Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì SEA Games, HLV Park Hang Seo có dám hi sinh Quang Hải ở vòng loại World Cup?

Thứ Hai 29/04/2019 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc SEA Games 30 diễn ra ngay sau khi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang Seo buộc phải cân nhắc việc sử dụng những cầu thủ trẻ, trong đó có Quang Hải.

 

ĐT Việt Nam sẽ tham dự 6 trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trong các tháng 9, 10 và 11. Ngay sau đó, thầy trò Park Hang Seo sẽ tham dự môn bóng đá Nam tại SEA Games 30 được tổ chức tại Philippines vào cuối tháng 11 tới.

Vì SEA Games, HLV Park Hang Seo có dám hi sinh Quang Hải ở vòng hình ảnh
HLV Park Hang Seo có dám hi sinh Quang Hải vì SEA Games?

Với việc hai giải đấu diễn ra quá gần nhau, điều này cũng đặt ra một bài toán khó cho nhà cầm quân người Hàn Quốc khi ông sẽ phải phân phối thể lực cho các cầu thủ trẻ một cách hợp lý, tránh để họ bị quá tải. 

Và trong những gương mặt là niềm hy vọng của bóng đá Việt Nam ở SEA Games 30, tiền vệ Quang Hải được nhắc đến nhiều nhất. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi QBV Việt Nam 2018 đã cho thấy tầm quan trọng của mình ở các đội bóng mà anh góp mặt.

Trong bối cảnh Quang Hải đang là trụ cột khó có thể thay thế ở CLB Hà Nội, việc anh phải liên tiếp phục vụ các ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam có thể dẫn tới việc Hải 'con' bị kiệt sức, và mất cảm giác bóng tốt nhất. Đây cũng là điều mà Quang Hải đã gặp phải ở đầu mùa giải V-League năm nay sau khi vừa trở về từ VCK châu Á 2019. 

Năm 2018, Hải đã chơi tới hơn 60 trận. Từ đầu năm nay, tiền vệ quê Đông Anh cũng đã thi đấu tới hơn 20 trận nên khó tránh khỏi việc quá tải. Chính bởi vậy, cách tốt nhất là để Quang Hải tập trung cho một nhiệm vụ. Nhưng liệu thầy Park sẽ tính toán thế nào khi mà cả vòng loại World Cup và SEA Games đều rất quan trọng với chúng ta?

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X