Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam chính thức gửi đề nghị đăng cai AFF Cup 2016

Thứ Sáu 26/02/2016 12:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng như dự đoán, VFF đã chính thức gửi lời đề nghị tới AFF để thay thế Philippines vừa rút lui để tổ chức AFF Cup 2016.

Viet Nam chinh thuc gui de nghi dang cai AFF Cup 2016 hinh anh
Việt Nam có thể trở thành chủ nhà của AFF Cup 2016

Mới đây, nước đồng chủ nhà AFF Cup 2016 là Philippines bất ngờ xin rút đăng cai giải vô địch Đông Nam Á vào cuối năm nay mà không rõ lý do. Trước tình hình đó Liên đoàn bóng đá ĐNA đang đau đầu tìm nước thế chỗ quốc gia này để đăng cai 1 bảng đấu tại AFF Cup 2016. Do thời gian chuẩn bị không còn nhiều nên AFF muốn tìm phương án thay thế ngay đầu tháng 3 tới. Lúc này đang có những ứng viên nặng ký là Việt Nam, Malaysia và Thái Lan.

Điều kiện cơ sở vật chất ở Malaysia và Thái Lan là rất tốt nhưng cả hai đều có lý do riêng để từ chối. Malaysia đang trong quá trình tu sửa các công trình để kịp đăng cai SEA Games 2017 nên khả năng nhận lời là không cao. Trong khi đó bóng đá Thái Lan đang muốn hướng ra tầm châu lục và thế giới nên không quá mặn mà trong việc tổ chức AFF Cup. Vì thế Việt Nam bất ngờ trở thành ứng viên hàng đầu thay thế Philippines.

HLV Hữu Thắng phải đưa Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2016
Cựu trung vệ xứ Nghệ được đánh giá có thuận lợi khi Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ nhiều triển vọng, đặc biệt là quân số HAGL Arsenal-JMG của bầu Đức, vốn...

Theo thông tin mới nhất, LĐBĐ Việt Nam đã chính thức gửi đề nghị được đăng cai AFF Cup 2016 thay thế Philippines. Lợi thế của chúng ta là có nhiều kinh nghiệm tổ chức các giải quốc tế. Đặc biệt, sân Mỹ Đình chuẩn bị hoàn tất quá trình tu sửa kéo dài 6 tháng sau hơn 10 năm hoạt động. Trong thời gian tới SVĐ Quốc gia sẽ có “tấm áo mới” đẹp và hoành tráng hơn nên VFF muốn nhân sự kiện này để đăng cap 1 bảng của AFF Cup 2016.

Bất lợi duy nhất của Việt Nam là chúng ta vừa là chủ nhà của AFF Cup 2014 nên LĐBĐ Đông Nam Á sẽ phải cân nhắc lại. Tuy vậy, nếu một số quốc gia trong khu vực không mặn mà thì AFF sẽ trao lại quyền đăng cai giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2016 cho Việt Nam. Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra sau cuộc họp Hội đồng các thành viên của Liên đoàn bóng đá khu vực vào ngày 12/3 tới tại Đà Nẵng.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X