Thứ Sáu, 27/09/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam chung bảng Thái Lan tại Giải vô địch futsal Đông Nam Á 2024

Thứ Sáu 27/09/2024 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo kết quả bốc thăm mới được LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) công bố, ĐT Việt Nam nằm cùng bảng đấu với đội tuyển Thái Lan tại Giải vô địch futsal Đông Nam Á 2024.

Giải vô địch futsal Đông Nam Á 2024 có 9 đội tham dự và được chia thành 2 bảng, trong đó bảng A có 5 đội gồm: Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Brunei, Timor Leste. Bảng B có sự góp mặt của của Indonesia, Myanmar, Australia và Campuchia.

Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. Hai đội nhất, nhì ở mỗi bảng sẽ giành quyền vào bán kết. 

Việt Nam chung bảng Thái Lan tại Giải vô địch futsal Đông Nam Á 2024 1
Giải futsal Đông Nam Á sẽ khởi tranh vào tháng 11/2024, ĐT futsal Việt Nam chung bảng chủ nhà Thái Lan

Xét về thực lực, cuộc đua tại bảng A sẽ tập trung vào ĐT Thái Lan, Việt Nam và Malaysia, trong đó chủ nhà Thái Lan được đánh giá cao hơn và là ứng cử viên cho ngôi nhất bảng. Theo số liệu thống kê, ĐT Việt Nam thường có kết quả bất lợi trong các lần đối đầu với đội futsal xứ chùa Vàng. 

Trong khi đó, với Malaysia, ĐT Việt Nam lại có thành tích khá tốt trong các lần đối đầu. Tại SEA Games 2021, Việt Nam đã thắng Malasia với tỷ số đậm 7-1. Gần đây nhất, trong 2 trận giao hữu với Malaysia trước thềm VCK châu Á 2024 hồi tháng 3 vừa qua tại TP HCM, đội tuyển Việt Nam thắng một trận (với tỉ số 3-0) và thua một trận (1-3).

Giải vô địch futsal Đông Nam Á 2024 sẽ diễn ra từ ngày 2/11 đến 10/11 tới tại Thái Lan. Để chuẩn bị cho giải đấu này, ĐT Việt Nam dự kiến sẽ hội quân trở lại vào ngày 10/10 tại TP HCM. Thầy trò HLV Diego Giustozzi sẽ có chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu cọ xát 2 trận tại Thái Lan trước thềm giải đấu.

Cựu HLV ĐT futsal Việt Nam sang Canada làm đào tạo trẻCựu HLV ĐT futsal Việt Nam sang Canada làm đào tạo trẻ
Ông Phạm Minh Giang, cựu HLV trưởng của ĐT futsal Việt Nam, đã trở thành HLV của đội trẻ futsal TD Soccer tại thành phố Saskatoon (Canada). 
ĐT futsal Việt Nam đụng Thái Lan hoặc Indonesia ở ASEAN Cup 2024ĐT futsal Việt Nam đụng Thái Lan hoặc Indonesia ở ASEAN Cup 2024
ĐT Việt Nam được chọn làm hạt giống số 2 và sẽ động một trong hai đối thủ Thái Lan hoặc Indonesia tại vòng bảng Giải futsal Đông Nam Á - ASEAN Cup 2024. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X