Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Trung vệ Việt kiều Pháp toả sáng ngay trong trận ra mắt HL Hà Tĩnh

Chủ Nhật 15/09/2024 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà ĐKVĐ Nam Định đã phải nhận thất bại ngay trong trận ra quân tại LPBank V.League 1-2024/25 trước Hà Tĩnh, một trong những cầu thủ gây khó khăn nhất cho đội bóng thành Nam gọi tên Adou Leygley Minh.

Adou Leygley Minh toả sáng trong trận ra mắt Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

CLB Nam Định có cuộc chạm trán Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận đấu ra quân tại V.League 2024/25. Nhà đương kim vô địch giải đấu đã phải nhận một thất bại với tỷ số tối thiểu và không thể một lần đưa bóng vào lưới đối phương.

Phía bên kia chiến tuyến, trung vệ Việt kiều Adou Leygley Minh là tác giả của bàn thắng duy nhất giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành 3 điểm đầu tiên trong mùa giải mới. Không chỉ tỏa sáng với pha lập công vào lưới Nam Định, Adou Minh còn chơi chắc chắn xuyên suốt trận đấu và làm nản lòng các chân sút bên phía đối thủ.

Được biết, Adou Minh đã có nhiều năm chơi bóng tại Pháp trước khi cập bến V.League. Cũng chính nhờ kinh nghiệm tích lũy vốn có, ngôi sao sinh năm 1997 thi đấu tương đối nổi bật trong hàng phòng ngự của Hà Tĩnh. Sự xông xáo và năng nổ của Adou Minh đã giúp trung vệ này ghi điểm trong mắt ban huấn luyện đội bóng Núi Hồng.

Adou Minh
Adou Minh có màn ra mắt ấn tượng tại LPBank V.League 1-2024/25

Ít ai biết rằng, khi từ Pháp trở về Việt Nam, Adou Minh không được đánh giá quá cao. Tuy nhiên chỉ sau chuyến tập huấn tại Đà Nẵng, đá tảng 26 tuổi đã đánh bay mọi nghi ngờ. Tố chất thủ lĩnh cùng khả năng kết nối với các đồng đội đã giúp Adou Minh chơi ấn tượng và được trao bản hợp có thời hạn 2 năm.

Nếu tiếp tục thi đấu thăng hoa trong mùa giải năm nay, Adou Minh hoàn toàn có cơ hội nhập tịch và góp mặt tại ĐT Việt Nam. Chia sẻ về cậu học trò Việt kiều, HLV Thành Công của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cho hay:

“Tôi đánh giá cao sự hòa nhập nhanh của Adou Minh với Hà Tĩnh và Bóng đá Việt Nam. Cậu ấy chơi chắc chắn, duy trì được sự tập trung trong cả trận. Hy vọng, Adou Minh sẽ tiếp tục duy trì phong độ để đóng góp nhiều hơn cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh”.

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X