Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam cầm hòa Thái Lan: Nỗi lo quá tải của các cầu thủ Hà Nội

Thứ Tư 11/09/2019 12:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đấu vừa kết thúc với tỷ số hòa 0-0 giữa Việt Nam và Thái Lan, có thể thấy dấu ấn mà các cầu thủ của CLB Hà Nội để lại là không thực sự rõ nét. Phải chăng đây chính là dấu hiệu của sự quá tải?

 

Sự mờ nhạt của các cầu thủ Hà Nội 

Dù trận đấu giữa ĐT Việt Nam với Thái Lan đã trôi qua được ít ngày song những dư âm từ cuộc đọ sức này vẫn còn đang đọng lại. Đó là sự hồi hộp khi đối đầu người Thái, là sự tự tin, phong cách thi đấu chững chạc của Đặng Văn Lâm hay những tình huống bỏ lỡ thời cơ ngon ăn mười mươi đến từ Văn Toàn, Công Phượng. 

Nhưng dư âm từ trận đấu này còn là nỗi lo quá tải của các cầu thủ của Hà Nội, bởi những gương mặt đã ra sân ngày hôm đó của đội bóng thủ đô đều không có được màn trình diễn tốt nhất sau nhiều tháng ngày phải vắt sức chinh chiến ở các đấu trường cùng đội chủ sân Hàng Đẫy.

ĐT Việt Nam cầm hòa Thái Lan Nỗi lo quá tải từ các cầu thủ Hà Nội hình ảnh
Quang Hải không để lại nhiều dấu ấn trước người Thái

Trước trận đấu, mọi sự chú ý của truyền thông hai nước đều hướng về Quang Hải và Chanathip Songkrasin, hai cầu thủ được xem là linh hồn hai đội. Tuy nhiên đã không có một cái tên nào của cả hai tỏa sáng. Giống như Chanathip, Quang Hải đã có một trận đấu mờ nhạt và ít để lại dấu ấn trong suốt 90 phút thi đấu.

Trước khả năng cơ động của tuyến giữa Thái Lan, tiền vệ gốc Đông Anh, Hà Nội đã không thể hiện được đẳng cấp chơi bóng vốn có. Anh thậm chí còn không có lấy một cú sút gây nguy hiểm cho khung thành đội chủ nhà dù trước đó tiền vệ này từng liên tục tỏa sáng ở đấu trường V-League hay tại AFC Cup 2019.

Nếu như Quang Hải có một ngày thi đấu mờ nhạt trên hàng công ĐT Việt Nam thì dưới hàng thủ, màn trình diễn của Đỗ Duy Mạnh cũng đã không ít lần khiến các fan bóng đá Việt phải thót tim. Năm lần bảy lượt, Mạnh 'gắt' bị các cầu thủ chạy cánh Thái Lan 'hành hạ' với khả năng tì đè và đi bóng đầy tốc độ. Nếu các hậu vệ ĐT Việt Nam không bọc lót kịp thời cho Duy Mạnh, có lẽ không biết điều gì sẽ xảy ra với đoàn quân áo đỏ.

Có thể nói Quang Hải và Duy Mạnh ở trận đấu đã thi đấu không thực sự tốt trước người Thái. Bên cạnh lý do khách quan là ĐT Thái Lan không phải một đối thủ tầm thường thì cũng có những lý do khác khiến cả hai không có được màn trình diễn tốt nhất trên tuyển. Và liệu Quang Hải và Duy Mạnh có đang bị quá tải từ việc phải 'cày ải' ở CLB Hà Nội?

 

Nỗi lo từ sự quá tải

Chứng kiến Quang Hải và Duy Mạnh thi đấu mờ nhạt ở trận này, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã đặt ra câu hỏi về phong độ của cả hai: "Duy Mạnh có ít nhất 3 lần để qua người, đó là những tình huống rất nguy hiểm. Quang Hải không thấy thể hiện được nhiều, gần như mất hút cả trận đấu".

Như ông Hải, cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn cũng đánh giá dàn sao của đội bóng Thủ đô đã chơi không tốt trong trận đấu này. "Chẳng riêng gì Quang Hải, một số cầu thủ CLB Hà Nội không có được trạng thái tốt nhất, thậm chí nếu không muốn nói là quá tải" - danh thủ Thể Công nhận định.

CLB Ha Noi Quang Hai
Quang Hải, Duy Mạnh đang mất dần phong độ do phải cày ải ở CLB Hà Nội.

Quả thực, nhiều cầu thủ trụ cột của Hà Nội đang không có được phong độ tốt nhất vì phải cày ải trên quá nhiều mặt trận. Thống kê cho thấy, từ đầu năm đến nay Quang Hải và các đồng đội đã thi đấu xấp xỉ 40 trận trên 3 đấu trường V-League, cúp Quốc gia và AFC Cup, trong đó tất nhiên tiền vệ Quang Hải và hậu vệ Duy Mạnh chính là hai cầu thủ thi đấu nhiều nhất (45 trận).

Chính điều này là nguyên nhân khiến cả hai không có được phong độ tốt nhất khi chạm trán Thái Lan ở vòng loại World Cup. Trong nhiều chia sẻ, HLV Chu Đình Nghiêm cũng từng thừa nhận học trò cưng Quang Hải có dấu hiệu 'chán bóng'. Và nếu điều này không được khắc phục, nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ của Hải 'con' trên tuyển. 

Dẫu sao tin mừng thì mùa giải V-League 2019 cũng sắp kết thúc và hy vọng đội bóng Thủ đô sẽ có những chiến thuật thay người hiệu quả để giữ chân các trụ cột. Có như vậy, ĐT Việt Nam mới có được đội hình sung mãn nhất trước khi bước vào những cuộc đọ sức đầy cam go ở vòng loại World Cup sắp tới.

Video: Thái Lan 0-0 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2022)

Xem thêm các bài bình luận về ĐT Việt Nam trên Bongda24h.vn:

Việt Nam cầm hòa người Thái: Khi nỗi sợ Thái Lan chỉ còn là dĩ vãng
Trên sân Thammasat tối 5/9, ĐT Việt Nam đã khiến người Thái phải chia điểm sau trận hòa 0-0 chung cuộc. Đây là trận đấu mà chúng ta đã thi đấu ngang ngửa đối...
Việt Nam bất phân thắng bại trước Thái Lan: Nỗi trăn trở về một chân sút cự phách
Chứng kiến những gì mà các học trò đã thể hiện trước Thái Lan, HLV Park Hang Seo có lý do để tiếc nuối khi ĐT Việt Nam không giành được 3 điểm. Và giá như...
Việt Nam chia điểm với người Thái: Xin ngả mũ trước HLV Park Hang Seo
Trải qua rất nhiều khó khăn từ khâu chuẩn bị tới điều kiện thời tiết, nhưng ĐT Việt Nam vẫn hoàn thành nhiệm vụ đặt ra trên đất khách, dưới sự chỉ đạo của HLV...
Việt Nam giành điểm trên đất Thái: Mừng đấy, mà cũng lo đấy!
Tất nhiên, các chiến binh áo đỏ xứng đáng với những lời ca ngợi, sau khi bắt chủ nhà Thái Lan phải chia điểm ngay tại Bangkok. Nhưng thật khó để yên tâm, khi...
Nguyễn Tuấn Anh: Tiểu Mozart trên con đường tìm lại chính mình
Trong trận chiến căng như dây đàn giữa Việt Nam vs Thái Lan, có một chàng trai đã tìm lại chính mình, sau quá nhiều những bất công mà cuộc đời đã mang tới cho...

Minh Long (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X