Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Việt Nam 5-2 Triều Tiên: Điểm tối đa cho hàng công

Thứ Năm 06/10/2016 20:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không ai có thể tưởng tượng đội tuyển Việt Nam sẽ làm rung lưới Triều Tiên tới 5 lần. Đó là chưa kể các bàn thắng đều được thực hiện hết sức đẹp mắt trong một ngày thăng hoa của hàng công.

Không nằm ngoài dự đoán, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tung vào sân đội hình đúng như những gì ông đã sắp xếp ở buổi tập trước đó. Công Vinh là người đá cao nhất trên hàng công nhưng anh chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của ĐT Việt Nam này thường xuyên di chuyển rất rộng mỗi khi các cầu thủ áo đỏ tổ chức tấn công. Nhờ có thế mà bộ tứ tiền vệ phía sau là Thanh Trung, Tuấn Anh, Xuân Trường và Văn Toàn thường xuyên tạo được sợi dây liên kết với tiền đạo đang thi đấu cho Becamex Bình Dương. Các cầu thủ áo đỏ luôn giữ được cự ly rất hợp lý trong tấn công và họ đã tạo ra rất nhiều tình huống phối hợp ban bật mà chúng ta vẫn thấy kể từ khi HLV Hữu Thắng lên dẫn dắt đội tuyển.

Du am Viet Nam 5-2 Trieu Tien Diem toi da cho hang cong hinh anh goc
Đội tuyển Việt Nam đã giành thắng lợi xứng đáng trước Triều Tiên

Tuy nhiên vẫn cần phải nói rằng đây là một ngày thi đấu thăng hoa của rất nhiều vị trí trên sân, đặc biệt là các cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai và tiền đạo đội trưởng Lê Công Vinh. Tiền đạo sinh năm 1985 này tiếp tục đóng góp thêm một bàn thắng rất quan trọng nữa cho đội tuyển Việt Nam, cho dù đó có thể là một trong những pha lập công dễ dàng nhất trong sự nghiệp của anh. Công lớn trong bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của ĐT Việt Nam thuộc về Văn Toàn và… thủ môn bên phía Triều Tiên, nhưng Công Vinh vẫn cần được nhắc đến như một lá cờ đầu với màn trình diễn đầy kinh nghiệm trong những phút có mặt trên sân.

Cho dù có thể hình thấp bé hơn nhiều so với các trung vệ cao lớn của đối thủ, nhưng Công Vinh thường xuyên tạo ra được những tình huống làm tường và tranh chấp rất hợp lý. Đó là điều đặc biệt quan trọng nhằm giúp cho tuyển Việt Nam thoát khỏi sức ép mạnh mẽ đến từ đội khách trong khoảng nửa tiếng đồng hồ đầu tiên của trận đấu. Gần như các cầu thủ Việt Nam bị khớp bởi những tình huống áp sát rất nhanh từ đối thủ, nhưng dần dần Công Vinh đã cho thấy lý do vì sao anh được đeo chiếc băng đội trưởng khi liên tục lùi về và làm tường, đưa bóng lên phía trên, buộc Triều Tiên phải đẩy lùi đội hình xuống. Nhờ đó mà đội quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng mới có thể lấy lại thế trận và triển khai lối chơi chủ động sở trường.

Việt Nam 5-2 Triều Tiên (KT): 4 siêu phẩm và chiến thắng gây sốc
(Bongda24h.vn) - Trực tiếp Việt Nam vs Triều Tiên: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu giao hữu...

Khi Công Vinh lùi xuống, bóng sẽ được triển khai lên phía trên dễ dàng hơn, để rồi khi đó tiền đạo người Quỳnh Lưu tiếp tục di chuyển dạt sang trái, cánh tấn công chủ đạo của đội tuyển Việt Nam. Tham gia vào những tình huống tấn công này thường có sự xuất hiện của Văn Thanh, Tuấn Anh và cả Văn Toàn, cầu thủ cũng đã di chuyển không biết mệt mỏi trong ngày hôm nay. Trong khi đó, Xuân Trường cũng là một giải pháp từ giữa sân với những tình huống chuyền bóng và phất bóng vượt tầm đẳng cấp khu vực. Đôi khi chúng ta vẫn thấy cầu thủ người Tuyên Quang lười di chuyển để bịt lấp các khoảng trống trong phòng ngự, tuy nhiên nếu chỉ tính riêng về những đóng góp cho tấn công, có lẽ Xuân Trường đáng được hoan nghênh hơn cả.

Anh đã đặt dấu ấn cho cả hai bàn thắng đẹp nhất trận đấu. Đầu tiên là tình huống sục bóng đầy tinh tế cho Văn Thanh phá bẫy việt vị, băng xuống đỡ ngực và dứt điểm khôn ngoan, nâng tỷ số lên 3-2. Đó hoàn toàn không phải là pha lập công may mắn bởi nếu không có sự hiểu ý với nhau, Xuân Trường và Văn Thanh đã không thể tạo ra được màn phối hợp như thế. Hơn nữa, đây cũng là tình huống kiến tạo mang đậm dấu ấn của cầu thủ người Tuyên Quang: Những cú bấm bóng hết sức cảm giác và mang độ chính xác cao.

Du am Viet Nam 5-2 Trieu Tien Diem toi da cho hang cong hinh anh goc 2
Tuấn Anh ghi bàn quan trọng gỡ hoà 1-1

Còn nhớ ở trận đấu với Đài Loan, Xuân Trường cũng đã tạo ra cú bấm bóng như thế để Văn Toàn phá bẫy việt vị và ghi bàn. Khi Việt Nam đối đầu với Syria, vẫn là cầu thủ của Incheon United tung ra cú tâng bóng ngẫu hứng cho Văn Quyết băng xuống vượt qua thủ thành đối phương và đệm bóng vào lưới trống. Tất cả những tình huống đó đều được Xuân Trường thực hiện nhẹ tựa lông hồng. Ngay đến bàn thắng được coi là siêu phẩm của anh vào lưới Triều Tiên hôm nay, chúng ta cũng có cảm giác rằng Xuân Trường đã thực hiện rất thuần thục và hoàn hảo.

Nếu như Xuân Trường vẫn còn một chút bối rối trong khâu phòng ngự từ xa, thì Tuấn Anh lại tỏ ra toàn diện hơn ở tình huống đánh chặn. Bàn thắng mà tiền vệ gốc Thái Bình ghi được cũng là một pha đặt lòng hết sức đẹp mắt. Bằng cái lòng trong chân phải, Tuấn Anh đã ghi bàn cho U19 Việt Nam vào lưới U19 Myanmar ở chung kết giải Đông Nam Á năm 2013, sút tung lưới U23 UAE ở giải U23 châu Á hồi đầu năm và giờ đến lượt anh ra mắt ĐTQG bằng pha lập công đặc biệt quan trọng, gỡ hoà 1-1.

Sẽ hoàn hảo hơn đối với những ai yêu mến HAGL nếu Công Phượng có được bàn thắng sau khi được tung vào sân, nhưng dẫu sao đây cũng là một chiến thắng của tập thể và ai cũng xứng đáng nhận được những điểm số tối đa cho màn trình diễn của mình.

Highlight trận đấu Việt Nam 5-2 Triều Tiên

Hàn Phi

⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin nhận định kèo bóng đá hôm nayxem bóng đá online.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X