Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam hòa Myanmar: 1 điểm giá trị với thầy Park

Thứ Năm 22/11/2018 19:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù một mực khẳng định không hài lòng với kết quả Myanmar hòa Việt Nam, nhưng rõ ràng ông Park Hang Seo có lý do để vui mừng, sau khi chứng kiến các cầu thủ thi đấu.

Khi Việt Nam đã lộ điểm yếu

Trong buổi họp báo sau trận, chiến lược gia người Hàn Quốc cảm thấy không hài lòng với chỉ 1 điểm giành được. Trong khi đó, thuyền trưởng Myanmar – Antoine Hey cũng có những phát biểu và tin rằng đây là một trận cầu vô cùng khó khăn. Chiếu theo những gì 2 HLV chia sẻ, ĐT Việt Nam có lý do để tiếc nuối hơn, dù chúng ta là những phải chơi trên sân khách.
Như Bongda24h.vn đã đưa tin, thầy Park đã có hành động lạ trong buổi tập cuối cùng ngày 19/11. Cụ thể, ông đã yêu cầu kéo gôn phụ ngay trước thời điểm các cầu thủ luyện tập, với mục đích rút ngắn thời gian tập với bóng một cách tối đa. Bởi vậy, không bất ngờ khi các cầu thủ đã thay đổi hoàn toàn chiến thuật, dẹp bỏ lối đá nhường thế trận như khi gặp Malaysia.
Nhưng về phía đội chủ nhà Myanmar, họ cũng tỏ ra lợi hại với khả năng phối hợp rất tốt. Trong một vài thời điểm, thầy trò Antoine Hey đã có những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm. Trong suốt 90 phút trên SVĐ Thuwunna là một màn đôi công hấp dẫn của cả 2 đội.

Việt Nam hòa Myanmar 1 điểm giá trị với thầy Park hình ảnh 2

Tuyển Việt Nam tấn công nhiều nhưng không thể tạo ra sự khác biệt


Bên cạnh màn trình diễn của các cầu thủ, cuộc chiến trong phòng họp báo cũng rất hấp dẫn. Park Hang Seo “cạn lời” khi nói về công tác trọng tài trong trận đấu này, nhưng mặt khác cũng tỏ ra không hài lòng khi các học trò đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội để kết liễu đối thủ.
Từ hàng tấn công, ông Park cũng phàn nàn về tuyến giữa cũng như hàng thủ bên dưới, bởi ĐT Việt Nam đã để chủ nhà Myanmar thường xuyên gây áp lực lên khung thành Đặng Văn Lâm. Bên kia chiến tuyến, thuyền trưởng Myanmar khẳng định ông đã cất tới 5 trụ cột bởi trận đấu cuối với Malaysia quan trọng hơn, và hẹn Việt Nam… trong trận chung kết để có thể trình diễn toàn bộ sức mạnh.
Đó cũng là một chi tiết đáng chú ý. ĐT Việt Nam qua những bài tập, cách sắp xếp nhân sự (Văn Đức thay Trọng Hoàng), cho thấy ý đồ tấn công và giành 3 điểm rất lớn. Nhưng trước đối thủ vẫn chưa chơi 100% sức lực, chúng ta vẫn bế tắc trong khâu tấn công ghi bàn.

Việt Nam hòa Myanmar 1 điểm giá trị với thầy Park hình ảnh 2

ĐT Việt Nam vẫn còn nhiều điều để cải thiện

Vẫn còn thời gian để “thức tỉnh”

Thực chất, 1 điểm giành được trong trận đấu này không phải một thảm họa, đối với cả 2 đội. Về phía Việt Nam, chúng ta chắc chắn tiến vào bán kết nếu giành 1 điểm trước Campuchia ở lượt trận cuối cùng. Thậm chí, mục tiêu nhất bảng cũng nằm trong tầm tay nếu thắng cách biệt đội tuyển xứ Angkor.
Bởi vậy, mọi chuyện vẫn nằm trong tầm kiểm soát của HLV Park Hang Seo. Mặt khác, trận hòa ở giai đoạn vòng bảng này không ảnh hưởng quá nhiều tới phong độ, tâm lý cũng như tinh thần các cầu thủ, bởi toàn đội vẫn còn cơ hội để đạt điểm rơi tốt nhất ở vòng loại trực tiếp.
Lộ ra những điểm yếu về khả năng tận dụng cơ hội, ĐT Việt Nam cần phải cảm thấy may mắn bởi chúng ta vẫn còn thời gian để cải thiện, chưa bị trả giá quá đắt. Khi vấn đề xuất hiện ở “giai đoạn đầu” còn có thể kiểm soát và chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng, vẫn còn cơ hội để sữa chữa.

HLV Park Hang Seo

Myanmar hòa Việt Nam: HLV Park Hang Seo còn thời gian để sửa chiến thuật


Trong trận đấu cuối cùng với ĐT Campuchia, khả năng không nhỏ ông Park sẽ để những cái tên dự bị ra thi đấu. Lực lượng của Việt Nam còn nhiều cái tên chưa hoặc ít được sử dụng, từ hàng công (Đức Chinh, Tiến Linh), tuyến giữa (Hùng Dũng, Huy Hùng), hậu vệ (Tiến Dũng, Xuân Hưng) và kể cả là vị trí thủ môn (Tiến Dũng, Tuấn Mạnh).
Không những vậy, 90 phút tiếp theo trên SVĐ Hàng Đẫy còn là cơ hội để chiến lược gia người Hàn Quốc tiếp tục thử nghiệm những sơ đồ chiến thuật, nhằm đưa ra lối chơi nhuần nhuyễn nhất cho giai đoạn tiếp theo. Bởi vậy hãy quên trọng tài đi, kết quả Myanmar hòa Việt Nam vẫn còn là một điều tích cực.
Nguyệt Anh - TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X