Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam 4-1 Đài Loan: Ghi 4 bàn vẫn... ít

Thứ Sáu 25/03/2016 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận chính thức đầu tiên của HLV Hữu Thắng đã diễn ra tưng bừng với tỷ số đậm Việt Nam 4-1 Đài Loan. Một màn trình diễn vừa đẹp, vừa mãn nhãn nhưng chưa phải là điều gì đó quá to tát.

Đài Loan vẫn là đội bóng yếu

Đồng ý rằng đối thủ của chúng ta trong trận Việt Nam 4-1 Đài Loan đã tiến bộ rất nhiều trong thời gian qua. Thế nhưng nói gì thì nói, thầy trò HLV Chen Kuei Jen vẫn là một đối thủ yếu của châu lục. Vị trí 181 trên tổng số 204 đội tuyển BXH FIFA đã nói lên thực lực của đội bóng áo trắng. Mà thực tế, hầu hết cầu thủ của đội khách đều coi bóng đá là nghề tay trái, thi đấu vì đam mê chứ không coi đó là sự nghiệp lâu dài. Việc Đài Loan gây khó dễ cho ĐT Việt Nam ở lượt đi bởi khi đó chúng ta thi đấu thiên về sức, đánh đúng vào điểm mạnh nhất của đối thủ. Còn tối qua khi quay lại đá kỹ thuật, sự vụng về của thầy trò HLV Chen Kuei Jen đã nhanh chóng bị bộc lộ.

Xuân Trường: Nhạc trưởng đích thực của ĐT Việt Nam
Trận mở màn của HLV Hữu Thắng đã có kết thúc hoàn hảo với chiến thắng Việt Nam 4-1 Đài Loan. Một trận đấu mà nhiều cầu thủ đã chơi tốt nhưng tất cả đều lu mờ...

4 bàn thắng vẫn là quá ít so với rất nhiều cơ hội mà những Công Vinh, Văn Toàn, Thành Lương, Tuấn Anh đã bỏ lỡ. Vì thế chiến thắng Việt Nam 4-1 Đài Loan vẫn chỉ là một màn dạo đầu thuận lợi dưới thời HLV Hữu Thắng chứ không phải một màn trình diễn đỉnh cao như nhiều người khen ngợi. Thậm chí đã có thời điểm chúng ta chơi chệch choạc lúc đầu trận, bị dẫn bàn và chơi lúng túng. Nếu đối thủ không phải Đài Loan mà là Thái Lan, hay chỉ là Malaysia, Philippines thôi thì chúng ta chưa chắc đã có thể gượng dậy được.

Viet Nam 4-1 Dai Loan Ghi 4 ban van lo hinh anh
ĐT Việt Nam đã có những phút thật sự bối rối

Nỗi lo chân sút

Ngày ra mắt của HLV Hữu Thắng tưởng như rất hoàn hảo với lối chơi đẹp cùng 4 bàn thắng được ghi. Mừng hơn khi hai “số 9” mà NHM chờ đợi là Công Vinh và Văn Toàn mỗi người lập một cú đúp. Tuy nhiên đây chỉ là bề nổi của vấn đề, chưa chắc đó là hiệu suất tốt nếu nhìn vào số lượng cơ hội mà các cầu thủ áo đỏ tạo ra. Trước khi có 4 bàn thắng, chúng ta đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội mười mươi. Nổi bật nhất là Công Vinh và Văn Toàn. Kể cả Thành Lương cũng có những thời cơ không nhỏ nhưng thiếu dứt khoát trước khung thành Đài Loan.

Dư âm Việt Nam 4-1 Đài Loan: Có tự tin là có tất cả
(Bongda24h.vn) – HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có một màn ra mắt gần như là hoàn hảo trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên mọi chuyện có thể đã đi theo một hướng khác nếu như...

Nếu chúng ta nghĩ rằng, HLV Hữu Thắng có thể giải quyết vấn đề chân sút sau một thời gian ngắn là sai lầm bởi điều này chủ yếu phụ thuộc vào kỹ năng và thói quen thi đấu của cầu thủ. Công Vinh, Văn Toàn lập cú đúp nhưng họ chỉ quen đá cánh ở CLB, ngoại trừ bàn gỡ hòa thì 3 bàn sau đó đều theo kiểu xâm nhập bất ngờ vào vòng cấm của Đài Loan. Nếu là những hàng thủ kinh nghiệm, đọc và bắt bài tình huống thì mọi thứ sẽ rất khác. Không đơn giản để chúng ta có thể ghi bàn nếu chơi như vậy khi gặp Thái Lan. Tất nhiên về lâu dài khâu ghi bàn vẫn sẽ là nỗi đau đầu lớn nhất của HLV Hữu Thắng vì sở thích dùng 2 tiền đạo ngoại của các CLB V-League.

Khong don gian de tim nguoi thay Cong Vinh
Không đơn giản để tìm người thay Công Vinh

Chờ Công Phượng trở lại

Trong lần tập trung này, ĐT Việt Nam không có Công Phượng do đang bị chấn thương. Mà như lời của HLV Hữu Thắng thì “Cu Mười” sẽ được trở lại đội tuyển bất cứ khi nào có thể trạng tốt nhất. Chân sút xứ Nghệ không phải mẫu tiền đạo đá cắm nên sẽ chơi hộ công hoặc dạt cánh. Với cách sắp xếp 4 tiền vệ công hiện nay thì khu vực giữa sân đã dành cho Tuấn Anh và Xuân Trường. Như vậy nhiều khả năng, Công Phượng sẽ được thế chỗ Thành Lương bên cánh trái. Với một cầu thủ gây đột biến như tiền đạo Mito Hollyhock thì việc dạt cánh giống Ronaldo sẽ giúp anh bùng nổ hơn với các pha đi bóng vào trong dứt điểm.

Việt Nam 4-1 Đài Loan TQ (KT): Màn ra mắt hoàn hảo của HLV Hữu Thắng
(Bongda24h.vn) - Ngày ra mắt của HLV Hữu Thắng đã thành công mỹ mãn với chiến thắng đậm 4-1 cho ĐT Việt Nam. Một trận đấu mà các cầu thủ áo đỏ đã chơi tưng...

Tuy nhiên vị trí đá cắm của Công Vinh gần như bất khả xâm phạm và không thể thay thế. Nhìn quanh ở V-League thì gần như chỉ có Công Vinh và Anh Đức là có thể đảm nhiệm vị trí cao nhất ở đội tuyển. Nhưng như đã biết đội trưởng của Bình Dương đã quyết định giã từ sự nghiệp quốc tế. Trong khi đó ở tuổi 31 thì CV9 chẳng thể mãi ở đỉnh cao phong độ được. Vì vậy, dù chúng ta đã có chiến thắng đậm ở ngày ra mắt của HLV Hữu Thắng nhưng đội tuyển vẫn còn rất nhiều vấn đề phải khắc phục. Mà chỉ riêng việc tìm người thay Công Vinh cũng là một nhiệm vụ không đề đơn giản. Cũng không cần phải đợi lâu, chiến lược gia 44 tuổi sẽ phải gấp rút tìm 1 cây săn bàn thực thụ cho U23 tại SEA Games 2017 vào năm sau.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X