Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

"Việt Nam cần người như HLV Philippe Troussier để hiện thực hóa giấc mơ World Cup"

Thứ Tư 11/09/2019 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ về việc VFF bổ nhiệm HLV Philippe Troussier vào ghế nóng U19 Việt Nam, chuyên gia Đoàn Minh Xương tin rằng giấc mơ World Cup của bóng đá Việt cần một người như thầy phù thủy trắng.

 

Ngày hôm qua 10/9, LĐBĐ Việt Nam đã chính thức ra mắt tân HLV U19 Việt Nam, HLV Philippe Troussier. Ông Troussier sẽ có nhiệm vụ dẫn dắt U19 Việt Nam vượt qua vòng loại U19 châu Á và đích đến xa hơn là đào tạo lứa cầu thủ này hướng tới giấc mơ tham dự World Cup 2026.

Việt Nam cần người như HLV Philippe Troussier để hiện thực hóa giấc m hình ảnh
Chuyên gia Đoàn Minh Xương đặt nhiều niềm tin vào HLV trưởng U19 Việt Nam, Philippe Troussier.

Nói về chuyện này với báo Thể thao văn hóa, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho biết: "Việc HLV Philippe Troussier nhận lời hợp tác cùng VFF, bắt đầu từ việc dẫn dắt đội U18 Việt Nam tại vòng loại U19 châu Á 2020 và xa hơn là hiện thực hóa giấc mơ đưa lứa cầu thủ trẻ này hướng đến World Cup 2030, với tôi đó là một tin vui, một tín hiệu tích cực trong bối cảnh này. Ở đó, đã cho thấy quyết tâm của VFF, dựa trên sự kết nối và nhận được những hỗ trợ từ PVF, nơi mà ông Philippe Troussier đang làm việc.

Tôi nghĩ với một HLV lão luyện, nhiều kinh nghiệm và chuyên nghiệp như ông ấy sẽ đủ cơ sở để nhìn ra nhiều điều ở nền bóng đá chúng ta và vạch ra kế hoạch cụ thể cho công việc. Sự chuyên nghiệp, khả năng truyền đạt của một HLV giỏi sẽ giúp đỡ nhiều cho lứa trẻ của chúng ta trong quá trình trưởng thành".

Trước khi lên nắm quyền ở ĐT U19 Việt Nam, HLV Troussier khá nổi tiếng khi từng dẫn dắt các ĐT Bờ Biển Ngà, Nam Phi, Nigeria, Qatar, Ma-rốc, đặc biệt là giúp ĐT Nhật Bản lần đầu tiên vượt qua vòng bảng tại World Cup 2002. 

Nhà cầm quân có biệt danh “phù thuỷ trắng” cũng là người có công lớn giúp 'Samurai xanh' vô địch Asian Cup 2000, á quân Confederations Cup 2002, đồng thời cũng là chiến lược gia đầu tiên giúp ĐT Nam Phi lọt vào VCK World Cup 1998. Trong sự nghiệp huấn luyện, HLV Troussier còn dẫn dắt 13 câu lạc bộ khác nhau. Từ tháng 6/2018, chiến lược gia người Pháp ký hợp đồng để trở thành Giám đốc kỹ thuật Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ PVF.

VFF hé lộ thông tin bất ngờ về hợp đồng với HLV Philippe Troussier
Đại diện phía LĐBĐ Việt Nam VFF mới đây đã mang tới thông tin khá bất ngờ về HLV Philippe Troussier.
HLV trưởng U19 Việt Nam: Tôi coi mình là trợ lý cho ông Park
Trong buổi lễ công bố HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam, ông Philippe Troussier khẳng định bản thân là trợ lý cho HLV Park Hang Seo.

Minh Long (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X