Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam chặn đứng cơ hội tranh vé dự World Cup của Trung Quốc

Thứ Ba 01/02/2022 22:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với kết quả thua 1-3 trước ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình trong lượt trận thứ 7 ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022, ĐT Trung Quốc đã chính thức khép lại cánh cửa dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

ĐT Trung Quốc tan mộng dự World Cup sau trận thua 1-3 trước Việt Nam

ĐT Việt Nam đã có chiến thắng tưng bừng trước Trung Quốc với những pha lập công đến từ Hồ Tấn Tài, Nguyễn Tiến Linh ở hiệp 1 và Phan Văn Đức ở hiệp thi đấu thứ 2.

Điều mà đội bạn có thể làm chỉ là bàn thắng danh dự của Xu Xin đến từ phút bù giờ thứ 7 khi trận đấu đã dần khép lại. Với việc giành chiến thắng trước Trung Quốc, HLV Park Hang Seo đã giữ đúng lời hứa của mình đó là giúp ĐT Việt Nam trở thành đội bóng đầu tiên tại Đông Nam Á có được 3 ở Vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Việt Nam vs Trung Quốc

Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục trước Trung Quốc

Tuy nhiên, trận thua này lại khiến tuyển Trung Quốc để thua Australia 9 điểm mà chỉ còn 2 trận chưa đấu. Điều này đồng nghĩa với việc đoàn quân của HLV Li Xiaopeng sẽ nói lời chia tay giải đấu World Cup khi không còn nằm trong top 3 bảng B để tranh vé play-off với Australia.

Trước trận đấu với Việt Nam, Trung Quốc đã hết khả năng tranh vé trực tiếp đến World Cup 2022 do kém đội nhì bảng Nhật Bản đến 10 điểm. Nhưng họ vẫn níu giữ cơ hội mong manh với việc cạnh tranh suất play-off với Australia.

Đoàn quân của HLV Li Xiao rơi vào thế buộc phải giành toàn thắng 3 trận còn lại, bắt đầu từ trận đấu với Việt Nam để nuôi hy vọng mong manh. Thế nhưng mọi chuyện đã chính thức khép lại với ĐT Trung Quốc khi bị Việt Nam đánh bại 3-1 trên sân Mỹ Đình ngày vào ngày mùng 1 Tết Nguyên đán.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X