Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những vết gợn sau chiến thắng trước Triều Tiên

Thứ Sáu 07/10/2016 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Nguyễn Hữu Thắng đã phải nhanh chóng đề nghị giới truyền thông không nên tâng bốc các cầu thủ đội tuyển Việt Nam sau chiến thắng trước Triều Tiên. Về một góc độ nào đó, ông cũng có lý bởi đây không phải một trận đấu hoàn hảo đối với những chàng trai áo đỏ.

Xuân Trường cần di chuyển nhiều hơn

Với một tình huống kiến tạo tuyệt đẹp và một bàn thắng đẳng cấp, Xuân Trường đã được bầu chọn làm cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Xét về khả năng tấn công, đó là quyết định không có gì phải bàn cãi. Tuy nhiên màn trình diễn của Xuân Trường trên sân Thống Nhất vừa qua không thể nói là toàn diện. Nhiều chuyên gia đã phải xuýt xoa tiếc nuối sau khi thấy Xuân Trường thi đấu ra sao trước Triều Tiên, nhưng rồi họ cũng nhận ra rằng tại sao sở hữu tố chất tốt như vậy mà cầu thủ người Tuyên Quang vẫn chưa có được vị trí chính thức tại Incheon United.

Nhung vet gon sau chien thang truoc Trieu Tien hinh anh
Tiền vệ Lương Xuân Trường cần di chuyển nhiều hơn

Vấn đề nằm ở chỗ, tiền vệ 21 tuổi này khá lười chạy chỗ và di chuyển trong phòng ngự. Xuân Trường ra sân ở vị trí tiền vệ trung tâm lệch phải bên cạnh Tuấn Anh cùng mỏ neo Hoàng Thịnh, nhưng không thể nói rằng Xuân Trường có thể phó mặc toàn bộ trách nhiệm phòng ngự lên vai của người đàn anh Hoàng Thịnh. Dễ thấy trong những tình huống đổi hướng tấn công nhanh của Triều Tiên, Xuân Trường không kịp lùi về để hỗ trợ cho đồng đội. Anh chỉ tạo ra những bước chạy có phần thong dong, để rồi có rất nhiều lần vị trí của anh bị đối thủ khai thác trong hiệp một, đặc biệt là ở bàn thua đầu tiên.

Đó là tình huống mà Hoàng Thịnh cần phải bao bọc một phạm vi khá lớn trước hàng thủ đội nhà, nhưng anh không có được sự giúp đỡ từ Xuân Trường, để rồi trung vệ Đình Luật đã phải lao lên để truy cản cầu thủ đối phương khi đó đứng rất trống trải. Đây là một sai lầm hệ thống khi sau đó đối thủ đã khoét vào vị trí mà cầu thủ nhiều tuổi nhất đội tuyển Việt Nam để lại. Sau trận đấu, Xuân Trường đã nói rằng anh tích cực chạy hơn so với trước đây, nhưng như thế vẫn là chưa đủ và chúng ta vẫn còn trông mong nhiều hơn thế nữa đến từ cầu thủ của Incheon United.

ĐT Việt Nam: Hãy để đôi chân trên mặt đất
Thầy trò HLV Hữu Thắng đã có chiến thắng ấn tượng trong trận Việt Nam 5-2 Triều Tiên. Đương nhiên là vui và thăng hoa trong một trận đấu toàn siêu phẩm như...

Cải thiện khả năng vây ráp

Cả hai bàn thua của đội tuyển Việt Nam đều xuất phát từ những sai lầm hệ thống, tức là khi một vị trí mắc sai lầm sẽ kéo theo sự sụp đổ dây chuyền từ những vị trí phía sau. Ở bàn thua thứ hai lại là sự hời hợt đến từ các cầu thủ áo đỏ trong những tình huống vây ráp đối thủ. Cả Hoàng Thịnh, Tuấn Anh, Văn Thanh và Thanh Trung đều quây vào hành lang cánh trái nhằm ngăn chặn sự phối hợp của 2 cầu thủ Triều Tiên. 4 đánh 2 nhưng các cầu thủ áo đỏ vẫn để qua bởi sự phối hợp ngăn chặn không tốt giữa các đồng đội.

Nhung vet gon sau chien thang truoc Trieu Tien hinh anh goc
ĐT Việt Nam cần cải thiện khả năng vây ráp

Kết quả là với hiệu ứng domino, trung vệ Minh Tùng phải băng ra bọc lót bên cánh trái, Đình Luật cũng bị kéo sang theo và lúc này hàng thủ của đội tuyển Việt Nam mỏng hơn bánh tráng. Vấn đề ở đây chính là những tình huống tranh chấp không quyết đoán của đội chủ nhà, cho dù có lợi thế về quân số. Không phải lần duy nhất trong trận đấu những cầu thủ áo đỏ mắc sai lầm như vậy. Đội tuyển Việt Nam đã tạo ra những tình huống phối hợp tấn công rất chủ động, tuy nhiên trong phòng ngự, chúng ta cũng cần hơn nữa tính chủ động và sự quyết đoán. Chẳng hạn như ở những phút đầu tiên, cánh phải của ĐT Việt Nam bị khoét nặng nề cho dù chúng ta vượt trội về quân số ở khu vực này.

Chấn thương chưa rõ ràng của Ngọc Hải

Trước thềm giải đấu, đội tuyển Việt Nam đã mất đi Ngọc Thịnh, trung vệ được cho là sẽ có suất đá chính bên cạnh Ngọc Hải. Giờ thì đến lượt cầu thủ người Nghệ An bỏ ngỏ khả năng thi đấu tại AFF Cup 2016. Ngọc Hải đã dính chấn thương trong nỗ lực ngăn cản tiền đạo Pak Kwang Ryong mở tỷ số. Thời gian mà cầu thủ sinh năm 1993 dự kiến sẽ phải ngồi ngoài lên tới nửa tháng cho đến một tháng. Nếu chấn thương của Ngọc Hải nặng hơn dự kiến, anh sẽ phải lỡ một số trận đấu đầu tiên của AFF Cup 2016. Rõ ràng khả năng phòng ngự của ĐT Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nếu như cặp đôi Ngọc Thịnh và Ngọc Hải đều vắng mặt.

Xem lại highlight trận đấu Việt Nam 5-2 Triều Tiên

Hàn Phi


⇒ Xem thêm tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016 mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X