Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam có 2 cầu thủ lọt vào top 5 chân sút hay nhất Đông Nam Á 2015

Thứ Hai 21/12/2015 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Năm 2015 đã gần kết thúc và các giải đấu vô địch quốc gia ở khu vực Đông Nam Á cũng đều được hoàn tất. Trang Football Channel Asia đã lựa chọn ra 5 chân sút Đông Nam Á xuất sắc nhất mùa giải vừa qua dựa vào số bàn thắng tại giải quốc nội, trong đó Việt Nam đóng góp 2 cái tên.

Viet Nam co 2 cau thu lot vao top 5 chan sut hay nhat Dong Nam A 2015 hinh anh
Lê Văn Thắng là vua phá lưới nội V-League 2015


Đứng thứ 5 trong danh sách là tiền đạo Lê Văn Thắng của XSKT Cần Thơ. Anh chính là chân sút nội xuất sắc nhất V-League 2015 với 16 bàn thắng. Cầu thủ gốc Thanh Hóa đã chơi tuyệt hay ở mùa giải trước với phong độ hết sức ổn định. 16 bàn pha lập công của cầu thủ 25 tuổi được chia đều sang mỗi giai đoạn của mùa giải. Trong đó, ấn tượng nhất phải kể đến cú hat-trick vào lưới HAGL ở vòng 7.

Lê Văn Thắng
còn gây ấn tượng hơn khi biết rằng tại Cần Thơ, cặp tiền đạo ngoại là Oseni và Sunday luôn chiếm được suất đá chính còn Văn Thắng chỉ là ngòi nổ ở phía sau. Hơn nữa, XSKT Cần Thơ chỉ là một đội bóng cạnh tranh cho xuất xuống hạng. Lê Văn Thắng cũng đã vượt qua được kỷ lục về số bàn thắng mà một cầu thủ nội ghi được trong 1 mùa giải của Lê Công Vinh vào năm 2009 với 14 bàn thắng. Điều đáng tiếc nhất cho tân binh của Hải Phòng là anh chưa hề được HLV Miura chú ý và gọi lên đội tuyển quốc gia.

Hiện tượng giải Lào trở lại Hà Nội T&T, sẵn sàng lên tuyển U23
(Bongda24h.vn) – Như vậy là tiền đạo được yêu thích nhất tại giải vô địch quốc gia Lào, Nguyễn Xuân Nam, đã trở về CLB Hà Nội T&T trong ngày hôm nay sau quãng...


Cầu thủ người Việt Nam còn lại góp mặt trong danh sách và đứng ở vị trí thứ 2 không ai khác là tiền đạo Nguyễn Xuân Nam với 22 bàn thắng tại Lao Premier League 2015. Thành tích của Xuân Nam giúp cho SHB Vientiane cán đích ở vị trí thứ 3 tại giải. Dù có tới 22 bàn thắng nhưng cầu thủ 21 tuổi của Hà Nội T&T không giành được danh hiệu Vua phá lưới của giải VĐQG Lào bởi tiền đạo người Nhật Bản Kazuo Homma đã ghi được tới 26 bàn. Cũng giống như Văn Thắng, Xuân Nam cũng không được HLV Miura triệu tập lên đội tuyển U23 Việt Nam để thử nghiệm.

Ba cái tên còn lại là tiền đạo kỳ cựu người Singapore Fazrul Nawaz (18 bàn), Khoun Laboravy của Campuchia với 19 bàn và đứng đầu là chân sút nổi đình nổi đám, Chan Vathanaka cũng của Campuchia với 37 bàn tính riêng ở giải VĐQG nước này. Vathanaka được mệnh danh là Messi của Campuchia cho dù lối chơi của anh có phần giống với Ronaldo hơn. Cầu thủ 21 tuổi từng lập hat-trick vào lưới Becamex Bình Dương tại giải Toyota Mekong Championship vừa qua, giúp Boeung Ket Angkor loại đương kim vô địch V-League khỏi giải đấu.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X