Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì tất cả, hãy để HLV Lê Thụy Hải dẫn dắt HAGL

Thứ Năm 25/06/2015 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã chia tay với sự nghiệp làm bóng đá nhưng NHM vẫn phải nhắc tới cái tên Lê Thụy Hải trên các diễn đàn bóng đá. Những câu nói bất hủ của ông Hải lơ về U19, về HAGL hay về HLV Miura đều là những vấn đề thời sự được dư luận quan tâm.

Vào tháng 4 vừa qua, HLV Lê Thụy Hải đã bất ngờ “cáo phó về hưu” dù ông đang có sự nghiệp thuận lợi tại Becamex Bình Dương. Được dẫn dắt đội bóng mạnh nhất V-League 2015, không bao giờ phải lo về tiền bạc, trong tay có cả tá ngôi sao của bóng đá Việt, thế nhưng tất cả những điều đó không thể ngăn nổi ý định muốn nghỉ ngơi của người đàn ông 69 tuổi. Sau nhiều năm lăn lộn trong nghề, giành được không ít danh hiệu thì việc chiến lược gia người Hà Đông muốn an hưởng tuổi già cũng là điều dễ hiểu. Dù vậy tình yêu trong nghề của ông Hải vẫn còn rất lớn khi hàng ngày ông vẫn theo dõi các hoạt động của bóng đá nước nhà. Thậm chí cựu GĐKT của Bình Dương còn được nhắc đến nhiều hơn với những câu nói bất hủ của ông Hải lơ về HLV Miura, về HAGL hay về Công Phượng.

những câu nói bất hủ của ông Hải lơ chẳng được lòng ai nhưng tính ông là vậy. Thẳng thắn đến phũ phàng, chẳng ngại chỉ trích, phê phán 1 ai đó khi cảm thấy không hài lòng. HLV Miura hay lứa cầu thủ trẻ của HAGL chỉ là 2 trong số rất nhiều “nạn nhân” của chiến lược gia bạo miệng này. Thế nhưng với người đàn ông ở tuổi “thất thập cổ lai hy” này thì việc ông góp ý, chỉ trích là vì tình yêu với bóng đá nước nhà. Còn ở tuổi ông thì cũng không ham hố đua tranh với ai nữa. Điều đó không sai khi ông Hải từ chối cuộc sống đầy màu hồng ở Becamex Bình Dương để về vui vầy bên con cháu. Thật ra HLV gạo cội này cũng rất muốn tiếp tục gắn bó với nghiệp bóng đá nhưng chỉ khi thật sự cảm thấy có động lực. Và có vẻ như cựu danh thủ của Tổng cục Đường sắt Việt Nam đã tìm được một điều gì đó thôi thúc trở lại nghiệp cầm quân.

Bau Duc hay de HLV Le Thuy Hai dan dat HAGL
HLV Lê Thụy Hải không phải sự lựa chọn tồi cho HAGL

Mới đây, chẳng hiểu sao HLV người Hà Đông lại tâm sự rất thật lòng về bóng đá, hoàn toàn trái ngược với những “đốp chát” hay những câu nói bất hủ của ông Hải lơ trước đây. Đặc biệt đối tượng vẫn là lứa cầu thủ trẻ HAGL mà bản thân ông và đa số NHM đặt nhiều kỳ vọng. Sau trận thua của thầy trò HLV Graechen trước Hà Nội T&T tại tứ kết Cúp Quốc gia 2015 mới đây, có vẻ như ông Hải rất muốn làm 1 điều gì đó để giúp đỡ đội bóng của bầu Đức. HLV Lê Thụy Hải tâm sự: “Tôi với HAGL và anh Đoàn Nguyên Đức có một món nợ. Tôi từng hứa sẽ dẫn dắt HAGL của bầu Đức nhưng chưa thể thực hiện. Tôi hiện không ở HAGL nên rất khó để đưa ra ý kiến đánh giá hay góp ý nào đó nhưng nếu cứ để cho các em tự bươn chải, không có sự giúp đỡ tích cực từ những người có kinh nghiệm thì khó mà trưởng thành nhanh được”.

Nỗi lo lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường chững lại không phải của riêng ông Hải mà có lẽ là của toàn bộ NHM môn thể thao vua nước nhà. Bởi đơn giản đó là lứa cầu thủ tài năng và được đào tạo bài bản nhất từ trước tới nay. Nếu lứa cầu thủ thuộc khóa 1 HAGL JMG thất bại thì có lẽ BĐVN sẽ chẳng bao giờ vươn ra khỏi ao làng ĐNA. Ông Hải muốn dẫn dắt HAGL cũng hoàn toàn là vì cái tâm bởi ông không đành nhìn lứa “gà nòi” của bầu Đức đang ngày một thui chột dưới tay của HLV thiếu kinh nghiệm Graechen. Chiến lược gia người Hà Đông cũng như rất nhiều NHM đang rất băn khoăn về năng lực của 1 “ông giáo dạy trẻ” như Graechen ở đấu trường bóng đá đỉnh cao.

Một HLV cá tính như Lê Thụy Hải chịu xuống giọng thì chứng tỏ ông thật sự thành tâm. Chiến lược gia nổi tiếng “coi trời bằng vung” này muốn dẫn dắt HAGL thì có thể ông đã tìm ra công thức chiến thắng cho lứa “gà nòi” của đội bóng phố Núi. Nếu ông Hải đã thật lòng thì tại sao bầu Đức không cho HLV này có cơ hội phát triển tài năng của lứa Công Phượng, Tuấn Anh trong bối cảnh Graechen gần như đã hết bài. Nhất là khi HAGL đã xác định không đặt nặng thành tích trong 1, 2 năm tới. Biết đâu đấy, kinh nghiệm của HLV Lê Thụy Hải sẽ giúp những tài năng trẻ của HAGL JMG phát huy được hết tài năng của mình. Đồng thời đó cũng là cách để NHM biết được tài năng của chiến lược gia 69 tuổi có thật sự giỏi như đồn thổi hay không.

Video trận Hà Nội T&T 2-0 HAGL tại tứ kết Cúp Quốc gia 2015


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X