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.

Tuy nhiên, Thái Lan và Philippines không phải là hai đối thủ dễ chơi. Việt Nam từng vượt qua Thái Lan để lên ngôi vô địch AFF Cup 2008, nhưng rõ ràng thực lực của người Thái ra sao thời điểm này là điều khó đoán định.

Philippines lại đang rất thành công với chính sách nhập tịch của mình và cách đây 2 năm, họ từng khiến ĐT Việt Nam phơi áo 0-2 tại Mỹ Đình. Có thể nói, vượt qua hai đối thủ này để tiến vào bán kết AFF Cup 2012 là nhiệm vụ không hề đơn giản với ĐT Việt Nam.

Tại bảng B, ba đối thủ đầy duyên nợ Malaysia, Singapore và Indonesia sẽ phải cạnh tranh 2 tấm vé vào bán kết. Theo kết quả phân mã số, đội nhất sơ loại sẽ nằm ở bảng A, đội nhì nằm ở bảng B (vòng sơ loại đá vòng tròn giữa 5 đội).

Vòng bảng AFF Cup 2012 sẽ diễn ra tại Thái Lan (bảng A) và Malaysia (bảng B) từ ngày 24/11 đến 1/12/2012. Hai đội nhất bảng sẽ giành quyền vào bán kết và đá thể thức sân nhà, sân khách. Trận chung kết cũng diễn ra với thể thức tương tự để chọn ra nhà vô địch Đông Nam Á năm 2012.

Kết quả bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2012

Bảng A: Thái Lan (A1), Việt Nam (A2), Philippines (A3), đội nhất sơ loại (A4)
Bảng B: Malaysia (B1), Indonesia (B2), Singapore (B3), đội nhì sơ loại (B4)

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X