Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam 6-0 Myanmar: Công Vinh lập hattrick

Thứ Năm 03/07/2014 06:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Myanmar không mang đến Bình Dương lực lượng mạnh nhất, đấy chính là lý do mà đội hình 2 của Myanmar bị Việt Nam đánh bại bằng tỷ số chóng mặt 6-0. Trong số các bàn thắng của đội chủ nhà, Công Vinh có cú hattrick của Công Vinh…

Đội tuyển Việt Nam xuất quân trong trận này gồm thủ môn Nguyên Mạnh, các hậu vệ là Văn Biển bên phía cánh trái, Âu Văn Hoàn bên cánh phải, Phước Tứ và Đinh Tiến Thành đá cặp trung vệ. Ở hàng tiền vệ, Hoàng Thịnh đá tiền vệ trụ, với nhiệm vụ thu hồi bóng, làm nền cho Tấn Tài sắm vai người tổ chức trận đấu. Trong khi đó, Thành Lương và Vũ Minh Tuấn là 2 người đá ở 2 biên.

ĐT Việt Nam có chiến thắng trong ngày ra mắt của HLV Miura
ĐT Việt Nam có chiến thắng trong ngày ra mắt của HLV Miura

Nơi tuyến đầu, không nằm ngoài dự đoán trước đó, Công Vinh và Hải Anh đá cặp tiền đạo, với Hải Anh chơi nhô cao, còn Công Vinh đá hơi lùi, lại có xu hướng dạt sang cánh trái. Riêng chân sút Anh Đức không được đăng ký trong trận này.

Khởi đầu với tốc độ cao, đội tuyển Việt Nam sớm uy hiếp khung thành đối phương. Ngay phút 3, Công Vinh chuyền thông minh cho Hải Anh sút bóng trong thế đối mặt với thủ môn Si Thu của Myanmar, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

Khoảng 5 phút sau, đến lượt Tấn Tài chuyền bóng loại toàn bộ hàng phòng ngự đối phương, để Vũ Minh Tuấn băng lên từ tuyến hai, sút bóng tự cự ly gần, nhưng thủ môn Si Thu kịp cản bóng bằng chân. Thoát thua trong những tình huống vừa nêu, nhưng Myanmar không thể đứng vững được lâu, bởi hàng phòng ngự của đội khách quá yếu kém. Phút 10, Hải Anh đón bóng bật ra từ pha phá bóng của hậu vệ Myanmar, trước khi sút căng từ khoảng 10m, đưa đội tuyển Việt Nam vượt lên dẫn 1-0.

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua vừa nêu, Myanmar thua tiếp bàn thứ 2, cũng từ một tình huống yếu kém của hàng thủ. Phút 14, Công Vinh tạt bóng từ cánh trái để Hải Anh đánh đầu đưa bóng vào góc xa, nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam.

Chưa hết, phút 18, đến lượt Công Vinh lập công. Lần này đội trưởng Tấn Tài có pha đánh gót cực kỳ điệu nghệ cho Minh Tuấn dứt điểm. Tiền vệ của Than Quảng Ninh sút không chuẩn, nhưng Công Vinh có mặt kịp thời đá nối cận thành, nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà. Trước khi hiệp 1 kết thúc, đoàn quân của HLV Miura còn ghi thêm 1 bàn thắng nữa. Người ghi bàn cho đội chủ nhà vẫn là Công Vinh, từ cú sút ngay rìa khu vực cấm địa đối phương.

Cũng phải nói thêm rằng đấy là tình huống mà thủ môn Si Thu của Myanmar bắt rất tệ, anh đổ người quá chậm, dù cú sút của Công Vinh không mạnh. Không chỉ trong pha bóng ấy, mà toàn bộ trận đấu, khó nói thủ thành Si Thu của đội khách bắt bóng an toàn, khiến Myanmar đã kém lại càng kém.

Phía đầu sân bên kia, suốt cả hiệp 1, Myanmar chỉ có 1 cú sút đúng hướng. Nhưng pha dứt điểm của Aung Moe quá nhẹ, không gây chút khó khăn nào cho thủ thành Nguyên Mạnh của đội chủ nhà. Bước vào hiệp 2, đội tuyển Việt Nam có một số thay đổi trong đội hình, HLV Miura đưa Minh Tâm vào sân thay Hoàng Thịnh. Ngoài ra, Vũ Phong và Minh Châu cũng xuất hiện trên sân.

Dù thay đổi khá nhiều vị trí, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn lấn lướt hoàn toàn so với Myanmar, do đội khách quá bạc nhược. Phút 50, Công Vinh hoàn tất cú hattrick của mình trong trận, với một bàn thắng khá dễ dàng, khi anh đệm bóng từ cự ly gần, trong thế không người kèm, nâng tỷ số lên 5-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Nhưng đấy vẫn chưa phải là bàn thắng cuối cùng của đội chủ nhà trong trận này. Phút 85, đón quả phạt góc của đồng đội bên cánh phải, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Văn Quyết bật cao hơn hậu vệ đội khách, đánh đầu tung lưới thủ môn Si Thu, ấn định chiến thắng 6-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Đấy là chiến thắng đầu tiên của đội tuyển dưới thời tân HLV Miura. Ngược lại, trận thua đậm 0-6 trước Việt Nam cho thấy lực lượng trẻ của Myanmar vẫn chưa thể bằng các đàn anh, hoặc có thể HLV Avramovic vẫn chưa muốn lộ diện những gì có thể gọi là tinh hoa nhất của bóng đá Myanmar ở thời điểm hiện tại, trước bóng đá Việt Nam.

Theo Dân Trí
  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X