Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Vị trí tiền vệ trung tâm ĐT Việt Nam: Đâu sẽ là cặp đôi hoàn hảo?

Thứ Năm 08/11/2018 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vị trí tiền vệ trung tâm luôn đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của một đội bóng. Và liệu HLV Park Hang Seo đã tìm ra 2 cái tên xứng đáng nhất ở AFF Cup 2018?

Cuộc chiến khốc liệt nơi tuyến giữa

Tại AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo đã tìm được cho mình 5 tiền vệ trung tâm rất chất lượng. Đó là Lương Xuân Trường, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Huy Hùng, Đỗ Hùng Dũng và Phạm Đức Huy.

Dù các cầu thủ này đều có những điểm mạnh yếu khác nhau tuy nhiên trong thời gian vừa qua, ông Park thường xuyên đặt niềm tin vào Hùng Dũng, Quang Hải. Đây cũng chính là cặp đôi đã được nhà cầm quân người Hàn trọng dụng ở Asiad 2018, khi mà Lương Xuân Trường khi đó không có được phong độ tốt nhất.

Vị trí tiền vệ ĐT Việt Nam đang được quy hoạch cho Quang Hải và Hùng Dũng

Tuy nhiên bộ đôi Dũng – Hải đã bộc lộ những hạn chế trong trận đấu mà ĐT Việt Nam thất thủ 0-2 trước đội hạng 2 Seoul E-land. Trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn về kỹ chiến thuật nhưng lại có lối chơi mạnh mẽ, tốc độ, bộ đôi của Hà Nội nhanh chóng tỏ ra hụt hơi vì không thể cạnh tranh với đối phương.

Hệ quả là ĐT Việt Nam mất hẳn tuyến giữa và bại trận ngay sau đó. Nhìn lại trận thua này, có thể thấy cặp Hùng Dũng – Quang Hải dù có tài năng và kinh nghiệm nhưng lại không có thể hình tốt để đối đầu các đội bóng thi đấu ‘cơ bắp’.

Không những thế cả hai cũng đang không có được thể lực sung mãn nhất. Quang Hải ở mùa giải vừa qua gần như đã bị vắt kiệt sức cho Hà Nội trong khi Hùng Dũng dính chấn thương tại Asiad và cũng chỉ mới thi đấu trở lại.

Điều này buộc thầy Park phải tính toán tới những phương án mới để sẵn sàng đối phó với những đối thủ có lối đá mạnh mẽ, tốc độ như Malaysia, Indonesia hay Philippines sắp tới. Và đâu sẽ là cái tên thích hợp nhất?

Xuân Trường và Huy Hùng ghi điểm

Dù không được tin dùng như cặp Dũng – Hải nhưng bộ đôi Xuân Trường – Huy Hùng lại để lại những ấn tượng tốt trong trận thắng 2-1 trước Seoul FC và sau đó là một thắng lợi trước một đội bóng sinh viên Hàn Quốc.

Olympic Viet Nam Luong Xuan Truong
 Xuân Trường đủ khả năng đá chính ở tuyến tiền vệ ĐT Việt Nam

Với những gì đã thể hiện, rất có thể Xuân Trường và Huy Hùng sẽ được ông Park trọng dụng ở AFF Cup 2018. Xuân Trường có kỹ thuật và từng có thời gian thi đấu tại nền bóng đá vốn đòi hỏi thể lực như Hàn Quốc trong khi Hùng Dũng từng được đánh giá là máy quét số 1 của ĐT Việt Nam nhờ thể lực bền bỉ.

Vì thế nếu được trao cơ hội, rất có thể bộ đôi kể trên sẽ làm nên chuyện ở giải lần này. Việc sử dụng Xuân Trường – Huy Hùng ở tuyến giữa cũng sẽ giúp giải phóng Quang Hải khỏi vị trí của một tiền vệ kiến thiết để trở về vị trí đá cánh sở trường.

Nên nhớ rằng Quang Hải đã tỏa sáng ở VCK U23 châu Á vừa qua khi được bố trí bên hành lang cánh phải. Vì thế sẽ là rất lãng phí nếu anh tiếp tục phải đá thấp ở trung tâm hàng tiền vệ. Vấn đề còn lại là liệu thầy Park có dám hy sinh một gương mặt nào trên hàng công để trao cơ hội cho Quang Hải hay không mà thôi.

Báo châu Á lo tuyển Việt Nam đi vào vết xe đổ năm 2016
Tờ Fox Sports Asia mới đây đã đưa ra lời cảnh báo dành cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018.
AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam và những điều đáng để chờ đợi
Chỉ còn hai ngày nữa, trái bóng AFF Cup 2018 sẽ chính thức lăn trên sân cỏ các quốc gia Đông Nam Á. Và trước khi giải đấu này bắt đầu, NHM đang chờ đợi những...
Chuyên gia Việt dự đoán thành tích của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018
Trong một chia sẻ mới đây, cựu HLV Đoàn Minh Xương đã đưa ra nhận định về thành tích của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018.
Fox Sports chỉ ra bộ 3 hạt nhân của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018
Trước thềm AFF Cup 2018, tờ báo Fox Sports Asia đã chỉ ra 3 gương mặt đóng vai trò không thể thay thế trong đội hình ĐT Việt Nam.
Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X