Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam bất phân thắng bại trước Thái Lan: Nỗi trăn trở về một chân sút cự phách

Thứ Bảy 07/09/2019 19:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến những gì mà các học trò đã thể hiện trước Thái Lan, HLV Park Hang Seo có lý do để tiếc nuối khi ĐT Việt Nam không giành được 3 điểm. Và giá như chúng ta có một chân sút cự phách, mọi chuyện có thể đã khác.

ĐT Việt Nam bất phân thắng bại trước Thái Lan trong trận đấu mở màn ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là trận đấu mà chúng ta đã thi đấu có phần lép vế trước người Thái trong hiệp 1 nhưng dần lấy lại thế trận và có được không ít cơ hội ăn bàn ở hiệp đấu thứ 2.

Khi người Thái bắt đầu có dấu hiệu xuống sức ở cuối trận, đó là lúc tốc độ của Văn Toàn, Văn Thanh hay Công Phượng phát huy sự hiệu quả. Chỉ tiếc là khi cơ hội ghi bàn cho ĐT Việt Nam đã rất gần, các ngôi sao HAGL lại không thể tận dụng được. Nếu như nắn nót hơn trong các pha dứt điểm, cả Văn Toàn lẫn Công Phượng đã có thể mang về cho ĐT Việt Nam 3 điểm trọn vẹn.

Việt Nam bất phân thắng bại trước Thái Lan Nỗi trăn trở về một chân s hình ảnh
Các chân sút Việt Nam đã bỏ qua cơ hội ghi bàn chọc thủng lưới Thái Lan

Người Thái có thể thất vọng khi không thể hạ gục Việt Nam trong trận này, nhưng chúng ta cũng có những lý do để xuýt xoa tiếc nuối khi chứng kiến đoàn quân áo đỏ không thể rời sân Thammasat với 3 điểm trọn vẹn. Rõ ràng, ĐT Việt Nam đã có không ít cơ hội ngon ăn trước người Thái mà nếu tận dụng được, chúng ta đã có những bàn thắng.

Trận hòa 0-0 trước người Thái một lần nữa đã nói nên điểm yếu của ĐT Việt Nam. Đó chính là khả năng dứt điểm của các cầu thủ. Ở thời điểm hiện tại, khi mà chúng ta vẫn đang phải trông chờ vào một chân sút đã 34 tuổi thi đó thực sự là một điều đáng lo ngại cho tương lai bóng đá nước nhà.

Lão tướng Anh Đức không thi đấu ở trận này vì vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên người thay thế anh, tiền đạo trẻ Nguyễn Tiến Linh đã không thể làm trọn nhiệm vụ khi hoàn toàn 'tàng hình' trong hiệp 1. Đầu hiệp 2, Tiến Linh đã bị rút khỏi sân để nhường chỗ cho Công Phượng nhưng sự thay đổi này cũng chẳng giúp thầy trò HLV Park Hang Seo có được chiến thắng.

Nhìn vào những gì Văn Toàn và Công Phượng đã thể hiện ở trận này, người hâm mộ bóng đá Việt Nam có lẽ đang ước rằng giá như trong tay ông Park có một chân sút cự phách, chắc chắn những kết quả thi đấu của ĐT Việt Nam sẽ khác. Nhưng lúc này, khi mà bóng đá Việt Nam vẫn chẳng tìm được ai khác ngoài những gương mặt kể trên thì rõ ràng, nỗi trăn trở của HLV Park Hang Seo về một chân sút giỏi vẫn chưa thể được giải tỏa.

Bóng đá Việt Nam thừa tài năng nhưng thiếu tiền đạo giỏi

Cơn khát tiền đạo giỏi của bóng đá Việt Nam đã kéo dài trong nhiều năm qua khi V-League nở rộ trào lưu sử dụng tiền đạo ngoại. Lúc này ở cuộc đua Vua phá lưới V-League, các ngoại binh cũng đang chiếm ưu thế. Khi mà có tới 8/10 chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất V-League 2019 là các ngoại binh hay tiền đạo nhập tịch thì chúng ta có thể hiểu bóng đá Việt đang thiếu những chân sút nội đến mức nào. 

Một khi các tiền đạo ngoại binh là ưu tiên trong các đội bóng, điều này rõ ràng hạn chế cơ hội ra sân của các cầu thủ nội. Và khi không có nhiều cơ hội phát triển, có thể hiểu vì sao ĐT Việt Nam đang thiếu các chân sút giỏi mặc dù chúng ta đang có thừa nhân tài ở những vị trí còn lại.

Việt Nam bất phân thắng bại trước Thái Lan Nỗi trăn trở về một chân sút cự phách hình ảnh 2
Bóng đá Việt đang thiếu mẫu sát thủ như Anh Đức.


Sau thời của Anh Đức, Công Vinh, người hâm mộ đang không được thấy nhiều cây săn bàn nổi lên trong làng bóng đá Việt Nam. Ở đợt hội quân lần này, thầy Park gọi 3 trung phong cắm là Anh Đức, Tiến Linh và Hà Minh Tuấn nhưng cả 3 đều không thể đáp ứng yêu cầu của nhà cầm quân Hàn Quốc bởi người thì không ra sân vì đang gặp vấn đề sức khỏe, người thi đấu mờ nhạt còn một người thì chưa bình phục chấn thương và bị loại.

Trong bối cảnh đó, thầy Park không còn cách nào khác là đặt niềm tin vào Văn Toàn, Công Phượng. Nhưng cả hai chưa khi nào cho thấy sự xuất sắc khi thi đấu như một trung phong, và những gì đã diễn ra ở trận Thái Lan 0-0 Việt Nam vừa qua đã chứng minh cho điều đó.

Công Phượng từng ghi rất nhiều bàn thắng ở V-League mùa trước còn Văn Toàn cũng đang đứng đầu HAGL về số bàn thắng ở mùa giải này song nếu thống kê về số cơ hội bỏ lỡ thì chắc chắn đó cũng là một con số không hề nhỏ. Nói cách khác, các chân sút HAGL không phải những cầu thủ tệ nhưng họ vẫn chưa phải mẫu tiền đạo có thể tận dụng hiệu quả các cơ hội có được.

Chứng kiến trận hòa của ĐT Việt Nam trước Thái Lan, có lẽ nhiều người đang ước giá như người đứng trước cơ hội đó không phải Công Phượng, Văn Toàn mà là Anh Đức, Văn Quyết hay Phan Văn Đức thì ĐT Việt Nam đã có bàn thắng. Nhưng bóng đá là như vậy, mỗi trận đấu đều là những bài học kinh nghiệm mà các cầu thủ cần nhìn vào đó để cải thiện.

Hy vọng trận hòa 0-0 trước Thái Lan sẽ tiếp thêm động lực và quyết tâm để đoàn quân áo đỏ thi đấu tốt nhất có thể và giành được thắng lợi trước những đối thủ còn lại.

Xem lại những pha bỏ lỡ của ĐT Việt Nam trong trận hòa trước Thái Lan:

Việt Nam cầm hòa người Thái: Khi nỗi sợ Thái Lan chỉ còn là dĩ vãng
Trên sân Thammasat tối 5/9, ĐT Việt Nam đã khiến người Thái phải chia điểm sau trận hòa 0-0 chung cuộc. Đây là trận đấu mà chúng ta đã thi đấu ngang ngửa đối...
Tiền đạo Văn Toàn tự trách bản thân sau trận hòa Thái Lan
Tiền đạo của CLB HAGL không khỏi tiếc nuối vì bỏ lỡ một số cơ hội ăn bàn trong trận hòa 0-0 giữa Thái Lan vs Việt Nam ở vòng loại World cup 2022 vào tối qua.
Chuyên gia nói gì sau trận hòa của ĐT Việt Nam trước Thái Lan?
Chứng kiến việc ĐT Việt Nam chỉ giành được 1 điểm trên sân Thái Lan, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải và bình luận viên Quang Huy đều cho rằng đây là một kết quả...
ĐT Việt Nam đã khiến những ngôi sao Thái Lan trở nên vô hình
Đó là chia sẻ của chuyên gia bóng đá người Anh Steve Darby khi nói về màn chia điểm đầy kịch tính của Việt Nam và Thái Lan.
HLV Park hài hước: Ở Hàn Quốc tôi còn bị đuổi nữa cơ
Nhận chiếc thẻ vàng vì bênh học trò, HLV Park Hang Seo đã có chia sẻ rất vui với tình huống nóng tính của mình.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X