Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam có thể cùng bảng với Thái Lan tại SEA Games

Thứ Năm 30/03/2023 12:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ít ngày tới, lễ bốc thăm bóng đá nam và nữ tại SEA Games 32 sẽ diễn ra tại nước chủ nhà Campuchia, và ĐT U23 Việt Nam của HLV Philippe Troussier rất có khả năng sẽ đụng Thái Lan.

Theo quy định xếp hạng hạt giống, Việt Nam sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 1, cùng với đội chủ nhà Campuchia. Nhóm hạt giống số 2 sẽ là Indonesia và Thái Lan. Bởi vậy, khả năng U23 Việt Nam đụng U23 Thái Lan ngay từ vòng bảng là hoàn toàn có thể.

Lễ bốc thăm các môn bóng đá nam và nữ tại SEA Games 32 sẽ diễn ra vào ngày 5/4 tới tại SVĐ Quốc gia Moradok Techo, theo xác nhận từ LĐBĐ Campuchia. Bóng đá sẽ khởi tranh vào cuối tháng, cụ thể là 29/4, trong khi SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5 – 17/5.

U23 Viet Nam vs U23 Thai Lan
U23 Việt Nam có thể đụng U23 Thái Lan ngay từ vòng bảng SEA Games 32

Việt Nam đang là nhà đương kim vô địch của SEA Games trong 2 kỳ liên tiếp, bởi vậy thách thức dành cho tân HLV Philippe Troussier sẽ không hề nhỏ. Sự chuẩn bị của toàn đội trước giải đấu này cũng không tốt, với 3 thất bại tại giải giao hữu Doha Cup vừa qua.

Trong trường hợp đụng Thái Lan ngay từ vòng bảng, sự chú ý sẽ càng lớn hơn với chiến lược gia người Pháp và áp lực càng đè nặng với các cầu thủ trẻ. Thậm chí, nguy cơ rơi vào bảng đấu khó với những Thái Lan, Malaysia, Philippines cũng không phải không thể xảy ra.

Trong trận chung kết SEA Games 31 tại Hà Nội, ĐT U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã giành chiến thắng tối thiểu trước Thái Lan, với pha lập công duy nhất của Nhâm Mạnh Dũng. Theo quy định tại giải đấu năm nay, cầu thủ quá tuổi không được triệu tập, các đội sẽ thi đấu với danh sách cầu thủ dưới 22 tuổi (tính từ 1/1/2001 trở đi).

 

U23 Việt Nam hội quân vào ngày 17/4 để chuẩn bị cho SEA GamesU23 Việt Nam hội quân vào ngày 17/4 để chuẩn bị cho SEA Games
Sáng nay (30/3), ĐT U23 Việt Nam đã có mặt trở lại Hà Nội sau khi hoàn thành thi đấu tại giải giao hữu quốc tế U23 Cup tại Doha, Qatar, và sẽ hội quân trở lại sau 3 tuần tới.
Chốt ngày bốc thăm bóng đá vòng bảng SEA Games 32Chốt ngày bốc thăm bóng đá vòng bảng SEA Games 32
Mới đây, trang thông tin chính thức của LĐBĐ Campuchia đã chốt ngày bốc thăm vòng bảng môn bóng đá nam và bóng đá nữ.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X