Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam bất ngờ có 2 suất dự AFC Champions League

Thứ Hai 30/11/2015 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuộc họp mới nhất của LĐBĐ châu Á, Việt Nam đã nhận tin vui khi có 2 đại diện dự AFC Champions League, trong đó có đội vô địch V-League được vào thẳng vòng bảng.

Binh Duong se vao thang vong bang AFC Champions League mua toi
Bình Dương sẽ vào thắng vòng bảng AFC Champions League mùa tới

Sau nhiều năm thi đấu thất vọng thì các CLB Việt Nam gần như mất hút trên bản đồ AFC Champions League. Trước kia, V-League chỉ có nửa suất tham dự đấu trường cao nhất cấp CLB tại châu Á. Dù vậy thì các đại diện của chung ta thường bị loại trước khi vòng đấu bảng diễn ra. Điều này sẽ thay đổi vào mùa giải tới khi AFC quyết định sẽ cho nhà vô địch V-League vào thẳng vòng bảng. Trong khi đó đội nhì bảng V-League sẽ được đá vòng play-off để dự vòng bảng.

Hiện tại sau mùa giải V-League 2015, nhà vô địch Bình Dương sẽ đại diện đá vòng bảng AFC Champions League 2016. Còn đội dự vòng play-off sẽ là Hà Nội T&T với thành tích á quân tại V-League và Cúp Quốc gia 2015. Đây cũng là hai đội bóng được coi là mạnh nhất của bóng đá Việt Nam vào lúc này cả về nội binh lẫn ngoại binh.

Video clip bàn thắng: U21 HAGL 2-0 U19 Hàn Quốc (Chung kết U21 quốc tế báo Thanh Niên 2015)
( U21 HAGL - U19 Hàn Quốc, chung kết U21 Clear Men cup) Thất bại trước U19 Hàn Quốc trong ngày mở màn đã giúp U21 HAGL rút ra nhiều bài học khi tái ngộ đối thủ...

Việc Việt Nam có tới 2 suất tham dự AFC Champions League là cao so với mặt bằng khu vực. Dẫn đầu là Thái Lan được 1 suất vào thẳng và 2 suất đá play-off AFC Champions League. Indonesia được 1 suất tham dự play-off AFC Champions League và 1 suất tham dự play-off AFC Cup. Các nước Singapore, Myanmar, Malaysia được 1 suất tham dự play-off của AFF Champions League 1 suất đá play-off của AFC Cup.

Các nước có thứ hạng cao tại châu Á gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Saudi Arabia, Uzbekistan có 3 suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League và 1 suất đấu play-off. Trong khi đó, UAE, Australia và Trung Quốc được 2 suất vào thẳng và 1-2 suất đá play-off.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X